Tiêu dùng

Một cách tuyệt vời để giữ cho các loại thảo mộc tươi trong vài tuần

Các loại thảo mộc luôn là nguyên liệu làm tăng hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, mỗi lần chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Do đó, bạn thường quên không mua hoặc mua thêm sản phẩm không dùng đến làm hỏng. Với kỹ thuật đơn giản này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc hết thuốc.

1. Hành lá

Cách đơn giản nhất để bảo quản hành lá là loại bỏ phần lá héo. Đặt cây hành vào trong lọ hoặc cốc, mực nước trong cốc dài khoảng 2 cm, đủ để ngập rễ hành trong nước. Sau đó, đặt hành tây gần cửa sổ nhà bếp. Bằng cách này, hành tây tiếp tục phát triển. Đảm bảo thay nước hàng ngày.

Đựng trong cốc nước để bát đĩa luôn có gia vị. Ảnh: Frugalhausfrau .—— Có một cách khác là cho hành lá vào cốc nước. Dùng túi ni lông bọc kín đáy cốc rồi cất vào tủ lạnh. Thay nước vài ngày một lần. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho hành tươi đến vài tuần.

Các bạn lưu ý sử dụng 2 cách bảo quản trên thì nhất định không được chặt rễ. Rau mùi thì là, tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh. Để bảo vệ loại thảo mộc này, hãy cắt tỉa lá úa, bỏ rễ, sau đó cho thảo mộc vào một cốc nước lạnh. Dùng giấy bạc bọc kín đáy cốc, sau đó đặt cốc vào ngăn mát. Thay nước và cắt tỉa lá vài ngày một lần. Điều này sẽ giữ cho rau tươi đến 3 tuần.

3. Húng quế, bạc hà

Với loại thảo mộc này, bạn cũng có thể cắm rễ rau vào cốc nước, nhưng chỉ nên để ở nhiệt độ phòng và để gần cửa sổ có ánh nắng và ánh sáng mặt trời. Tiếp xúc thay nước hàng ngày (theo tiết kiệm)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like