Tiêu dùng

Tôi đã mua nhà tiền chế, tôi nghĩ chúng rẻ và đắt

Điều này được chia sẻ bởi Hoàng Duy, 30 tuổi, sống tại Nhà Bé ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba năm trước, tôi đã mua một ngôi nhà tiền chế 1,4 tỷ rupiah ở quận Nhà Bé (liền kề quận 7). Diện tích đất là 68 mét vuông (4×17) và tổng diện tích xây dựng là 180 mét vuông (tòa nhà có một và hai tầng). So với giá đất 14 triệu / m3 và chi phí xây dựng 3-4 triệu / m2 ở khu đất liền kề, giá 1,4 tỷ đô la Mỹ khá rẻ.

Một người vợ tốt khuyên tôi không nên mua nhà, mua đất và thuê thợ xây như tôi muốn, nhưng vì công việc bận rộn, tôi vẫn quyết định mua căn nhà này. Lúc đầu tôi hơi lo lắng, có lẽ người bán muốn có nhiều lợi nhuận, nên họ dùng nguyên liệu rẻ tiền và công nhân bất cẩn. Tuy nhiên, khi tôi đi xem nhà, tôi hoàn toàn yên tâm khi thấy rằng đồ nội thất không phải là loại A trên thị trường, mà là một sản phẩm có thương hiệu. Ngôi nhà này chia sẻ một bức tường với ngôi nhà bên cạnh, nhưng nó trông chắc chắn và trơn tru. Tôi tặc lưỡi, tòa nhà cũng là một ngôi nhà xây sẵn, mọi người phàn nàn về vị trí của nó, vì vậy không có vấn đề gì khi mua một ngôi nhà tích hợp. Nếu một số vật phẩm được sử dụng trong một thời gian dài, các vật phẩm sẽ bị hư hại và ngôi nhà sẽ xuống cấp theo thời gian. điều này là bình thường

Vì vậy, khi tôi đi xem nhà, tôi chỉ quan tâm đến giấy chứng nhận tài sản của ngôi nhà và nơi đi lại. Có lợi thế, quản lý phù hợp với lứa tuổi, đó là một chợ gần đó, siêu thị và các cơ sở xung quanh khác trong công viên.

Nhưng, tôi đã sai. Các tòa nhà của công ty rất lớn và được giám sát và kiểm tra chặt chẽ. Giống như nhà tôi, nhà đầu tư là một cá nhân nhỏ mua đất và chia đất để xây nhà để bán. Họ thuê công nhân và tự kiểm tra, nên chất lượng rất kém. Khi vấn đề đầu tiên bắt đầu xuất hiện trong nhà, tôi đã di chuyển trong sáu tháng: tầng hầm bị ngấm đất, nấm mốc và đất cũ. Nhà vệ sinh cũng bị ngập trên mái nhà, và nước chuyển sang màu vàng và bẩn. Thông thường, hệ thống thoát nước rất kém, rò rỉ và hẹp. Phân khác nhau về kích thước. Khi thủy triều lên cao, nước trong nhà vệ sinh cao. Đôi khi, khi nước dội vào, mùi nhà vệ sinh thật khó chịu. Tôi không nói rằng tất nhiên bạn có thể tưởng tượng điều này khó chịu như thế nào. Vào năm 2014, tôi đã chi 180 triệu đô la để sửa chữa những khiếm khuyết ngôi nhà này. Thời gian sửa chữa là chừng 2 tháng và cuộc sống thật đáng xấu hổ.

Nhưng không phải ai cũng như vậy. Bức tường phía sau nhà tôi bắt đầu có dấu hiệu nứt. Đằng sau ngôi nhà là một dòng sông nhỏ, cách khách sạn khoảng 20 mét. Chiếc thuyền thưa thớt dọc theo dòng sông và làm nứt tường. Tình hình ở nhà tôi cũng vậy. Tình huống này cho thấy nền tảng của chúng tôi không an toàn lắm. Tôi đã đầu tư gần 100 triệu đô la để khắc phục tình trạng này. Nếu tôi liệt kê các lỗi này ở đây, nó cũng sẽ tạo ra một số lỗi nhỏ khác, quá dài. Thời gian sửa chữa cũng sẽ mất một tháng.

Tôi dự định thế chấp ngôi nhà và vay tiền từ ngân hàng để xây dựng lại ngôi nhà. Tất nhiên, tái thiết và tái thiết là yên tâm nhất, nhưng không chỉ vì nhà tôi có cùng nền tảng với nhà bên cạnh. Ngoài ra, nếu được xây dựng lại, con số không hề nhỏ. Chỉ cần dựng một hàng rào như tôi và nhét nó vào tường, tôi rất lo lắng rằng nếu tôi ngủ vào giữa đêm, hoặc nếu cả gia đình không có ở đó, ngôi nhà sụp đổ và tôi không biết cách quản lý nó.

Cân nhắc mua một căn nhà bỏ trống, cuối cùng tôi cũng thấy loại này không hoạt động, nhưng nó mang lại nhiều lo lắng hơn cho mọi người. Tôi đề nghị rằng nếu bạn không chứng kiến ​​công trường xây dựng, tốt nhất không nên mua một ngôi nhà xây sẵn, hoặc lo lắng về những người như tôi vừa đắt tiền vừa mệt mỏi.

Hoàng Duy

Chia sẻ câu hỏi của bạn và kinh nghiệm mua sắm và tiêu dùng ở đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like