Tiêu dùng

Hầu hết tiền tiết kiệm của tôi đều dành cho việc đi lại, không mua nhà

Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi cô Giang Phạm, một bà mẹ đơn thân từ Hà Nội, là một sinh viên tiến sĩ ở Nga vì cô đã chọn đầu tư ít tiền để “mua” trải nghiệm này và người thân của mình. Đến đó thay vì tiết kiệm tất cả tiền tiết kiệm của tôi.

Năm 2015, một sự kiện lớn trong đời khiến tôi phải đưa con trai ra khỏi nhà một mình. Tôi có sở thích may vá, nên vào thời điểm đó, sau khi thuê nhà cho mẹ và các con, vào ngày đi làm, tôi đợi đến khi các con học xong rồi đi ngủ và tham gia công việc may vá. Hầu như mỗi đêm, tôi thức khuya đến 2-3. Sau 3 tháng miệt mài và gần như kiệt sức, tôi đã giành được 30 triệu đồng. Lúc đó, lương hàng tháng của tôi cho công sở là 6 triệu. Sau khi sống một mình được 6 tháng, tôi được nhận học bổng du học. Tôi phải bỏ con và nhờ ông bà chăm sóc cho tôi vì tôi không thể đưa cháu tôi đi. – Cuối năm 2015, khi tôi sang Nga du học, tôi đã nhận được khoản tiết kiệm và học bổng trị giá 4.000 đô la. Sau khi sống và học tập, tôi cũng nghĩ đến việc kiếm tiền để tôi không thể bắt đầu lại từ đầu khi về nhà. Tôi chờ đợi doanh số bán mỹ phẩm và nước hoa ở đó, và sau đó đề cập đến đất nước bán hàng. Mỗi lần chỉ có hàng triệu tiền lãi, tất cả tiền lãi được chuyển vào tài khoản của tôi ở Việt Nam. Sau một năm ở Nga, tôi về nhà vào kỳ nghỉ hè và mở một cuốn sổ tiết kiệm dưới 100 triệu đồng, nhưng thật thú vị.

Giang Phạm.

Ngoài tiền, Capital thích đi du lịch chỉ trong trường hợp không chắc chắn này, bao nhiêu thời gian và thời gian rảnh vào cuối tuần, tôi cam kết khám phá nước Nga. Chuyến đi đầu tiên của tôi chỉ ở Nga trong ba tháng. Từ Maikop, tôi đã đến Moscow, và sau đó đến Sochi …

Vào năm thứ hai ở Nga, ngôn ngữ trở nên tốt hơn và tôi ở khắp mọi nơi. Chưa đầy 2 năm, tôi đã đến 12 thành phố, và nhiều sinh viên tốt nghiệp khác sống trong ký túc xá, vì vậy trong 4-5 năm, tôi không biết đi đâu, nhưng tôi không biết mình sống ở đâu. Tôi đang đi bộ một mình, đi xe buýt, đi tàu rẻ nhất, và vẫn nằm trên giường trên tầng hai với những người dân địa phương nghèo. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm tiền và làm quen với người dân địa phương, bởi vì họ thường rất nghèo, rất vui vẻ và thân thiện.

Mùa hè năm ngoái, tôi muốn đưa bố và con trai đi chơi ở Nga. Khi tôi biết tôi có ý định này, một người bạn khuyên tôi không nên làm điều này vì tôi biết tôi không có tiền. Họ bảo tôi hãy tiết kiệm và để những người thân yêu đến chừng nào nền kinh tế là tốt nhất. Nhưng tôi vẫn quyết định làm theo cách của tôi.

Tôi nghĩ rằng trẻ em có thể chờ tôi làm giàu hoặc lớn lên, chúng sẽ có nhiều cơ hội để di chuyển, nhưng tuổi thơ của chúng sẽ chết đi cả ngày. Tuổi già của cha tôi không thể rút ngắn để chờ đợi một cuộc sống ổn định hơn. Do đó, tôi bảo lưu vé, yêu cầu nhà trường đưa ra lời mời và chuẩn bị mọi thủ tục. Tôi quyết định làm thế nào để tiêu tiền trong phạm vi này.

Để kiếm thêm tiền và lấy đi của bố và các con, tôi đã làm việc bán thời gian trong một nhà hàng trong ba tháng vào cuối tuần. Đó là những ngày tôi sẽ không bao giờ quên. Vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, khi mọi người ở Việt Nam đoàn tụ với gia đình, sinh viên quốc tế cùng nhau ăn tết, tôi đã đi thử ngày đầu tiên, đó cũng là ngày lạnh nhất trong mùa đông, âm 33 độ C. Tôi bị xoang, Vì vậy, khi tôi về nhà, sổ mũi của tôi sẽ đóng băng. Tôi được trả gần 2.000 rúp mỗi ngày và tôi đã trả gần 2.000 rúp (hơn 600.000 đồng), vì vậy tôi đã nhận đủ tiền để mua vé cho hai cháu của tôi đi du lịch. Để tiết kiệm tiền cho các cháu của tôi ở thành phố St. Petersburg nơi tôi học.

Tôi nghĩ tiền luôn quan trọng, nhưng không phải lúc nào cũng liên quan đến tiền gửi ngân hàng hoặc đầu tư bất động sản. Vùng đất mới là một khoản đầu tư. Khi tôi có cơ hội sống và học tập ở nước ngoài, tôi chọn ở bên cha mẹ tốt nhất của mình.

Đây là quyết định đúng đắn khi để những người thân yêu của tôi mở cửa cho tôi. Sau khi đi du lịch, con trai tôi hy vọng và chắc chắn rằng nó sẽ đi du học. Cha tôi là một quan chức khu vực đã nghỉ hưu 67 tuổi, đã gọi cho bạn bè ở Nga để cho thấy rằng ông chưa bao giờ nghĩ rằng có một thành phố xinh đẹp như vậy ở một đất nước xa xôi như vậy. Bây giờ, một tháng sau khi trở về nhà, bố thường nói chuyện với những người bạn du lịch đã nghỉ hưu.

Vào mùa hè năm thứ hai, tôi sẽ cố gắng để có một hướng dẫn để tận hưởng chuyến đi đến Nga ở World Cup để kiếm tiền. Mua vé cho con trai và đưa mẹ đến mọi miền đất nước. Tôi đã chọn đầu tư vào vật liệu này. Cuộc sống thật khó lường, tôi sẽ cố gắng hết sức để tránh hối tiếc trong tương lai.

Giang Phạm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like