Tiêu dùng

Thói quen ăn uống khiến bạn ghét

Khi bạn bước vào một nhà hàng đông đúc và thấy nhân viên phục vụ đang căng thẳng và bận rộn, bạn thường muốn giúp đỡ, nhưng điều này sẽ phản tác dụng. Nhiều người phục vụ đã chia sẻ trên Fashionbeans những điều họ hy vọng khách hàng không nên làm khi đi ăn ở ngoài:

xếp cốc

có thể một số nhà hàng và quán bar sẽ cảm ơn bạn. Do đó, hãy chú ý xem cốc có dễ vỡ không.

Nhân viên nhà hàng giải thích rằng ở cửa hàng nơi bạn làm việc, cốc thường bị vỡ và bong ra, và nhà hàng lãng phí thời gian để mua cốc mới. Ngoài nguy cơ rơi và vỡ, các cốc có xu hướng dính vào nhau và khó lấy ra.

Xếp đĩa

Hình minh họa: Blog đàm phán .—— Bạn có thể cần làm điều này để giúp nhân viên nhà hàng bận rộn, nhưng nếu không biết cách sẽ khiến họ gặp nhiều rắc rối hơn.

Nếu bạn vẫn muốn giúp họ theo cách này, hãy cố gắng sắp xếp các đĩa từ lớn đến nhỏ để hạn chế khả năng rơi và vỡ. Nếu bạn vẫn còn thức ăn hoặc dao, thìa, hoặc nĩa, đừng bao giờ đặt các đĩa chồng lên nhau. -Đưa đĩa cho nhân viên- làm việc: ăn. -Phương pháp dọn dẹp riêng của nhân viên phục vụ và thứ tự sắp xếp. Nếu họ tặng thêm đồ trong khi dọn bàn, bạn sẽ không cẩn thận và rất dễ bị ngã. Cách tốt nhất là bạn nên đứng yên để có thể dễ dàng đặt hoặc lấy đi những thứ mình cần.

Bấm vào bảng

Hình minh họa: WorldSkills .—— Cố gắng giữ bảng nặng là kỹ năng server cần thành thạo, bạn chạm vào bảng để thêm bớt sẽ gây mất cân bằng và dễ làm hỏng đồ.

Từ chối đặt tên – Hình minh họa: Cổ vũ cho các chị em .—— Một số cửa hàng yêu cầu tên vì hệ thống máy tính cần nó và không thể xử lý đặt chỗ hoặc đặt hàng mà không có tên. Do đó, nếu bạn từ chối cung cấp tên của mình, xin đừng xúc phạm bởi ai đó điền biệt hiệu ngu ngốc hoặc hài hước – đặt khăn tay vào cốc – bạn có thể muốn làm điều này để sắp xếp bàn và giúp sắp xếp phần máy chủ. Tuy nhiên, nếu cho vải vào cốc, chén, bát thì chỉ làm tăng thêm khối lượng công việc cho nhân viên nhà hàng khi vải bạc màu cần loại bỏ. Nó không sạch sẽ, bạn cũng không nên ngồi trong đó. Người phục vụ sẽ cảm thấy căng thẳng vì không muốn bạn ngồi ở chỗ bẩn và phải dừng bất kỳ công việc dọn bàn nào. Việc phải đưa tay ra để dọn dẹp cũng khiến họ khó chịu.

Chọn bàn khi bước vào nhà hàng

Có lẽ bạn nghĩ rằng bạn đang giúp nhân viên phục vụ thay vì ngăn cô ấy dọn bàn, mà là ngồi vào bàn. Những chiếc bàn có thể đặt trước hoặc những chiếc bàn không phù hợp với bạn bè khiến họ lãng phí nhiều năng lượng hơn.

Không thể trả lời câu hỏi: “Bạn có hài lòng với món ăn không?”

Một người phục vụ nói rằng khi người phục vụ hỏi mọi người rằng họ có hài lòng với món ăn không, họ thường im lặng vì họ đang chờ người khác nói. . Người phục vụ phải đợi phản hồi trước khi rời đi, vì vậy nếu muốn giúp bạn, bạn phải nhanh chóng phản hồi.

Khiếu nại trực tiếp với quản lý

Nếu có vấn đề gì trong bữa ăn, trước tiên bạn nên nói chuyện trực tiếp với người phục vụ, vì khi bạn phàn nàn trực tiếp với quản lý, anh ta có thể gặp rắc rối lớn. Nhân viên phục vụ thường muốn giải quyết vấn đề cho bạn, hơn là bị chỉ trích vì sếp không làm hài lòng khách hàng.

Nghỉ lại sau bữa tối

Một số nhà hàng không cho phép nhân viên phục vụ nhân được phép rời đi cho đến khi dọn bàn. trống. Bạn có thể nghĩ rằng việc anh ta trả tiền để ở lại là không có hại nhưng bạn có thể ngăn cản người khác rời đi sau khi công việc hoàn thành.

Quá nhiều câu chuyện cười và đùa giỡn với nhân viên phục vụ — Nhân viên phục vụ lịch sự và thân thiện là tốt, nhưng quá nhiều câu chuyện cười và đùa cợt cũng gây khó chịu và là cách lãng phí thời gian phục vụ người khác.

VươngLinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like