Tiêu dùng

5 sai lầm nhiều người mắc phải khi cắt thịt

1. Cắt thịt không chính xác

Các chuyên gia nấu ăn người Mỹ đã tiến hành một thí nghiệm trên máy phân tích và nhận thấy rằng khi cắt thành hạt, sự khác biệt giữa philê cá và thịt là rất nhỏ. Bụng bò. Từ đó trở đi, các chuyên gia khuyên bạn don don cần bỏ nhiều tiền để mua thịt bò, hông cắt lát đúng cách luôn ngon.

Khi nấu ăn, các bà nội trợ don don care. Chú ý đến các sợi (sự sắp xếp của các sợi cơ), đó là lý do tại sao thịt cứng lại, sự thèm ăn yếu và cần có thời gian để nấu. Đôi khi chỉ là đây không phải là cách đúng đắn và nó sẽ phá hủy thức ăn.

Trước hết, cần lưu ý rằng khi thịt lợn hoặc thịt bò được sử dụng để đặt thịt lên hông, bố sẽ dễ nhận biết hơn các sợi. mạng lưới. nội bộ. Chỉ cần nhìn vào các sợi và cắt các sợi, nghĩa là cắt các sợi ngắn hơn và phá hủy các mô liên kết của chúng, và nó sẽ dễ ăn hơn. Để sử dụng thịt lợn chính xác hơn, xin vui lòng cho thịt qua hạt. Trong trường hợp một miếng thịt vẫn còn dính vào da, bạn có thể cắt nó bằng cách xoay đầu thịt nạc về phía mình hoặc đặt thịt lên thớt và đặt da lên trên.

Đối với mỗi món ăn khác nhau, phương pháp là khác nhau. Cắt nó thành hình dạng bút chì, sau đó cắt nó thành một hình vuông có đáy của hộp đựng, thái nhỏ như món xào, sau đó cắt nhỏ nhất có thể với thịt nấu chín. -Cút thịt bò ở một góc và cắt thịt bằng dao để làm cho nó béo. Đặc biệt đối với thịt gà và thịt vịt, hãy cắt dọc theo sợi để thịt không bị vỡ.

Định hình lại phần thịt nạc trong cơ thể bạn hoặc úp mặt thịt xuống thớt, da, dầu để dễ dàng hơn. Ảnh: nấu ăn .

2. Cắt thịt thành những lát mỏng

Hầu hết những người bị băm nhỏ khi mua thịt mà không nhận ra sẽ rất khó cắt, và thịt không đẹp. Ví dụ, nếu bạn muốn làm một cuộn nấm, bạn cần một dải thịt mỏng và dài. Tuy nhiên, nếu cắt trực tiếp, sẽ khó đáp ứng yêu cầu này.

Một kỹ thuật đơn giản là đóng băng các miếng thịt cần được chế biến để tạo điều kiện cho việc cắt lát. Nước bên trong thịt sẽ cứng lại khi đông lạnh. Hãy nhớ rằng, bề mặt của một miếng thịt không nên được cắt thành lát mỏng và không thể đông lạnh hoàn toàn.

3. Cắt thành lát mỏng ngay sau khi luộc

Thịt luộc tươi vẫn còn rất nóng, và nước bên trong đã sôi. Nó vẫn chưa thoát được. Nếu bị băm nhỏ, nó có thể dễ dàng bị nghiền nát và chất lượng thịt không tốt. Tốt nhất, hãy ngồi với thịt lợn trong khoảng 10 phút. Phải mất 30 phút trở lên để nấu gà. Mỗi lần nước rút ra, thịt sẽ cứng lại.

Thịt bò nên được cắt thành viên để tiêu thụ. Ảnh: Foodnetwork .

4. Sử dụng dao sai

Nhiều người không chú ý đến loại dao dùng trong bếp, nhưng dùng dao để băm, bóc hoặc ngược lại. bị hỏng. Trong bếp, ít nhất bạn nên mua những con dao cơ bản, chẳng hạn như dâu tây (dày, nặng, to), dao thái (mỏng), dao gọt (nhỏ, gọn), dao đa chức năng. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm nhiều loại dao khắc, dao lọc … Một số bà nội trợ thậm chí còn đầu tư vào việc cắt thịt bò bằng dao để giúp thịt bò trở nên mỏng hơn, to hơn và mềm hơn. – Bạn muốn thân thiện, bạn cần dùng dao sắc để cắt, nhưng một số người ít chú ý đến việc mài dao trước khi cắt. Đôi khi thịt thái lát mỏng được băm nhỏ, người ta phải sử dụng quá nhiều lực. Hãy nhớ rằng, một trong những bí mật của các món thịt ngon là sử dụng một con dao sắc.

5. Sử dụng thớt sai

Ngoài con dao này, nhiều người không chú ý đến thớt mà không cho vay. Để cắt thịt, bạn có thể sử dụng thớt mỏng và nhẹ, nhưng một khi cắt, bạn cần sử dụng thớt dày. Trọng lượng của thớt sẽ giúp thịt trông đẹp hơn, tất nhiên là trông giống nhau, tránh cắt 2-3 lần.

Nên có 3 thớt trong bếp cho các mục đích khác nhau. Một là để cắt sống, một là để cắt rau, và một là để cắt rau. Mọi người thấy rằng thớt bẩn hơn nhiều so với nhà vệ sinh. Bạn phải rửa và khử trùng thường xuyên trong quá trình điều trị. Thay thớt theo khuyến nghị trong 3 đến 6 tháng.

Bảo Tiết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like