Tiêu dùng

Chọn một máy khử độc rau phù hợp để sử dụng tại nhà

Khi nhiều bà nội trợ đối phó với thực phẩm bẩn, rất khó rửa trái cây và rau quả để bảo vệ sức khỏe gia đình. Một trong những biện pháp đáng tin cậy là giải độc thiết bị sục khí ozone. Nó là một loại khí không màu và có khả năng oxy hóa các chất hữu cơ mạnh mẽ. Ozone được sử dụng như một chất khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn, tiêu diệt nấm và loại bỏ các hóa chất độc hại trên bề mặt thực phẩm.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Đan Thành, công nghệ ozone đã được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm trong hơn một thế kỷ. Năm 2001, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cho phép sử dụng ozone như một chất chống vi trùng để xử lý, lưu trữ và chế biến thực phẩm dưới dạng sương hoặc nước. USDA cũng chấp thuận sử dụng ozone để làm sạch thịt, gia cầm, sản phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến tươi hoặc đóng gói sẵn. Lo lắng rằng sử dụng ozone để giải độc thông gió sẽ luôn loại bỏ dinh dưỡng. Tiến sĩ Thanh cho biết, công nghệ ozone phải phù hợp với công nghệ, điều chỉnh thời gian và nồng độ chính xác khi tiếp xúc với thực phẩm. Không có thay đổi đáng kể về chất lượng thực phẩm sau khi xử lý ozone. Ngay cả khi tiếp xúc với nồng độ cao trong một thời gian dài, màu sắc và hương vị sẽ chỉ thay đổi đáng kể, không phải là chất lượng thực phẩm. Để lựa chọn các chất khử độc thực vật lành mạnh và an toàn theo nhu cầu của các gia đình, người dùng phải chú ý các tiêu chuẩn sau. Người dùng nên chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình và tham khảo thông số kỹ thuật để hiểu lượng ozone được tạo ra. Hàm lượng ozone sản xuất dưới 1000 mg / giờ và hàm lượng ozone trong không khí dưới 0,2 mg / m3 (0,1 ppm) được coi là an toàn cho sức khỏe con người. Nếu gia đình có 4 đến 6 thành viên, bạn nên chọn công suất máy từ 400 đến 600 mg / giờ. Máy công suất lớn thường được sử dụng trong công nghiệp, nhà hàng, khách sạn và nhà bếp tập thể.

Kiểm soát chất lượng

Để sản xuất ozone, máy khử độc thực phẩm thu được nguồn oxy sạch từ môi trường xung quanh, sau đó tách nó ra và kết hợp các nguyên tử oxy tạo thành các phân tử ozone dưới tác động của tia cực tím nhân tạo. Trong quá trình làm việc, các oxit nitơ độc hại (NO2) cũng sẽ được sản xuất, hòa tan trong nước để tạo thành axit nitric và tiếp xúc lâu dài có hại cho sức khỏe con người.

Mô hình kém hơn, liệu máy lọc không khí và máy hút ẩm sẽ tạo ra một lượng lớn oxit nitơ trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn cần chọn một dụng cụ đo ozone, có thể đo các oxit nitơ và hàm lượng axit nitric được tạo ra trong thử nghiệm không vượt quá mức cho phép. Ví dụ, máy tạo ozone nhiều tinh khiết S01 được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện Điện tử-Học viện Khoa học và Công nghệ Quân sự. Thiết bị đã được Viện Khoa học Vật liệu kiểm tra và chứng nhận và có thể loại bỏ các oxit nitơ, an toàn và lành mạnh cho người dùng.

Thương hiệu và nơi sản xuất

Thị trường này hiện đang được bán. Các thương hiệu cai nghiện thực phẩm có giá khác nhau. Chi phí thiết bị sản xuất tại Trung Quốc là hàng trăm nghìn đến một triệu đồng. Mặc dù model này tốt nhưng tuổi thọ không dài. Các thiết bị ở Đức, Pháp và Nhật Bản thường rất cao, vượt quá 10 triệu. Giá của máy sản xuất trong nước dao động từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng. Đây là sản phẩm nguyên bản trong suốt có chứng nhận kiểm soát chất lượng từ một tổ chức có thẩm quyền.

Gói bảo hành

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua một thương hiệu có uy tín, người dùng nên lưu ý rằng nếu xảy ra lỗi nhà sản xuất, cần phải bảo hành, bảo trì và trả lại sản phẩm … để đảm bảo sử dụng máy lâu dài. Thông thường, thời gian bảo hành cho các đại lý cai nghiện thực phẩm là hơn một năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like