Tiêu dùng

CEO Sài Gòn hài lòng với một ngôi nhà không có TV và nội thất tối giản

Huỳnh Huyền Trân là hiệu trưởng của Trường Tâm lý Phụ nữ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Người phụ nữ sinh năm 1980 này có ba công việc cùng một lúc: điều hành một công ty tư nhân, làm giám đốc tiếp thị cho một công ty nước ngoài và làm công việc yêu thích của mình trong một trường tâm lý học vì hạnh phúc là một mức lương cao. Có một ngôi nhà để ở, một khách sạn để cho thuê, một người chồng và những đứa con để cung cấp … nhiều tiền hơn, nhưng cô ấy đã mất rất nhiều: sức khỏe, các mối quan hệ, chất lượng cuộc sống, vẫn bận rộn, thay vì có thời gian chăm sóc tôi gia đình. Sau khi trải qua những sự kiện trong đời, cô nhận ra rằng mình càng đơn giản, cô càng hạnh phúc. Đây là một phần của nó: “Tôi hài lòng với một lối sống đơn giản”.

Gần đây, nhiều bạn bè hỏi tôi tại sao nên chuyển sang lối sống đơn giản? Vì tôi lười biếng (cười). Tôi là một người lười dọn phòng. Sau khi làm việc, ngôi nhà sẽ thực sự cảm thấy yên bình, nhưng tôi không trở thành “nô lệ” để chăm sóc ngôi nhà.

Từ khi còn nhỏ, tôi luôn mơ ước về đồ nội thất trong nhà, có lẽ bởi vì ở mỗi đỉnh cao kinh doanh, tuổi thơ của anh bị ám ảnh bởi căn phòng mà bố mẹ anh mê mẩn. Tôi cũng không thích hình ảnh nhà bếp của mình ở khu vực trung tâm, nơi luôn có nhiều nồi, bát và đũa. -Những người nói rằng họ biết cách sắp xếp thời gian, tôi nghĩ đó là điều quan trọng. Đó là để giảm thiểu công việc chúng ta làm trong ngày để tạo sự khác biệt. Đôi khi, những gì bạn chọn không làm cũng quan trọng như những gì bạn quyết định làm.

Tôi bị ấn tượng bởi câu nói truyền cảm hứng của một chàng trai dạy nhiếp ảnh: “Bạn muốn có những bức ảnh tuyệt vời phải không? Bạn cần thêm chúng, nhưng làm cho mọi thứ trở nên đẹp hơn. Hãy làm tất cả cuộc sống của bạn ở nhà.

Chủ nghĩa tối giản là một cách để giảm thiểu cuộc sống, chỉ giữ những vật dụng cần thiết nhất, nhưng mục tiêu không chỉ là giữ cho ngôi nhà mở và dành ít thời gian dọn dẹp … đặc biệt là cho tâm hồn. Cuộc sống ít hơn, quan tâm nhiều hơn đến hạnh phúc.

— Từ góc độ tâm lý học, một người chọn theo lối sống tối giản là vì anh ta đã trải qua nhiều sóng gió và bắt đầu biết cách thoát khỏi nó. Những điều rắc rối trong cuộc sống nhận ra rằng hạnh phúc thực sự phải đến từ bên trong chứ không phải sự kiểm soát của những thứ xung quanh.

– Điều quan trọng nhất là chủ nghĩa tối giản là một lối sống ảnh hưởng đến giáo lý và thiền định của Phật giáo. Giúp mọi người buông bỏ, sống đơn giản, tôn trọng môi trường.

Tối giản, tôi có nhiều thời gian hơn để giải quyết những việc quan trọng. Từ quần áo, bộ đồ ăn đến các mối quan hệ giữa mọi người, mọi thứ trong cuộc sống đều đơn giản và ngọt ngào, tôi sẽ cảm thấy bình yên. Và hạnh phúc.

Nhà bà Huyền Trần có khu vực làm việc rất đơn giản.

Phong cách ăn tối giản

Hầu hết các bữa sáng tôi nấu tại nhà chỉ mất 5-10 phút để hoàn thành , Ngon, bổ dưỡng, tiết kiệm tiền và quan trọng nhất là tiết kiệm thời gian. Sau lớp dinh dưỡng, tôi dành 80% thực đơn cho rau, củ, quả hạch, cá và thịt gà. Tôi có thói quen hấp hoặc nấu ăn. Việc chế biến sẽ hạn chế việc lưu trữ, chiên, xào và không thân thiện với cơ thể của tôi.

