Tiêu dùng

8 cách làm mát nhà và tiết kiệm điện vào mùa hè

Đóng rèm cửa – theo một nghiên cứu trên Huffpost, 30% lượng nhiệt dư thừa đến từ các cửa sổ. Một giải pháp đơn giản là mở rèm cửa. Bạn nên chọn rèm cửa tối màu để tránh hơi nóng tỏa vào phòng. Ngoài ra, rèm cửa màu trung tính với mặt sau bằng nhựa màu trắng có thể giảm nhiệt tới 33%.

Với kích hoạt đơn giản, bạn có thể tiết kiệm 7% hóa đơn tiền điện và giúp hạ nhiệt độ phòng.

Rèm cửa trung tính có khả năng chống nắng tốt.

Đừng đóng cửa phòng cả ngày

Việc đóng cửa trong ngày sẽ ngăn gió mát thổi vào phòng một cách tự nhiên. Do đó, bạn phải mở cửa đối diện để không khí lưu thông vào ban đêm. Điều này không chỉ giúp có được không khí trong lành và tự nhiên mà còn giúp mang nhiều oxy hơn vào phòng, từ đó giảm cảm giác nghẹt thở và gợi cảm.

Làm mát quạt thay vì bật điều hòa

Tiết kiệm điện và làm mát Đương nhiên, bạn có thể làm mát toàn bộ căn phòng mà không cần bật điều hòa, chỉ cần sử dụng bát đá đặt trước quạt. Hơi nước lạnh từ bát đá sẽ thổi qua phòng, giúp giảm nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hộp xốp để làm quạt.

Thay đổi vòng quay của quạt trần sẽ làm mát ngôi nhà của bạn .

Điều chỉnh quạt trần ngược chiều kim đồng hồ ngoài trời

Quạt trần phải được điều chỉnh theo mùa. Vào mùa hè, quạt nên được chạy ngược chiều kim đồng hồ ở tốc độ cao hơn. Luồng khí trong quạt sẽ tạo ra hiệu ứng gió mát, giúp bạn cảm thấy mát mẻ.

Bật quạt thông gió trong nhà bếp và phòng tắm

Quạt hút mang ra luồng khí dưới tải. Nó sẽ nóng lên sau khi nấu hoặc tắm để giữ cho ngôi nhà mát mẻ và vô vị. -Fans phải được cài đặt trong phòng tắm và nhà bếp. -Remove tất cả các bóng đèn sợi đốt – bóng đèn sợi đốt sẽ không chỉ tiêu thụ năng lượng, mà còn làm tăng nhiệt độ trong phòng của bạn. Do đó, bạn nên sử dụng huỳnh quang hoặc đèn LED thay thế. Nếu bóng đèn LED đủ tiêu chuẩn, độ sáng của đèn LED tương đương với đèn sợi đốt, thì mức tiêu thụ điện của đèn LED chỉ bằng 1/8 đến 1/10 so với đèn sợi đốt.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện tử cùng một lúc.

Bạn và gia đình nên tập trung tại một phòng thay vì nằm quanh phòng. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí điện vào cuối tháng, mà còn làm giảm nhiệt độ của toàn bộ ngôi nhà, bởi vì các thiết bị như ánh sáng, TV, tủ lạnh và bếp lò đều tỏa nhiệt khi chúng được thắp sáng.

Tương tự, khi nấu ăn, sử dụng quạt, mở cửa bếp (nếu có), dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, sạch sẽ và sạch sẽ … để giảm nhiệt và tránh gây nóng. Hiểu các biện pháp dài hạn – nếu bạn muốn cải thiện tình hình lâu dài, bạn có thể xem xét một số phương pháp, chẳng hạn như sử dụng màng cửa sổ, thêm một lớp cách nhiệt dưới mái tôn, sơn cách nhiệt, nhiều cây xanh hoặc một loạt dây leo trong nhà ……

Jia Han (Theo sào)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like