Tiêu dùng

Kiếm được 10 hoặc 50 triệu, chồng tôi và tôi đã tiết kiệm được 40% để bảo vệ chính mình

Mặc dù mức lương của cặp vợ chồng mới cưới là 10 triệu hoặc hiện lên tới 30 triệu mỗi tháng, Phương Uyên (quận 7 tại thành phố Hồ Chí Minh) vẫn đang nỗ lực để tiết kiệm 40% thu nhập của mình. Nó có thể giúp gia đình anh sống trong một căn nhà cho thuê nhỏ với tiền thuê hàng tháng là 2 triệu dinar để mua một căn nhà riêng ở tầng hai của tầng một ở ngoại ô và sống một cuộc sống thoải mái trong một căn hộ cho thuê ở khu vực trung tâm . . Bài viết tiếp theo liên quan đến chi tiêu hộ gia đình của cô Phương:

Tôi 31 tuổi và tôi làm việc trong ngành tiếp thị với thu nhập 30 triệu rupiah, sau khi khấu trừ 26,5 triệu thuế. Chồng tôi là tài xế Uber. Sau khi trừ mọi chi phí, thu nhập ròng của anh ấy là 20 triệu euro. Tôi có một căn nhà ở ngoại ô cho thuê với mức giá 3 triệu euro. Do đó, tổng thu nhập của gia đình tôi là 49,5 triệu đô la Mỹ. Mục tiêu của tôi là làm những gì tôi muốn, luôn có một căn phòng, vì vậy tôi có kế hoạch tiết kiệm 40%. Thu nhập của tôi. , Tương đương 20 triệu mỗi tháng.

29,5 triệu còn lại được sử dụng cho: 9 triệu tiền vay mua ô tô, tiền thuê nhà, 4,6 triệu tiện ích, 3 triệu cho các bé gái bốn tuổi trường học, 30.000 cho bữa sáng, trợ cấp cà phê chồng, và phần còn lại cho bữa tối và các mục đích nhỏ nhặt khác tiền bạc. Ngoài ra, khoản tiết kiệm sẽ được sử dụng để trả cho toàn bộ phí bảo hiểm hàng năm của gia đình là 17,5 triệu đô la.

Ảnh minh họa: Chuyên gia an toàn. Tôi thuê một phòng trong căn hộ chung của ba người trong khu học chánh. Thành phố Hồ Chí Minh 7 tuổi và sống với một bà mẹ đơn thân. Con trai ông bằng tuổi con gái tôi. Tất cả các tiện nghi trong nhà đều đầy đủ và sạch sẽ. Tôi rất hài lòng rằng phòng tắm tốt hơn khách sạn. Cả gia đình rất thoải mái vì gia đình tôi và bà chủ nhà có lối sống rất giống nhau. Chị tôi và tôi thường sống với nhau. Tôi thường rửa chén sau khi nấu, hoặc giặt quần áo (trong máy giặt) và lau khô chúng.

Con tôi chơi đồ chơi với bà chủ, xem TV cùng nhau và đến trung tâm mua sắm vào cuối tuần hoặc sân chơi. Ngoài ra, trẻ em thường bơi trong căn hộ 20.000 lần. Chỉ cần trong căn hộ, có đầy đủ tiện nghi, như siêu thị, công viên xanh, cửa hàng tiện lợi, sữa, trung tâm thể thao … môi trường rất thông thoáng, sạch sẽ và yên tĩnh. – Làm thế nào để tận hưởng cuộc sống, chồng tôi thường ngừng làm việc vào mỗi thứ bảy, thưởng thức bữa sáng cà phê tại Fhu My Hung ở Fancheng, quận 1, hoặc gặp gỡ bạn bè để uống và hát ở nhà, rất thoải mái và vui vẻ, và giá cả phải chăng. Trung bình, gia đình tôi sẽ về quê từ một đến hai tháng (quê tôi ở Phú An, nên phong cảnh rất đẹp) hoặc một nơi nào đó gần thành phố Hồ Chí Minh, như Đà Lạt, Vũng Tàu, Sông Ken, Phan Thiết. .. Khi cần mua sắm, tiền tiết kiệm của chúng tôi giảm xuống còn 15 triệu (Tôi cũng thích mua quần áo cho con gái. Tôi đã từng mua hàng tá quần áo trong một cửa hàng quen thuộc ở quận đầu tiên. Bây giờ tôi cần gần 2 triệu đồng). đồng). Ngoài những niềm vui trên, tôi thường có thời gian rảnh để đọc sách và xem phim …

Vợ chồng tôi cũng đã vượt qua nhiều khó khăn, từ việc thuê một căn nhà trong một khách sạn nhỏ khiêm tốn trị giá 2 triệu đô la để tích lũy và vay mượn để mua gần Một ngôi nhà nhỏ ở vùng ngoại ô 350 triệu đô la Mỹ (hiện giá nhà đất đã tăng lên gần 700 triệu đô la Mỹ) và hiện đang tiếp tục sống bằng tiền thuê nhà. Tôi nghĩ bây giờ cuộc sống đang diễn ra tốt đẹp, và điều quan trọng nhất là có được sự bình yên trong trái tim tôi. Ngoài ra, tôi là một người phụ nữ có cá tính, đời sống tinh thần của tôi rất quan trọng, tôi không ngừng thay đổi và làm mới mình, tôi sẽ luôn gặp gỡ nhiều bạn bè và các mối quan hệ giữa các cá nhân.

Tương lai rất khó khăn, vì vậy tôi nghĩ rằng tích lũy là một kế hoạch phòng thủ. Ngoài ra, tôi có các kế hoạch khác, như tích lũy đầu tư vào những thứ có thể tạo thu nhập thụ động, mua đất làm vườn, giúp đỡ cha mẹ, đi du lịch nước ngoài … Tôi nghĩ mọi người đều có hoàn cảnh, nhưng sở hữu một nỗ lực rất quan trọng , Tinh thần tìm kiếm sự phát triển … Khi gặp khó khăn, suy nghĩ tích cực sẽ tìm cách vượt qua chúng. Nếu mọi thứ suôn sẻ, thì mọi thứ sẽ ổn.

Đây là năm thứ hai của lớp ba của tôi. Do đó, tiết kiệm cũng là một cách để tôi bảo vệ bản thân khỏi những tai nạn.

Phương Uyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like