Trái cây thích ăn sống hơn. Tôi không còn sử dụng máy ép trái cây và máy xay sinh tố, vì ăn trực tiếp sẽ tốt hơn cho cơ thể – tăng chất xơ Và giảm lượng đường. Tôi không còn sử dụng tủ lạnh lớn như trước nữa, vì tôi biết rằng ngay cả khi đông lạnh, thịt vẫn bị phân hủy và rau trong ngăn tươi vẫn sẽ bị oxy hóa … Tôi sẽ mua thức ăn vừa phải trong vòng 1-3 ngày, điều này Vì thói quen, tôi có thể lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh như trước đây.

Tiêu thụ tối thiểu

Tôi chỉ có thẻ tín dụng. Hiện tại, ngoại trừ thu nhập cơ bản (thực phẩm, sinh hoạt, vận chuyển …) Ngoài việc chiếm 45% thu nhập, tôi chủ yếu chi tiền cho du lịch và giáo dục. Du lịch mang đến những trải nghiệm thú vị, bài học, khám phá và cân bằng. Học tập là một khoản đầu tư sẽ không bao giờ trả hết.- — Tôi không hối hận khi trả tiền học phí cho mình, nhưng mua iPhone 7 có nghĩa là do dự cả năm trước khi quyết định mua công việc này. Tôi hiếm khi mua đồ từ quan điểm của người khác. Tôi nghĩ rằng dù bạn có sử dụng thường xuyên như thế nào. Tất cả mọi thứ, bạn nên luôn luôn mua một cái gì đó tốt.

Giảm hàng tiêu dùng

Tối thiểu hóa đồ nội thất bên trong đến mức tối đa, tôi chỉ giữ những vật dụng quan trọng nhất, mà không làm mất cảm giác hòa hợp trong gia đình. Rác. Sau khi nấu ăn, tôi lập tức mang rác đến khu vực xử lý rác – chỉ cách căn hộ vài bước. Trong nhà vệ sinh, tôi sử dụng giấy tan trong nước. Tôi không dùng khăn, mà chỉ dùng vải cotton Vệ sinh cho làn da của tôiNhờ khăn truyền thống, thời gian giặt và sấy được tiết kiệm.

Nhà tôi không có TV, truyền hình cáp hay tạp chí.

Nhà tôi không có một tấm thảm lớn như ga trải giường. hệ thống. Sau khi đọc cuốn sách rất nổi tiếng “20/80”, tôi đã áp dụng phương pháp này. Theo cuốn sách, chỉ có 20% bề mặt của tấm thảm lớn được đặt trên bàn chân thông thường. Tôi đã thay thế nó bằng một chiếc khăn nhỏ 30x30cm, nhưng nó rất dày – rất thực tế.

Tôi không có nhiều bộ nhớ trong nhà. Sau mỗi chuyến đi, tôi đã mua một nam châm nhỏ đại diện cho mỗi quốc gia và gắn nó vào tủ lạnh, vì vậy nó rất nhỏ gọn và không chiếm không gian trong nhà. Mặc dù chúng là mới, nhưng chúng đã không được chạm vào trong sáu tháng qua. Nó có thể được bán rẻ trong các cửa hàng tiết kiệm hoặc phân phối cho những người có nhu cầu. Thói quen cất đồ đạc là một trong những lý do khiến bạn không bao giờ có thể dọn dẹp phòng của mình đúng cách.

Lựa chọn tối giản

Tôi thấy nhiều phụ nữ mua sắm trước do dự. Ăn mặc, không biết chọn kiểu dáng hay màu sắc nào, hãy dành chút thời gian để hỏi người khác. Chỉ có ba màu chính cho tủ quần áo của tôi: đen, trắng và hồng nude. Một thiết kế đơn giản có thể giúp tôi tránh lãng phí thời gian vào những thứ có ý nghĩa hơn, nhưng dành thời gian cho những thứ có ý nghĩa hơn.

Huyền Trần, những người sôi nổi. Những người theo chủ nghĩa tối giản là những người thực sự biết họ muốn gì, vì vậy họ chọn đặt thức ăn thừa vào những thứ thực sự quan trọng trong cuộc sống.

Khi tôi đi mua một căn hộ, người bán hỏi: Ngân sách không lớn, nó ưu tiên hầu hết các tiêu chí: không gian rộng rãi, cảnh quan đẹp, vị trí tốt, nước, điện, di động, bố trí căn hộ … “. Tôi trả lời ngay:” Vị trí số 1 thuận tiện, vì bạn phải tiết kiệm thời gian đi lại và chấp nhận một ngôi nhà nhỏ gần trung tâm, nhưng điều bắt buộc là cảnh quan đẹp là quan trọng. »Vì tôi muốn giảm thiểu nó, tôi có thể chọn căn hộ phù hợp trong 15 phút. .

Mỗi sự lựa chọn đều có giá của nó, vì vậy nếu bạn chọn, hãy dũng cảm. Đừng suy nghĩ quá nhiều.

Jin An (Lưu ý)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like