Giao thông

Bất đồng ý kiến ​​xây dựng bến xe vành đai 3 Hà Nội

Hà Nội có kế hoạch xây dựng Bến xe Ren Su (còn gọi là Bến xe Thanh Trì) trên Vành đai 3 vào cuối năm 2018. Điều này khiến nhiều chuyên gia giao thông lo ngại rằng trên vành đai 3 đã có rất nhiều phương tiện qua lại. Thêm kẹt xe.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, bến xe phía Nam quá tải. Để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, mục tiêu của thành phố là trong thời gian tới sẽ đưa xe khách ra khỏi vành đai 3 và đưa ra ngoài vành đai 4. Trước mắt, các phương tiện từ các tỉnh phía Bắc sẽ vào bến xe Cổ Bi. ; Xe khách đi các tỉnh phía Nam sẽ tạm về bến xe Yên. Ga Giáp Bát sẽ được chuyển thành bãi đỗ xe và đầu mối giao thông công cộng.

Ông Viện cho biết sau khi di dời bến xe Giáp Bát về phía nam Hà Nội, chỉ còn lại bến Nước Ngầm và Yên Sò. Sau khi hoàn thành Vành đai 4 Bến xe Tân Nam khu vực Ngọc Hồi, tất cả xe khách liên tỉnh sẽ được chuyển về bến xe mới.

Vị trí dự kiến ​​xây dựng bến xe ngay cạnh đường vành đai 3. : Anh Duy .

Người phụ trách Bộ GTVT cũng nhấn mạnh, cơ quan này đã nghiên cứu việc bố trí giao thông trên vành đai 3 để tránh ùn tắc giao thông sau khi bến xe Yên Sở được đưa vào sử dụng. Do đó, phương tiện bị chia làm 3 hướng, các phương tiện qua cầu Thanh Trì từ hướng Bắc sẽ đi vào vành đai số 3 bên dưới.

Ngoài ra, sở dự kiến ​​mở nút giao thông cơ bản cho thiết bị Xe lừa đi phía Bắc quay đầu tại bến xe Thanh Trì không quay đầu tại nút giao Pháp Vân. Còn xe ô tô xuất phát từ bến xe Thanh Trì sẽ đi vào nút Tam Trinh vòng qua đường cao tốc trên cao nên không ảnh hưởng đến nút giao thông phía dưới. Ông Wien nói: “Chúng tôi đang tính toán rất tốt về tổ chức vận tải, không có gì phải lo lắng.” Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết thành phố đã ủy quyền cho công ty đầu tư vào Bến xe Yansuo. Trong 50 năm, dịch vụ công cộng không chỉ là bến xe liên tỉnh, mà còn là bãi đậu xe. Khi Hà Nội xây dựng bến xe phía Nam ngoài khu 4, các phương tiện tại bến xe Yên Sở sẽ được phân luồng, giữ nguyên hạ tầng của bến xe làm bãi đỗ trung chuyển. Xe buýt Yên Sở trong tương lai, loại xe lai này sẽ phục vụ tuyến xe buýt trung tâm của thành phố, cũng như bến xe và bãi đậu xe kết nối giao thông công cộng với khu vực trung tâm.

Vị trí Bến xe Sở (Thanh Trì) nằm dọc theo đường vành đai 3. – – Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, trước khi thành lập Bến xe Gan Su và sau này chuyển đổi công năng, quy hoạch sẽ Thật lãng phí vì bến xe. Chỉ sau vài năm làm việc, tất cả các phương tiện đều phải chuyển đi nơi khác.

“Bến này được thành lập nhằm loại bỏ các phương tiện từ bến xe phía Nam, mấy năm sau lại dời đi gây mất ổn định giao thông. Người dân”, ông Lian nói. “Theo ông, phương án phân luồng của Bộ GTVT là không hợp lý vì mức độ lưu thông của tuyến đường này là khu vực không thể mở rộng. Ông Lian nói:” Thêm một bến xe Yensu có sức chứa 1.000 xe ngày đêm chắc chắn sẽ Gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. “

Đại diện Bộ An toàn đường bộ (Bộ GTVT) cũng cho rằng bến xe Yên Sở chỉ cách ga Nước Ngầm 1 km, khoảng cách quá gần nên việc xây bến mới mà bỏ bến cũ là không hợp lý. Ngoài ra, cầu thang bộ số 3 chỉ cách 7m, lưu lượng xe rất lớn nên việc tăng 800-1000 xe khách mỗi ngày là một “vấn đề”.

“Mặc dù ga Yên Sư đang trong giai đoạn quy hoạch nhưng Hà Nội cần lấy ý kiến ​​của cộng đồng và người dân Để tìm hiểu nếu anh ta nói. “-Năm 2016, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ủy quyền cho Bến xe Thanh San đầu tư xây dựng Bến xe Thanh San (Qing San Bus Station) tại quận Hoàng Mai.

Dự án kết hợp bến xe và bãi đỗ xe có diện tích 30.000 m2; Trong giai đoạn sẽ cho 400 lượt xe sử dụng ngày đêm, vốn đầu tư của dự án là 118 tỷ đồng, thời gian sử dụng là 50 năm, nhà đầu tư đã giải phóng mặt bằng và khởi công vào cuối năm 2018. -Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like