Tiêu dùng

Thanh lý nợ do chủ quan khi mua thế chấp

Tháng 7 vừa qua, chị Bích và chồng quyết định mua một căn hộ cho con ở Bắc Ninh cho họ đi du học Hà Nội. Cô chọn dự án trị giá 1 tỷ USD trong giai đoạn hoàn thành huyện Hoài Đức tại Hà Nội. Khi thấy lãi suất là 7,3% / năm, cô đã trả nợ vay ngân hàng với 70% giá trị căn nhà trong thời gian 10 năm, tương đương 700 triệu USD.

Lúc đầu, cô chỉ phải trả lại 6,5 triệu USD. Hàng tháng VND. Vốn và lãi được trả một phần bởi ngân hàng mới. Sau khi chi 700 triệu đô la, cô trả gần 10 triệu đô la mỗi tháng, bao gồm 4 triệu đô la tiền lãi. Nhưng đến cuối tháng 11, tổng số tiền vượt quá 13 triệu, và tiền lãi cá nhân là 6,2 triệu.

“Tôi đã rất sợ vì tôi đã trả gần 100 triệu tiền gốc vào thời điểm đó. Lãi suất phải ngày càng thấp hơn, tại sao nó lại tăng vọt”, bà Beech nói. “Cô ấy đã gọi cho chuyên gia tư vấn và họ nói với cô ấy rằng từ tháng 8, nó sẽ không còn được hưởng lãi suất ưu đãi. Sau giai đoạn này, lãi suất được tính từ lãi suất tiết kiệm thường xuyên 13 tháng cộng với tiền gửi 3,9%. Kể từ cuối tháng 11 Kể từ đó, lãi suất tiết kiệm đã được nâng lên 8,3%, vì vậy mức lãi suất phải trả là 12,2%. Bà Beech nói rằng để trả tiền thế chấp để mua nhà, hai vợ chồng phải làm việc nhiều hơn khối lượng công việc, thắt chặt Chi phí khác nhau. Bây giờ thanh toán hàng tháng ngày càng tăng, tôi không biết cách quản lý. Cuối cùng, họ phải bán đất ở nông thôn để trả nợ.

Nếu bạn mua nhà với giá 1 tỷ, khoản vay mặc định là 12% mỗi năm Sau đó, bạn nên trả lãi mỗi tháng, với lãi suất dao động từ 6 đến 8.4 triệu đồng, tương đương với 3 mức cho vay 50% -60% -70% giá trị căn nhà. Nghiên cứu và hiểu về lãi suất sẽ tăng. Sau một năm giảm giá, anh Thạch của Phúc Thơ ở Hà Nội vẫn gặp khó khăn, mặc dù mọi kỳ vọng vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Đến cuối năm 2016, anh Thạch đã có gần 1 tỷ. Giá của đồng đô la Mỹ để mua một căn hộ trên đường 32 chỉ có 200 triệu vào thời điểm đó. Vì tổng tiền lương của hai vợ chồng chưa đến 18 triệu, anh ta chỉ có thể vay 500 triệu từ ngân hàng, và người thân và bạn bè đang thiếu. Trước đây, anh ta có vẻ sợ hãi. Tiền lãi trả sau 15 năm gần bằng số tiền tôi đã vay. Tuy nhiên, khi tôi khát và muốn mua nhà, đồng thời, tôi nghĩ rằng hai vợ chồng sẽ làm việc tích cực để trả trước, và khi tôi gặp và trả tiền sau, anh ta vẫn ký. Tên đầu tiên. Nhưng, trong năm đầu tiên, một số kiến ​​thức cần vay 20 – 40 triệu … Điều ngược lại là rất khắt khe. Vợ chồng anh ta phải vay tiền để trả nợ. Tìm một công việc bán thời gian không dễ, bạn không thể kiếm được Tiền đi ra ngoài.

“Bây giờ trả 6 triệu đồng mỗi tháng, tặng 3 triệu đồng để gặp gỡ bạn bè và không còn phải lo lắng về những người cho rằng tôi không biết phải” trả … “ở đâu Ông Tề nói.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, một chuyên gia tư vấn bất động sản tại Torino, Hà Nội, cho biết 70% người mua chọn vay tiền. Giá trị của căn hộ rất nhiều. Để thu hút khách hàng, các nhà đầu tư thường cung cấp gói hỗ trợ lãi suất 0% trong năm đầu tiên hoặc khi nhận được nhà, hoặc ngân hàng liên kết cung cấp lãi suất ưu đãi trong vòng 12-18 tháng đầu, và sau đó sẽ được tính dựa trên lãi suất. Bạn có thể tiết kiệm 13 tháng, và sau đó tiết kiệm 3-4% mỗi năm.

Theo ông Thịnh, thông thường, khi bạn muốn mua nhà, nhiều người chỉ dùng lưỡi để mua nhà, rồi cố gắng cúi đầu xuống để thanh toán nhanh chóng. – “Nhưng trên thực tế, năm sử dụng lãi suất tốt nhất đã qua nhanh chóng, cho đến khi bạn phải trả toàn bộ tiền lãi bằng một nửa số tiền lãi. Nhiều người thực sự cảm thấy áp lực, và một số người thoát khỏi áp lực. Thịnh nói: “Ông ta đã bị lừa .”

Nếu bạn mua một khoản thế chấp với lãi suất cố định 12% mỗi năm, thì bạn phải trả lãi cho khoản vay 15 năm gần gấp ba lần số tiền lãi. Khi bà hỏi Hu Zhiming Khi thành phố mượn khoản vay 5 năm, cô ấy là nhân viên của một ngân hàng ngoài quốc doanh tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô ấy nói rằng cô ấy vẫn đang thuê một ngôi nhà và nhất quyết không vay tiền để mua nhà. Cô ấy sẽ mua nó khi tôi có đủ tiền, nhưng cô ấy sẽ mua nó khi tôi có đủ tiền, nhưng Khi tôi nhớ Liên minh châu Âu, thay vì vay và trả lãi cho ngân hàng để nâng cao ngân hàng, thì nó sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn khi đầu tư vào ngày thứ Năm, các ngân hàng hiện đang mong muốn cho vay 70% giá trị căn nhà của họ, nhưng tốt nhất là chỉ mua ít nhất 50% nhà. Ngoài ra, khi mua, vui lòng chọn cẩn thận các khu vực dễ bán lại và có thể tăng giá.

“Nếu nguồn cung của bạn nhỏ, trong trường hợp xấu nhất, nếu họ không thể giảm giá, bạn nên lo lắng. Các chuyên gia ngân hàng đề nghị thanh toán có thể nhanh chóng bán nhà thay vì rơi vào kiểm soát nợ. Thanh toán càng cao, khoản vay ngắn hạn sẽ giảm lãi suất và lãi suất, nhưng buộc phải trả một khoản tiền lớn mỗi tháng. Do đó, người mua phải cân nhắc cẩn thận hai. Lin Dong) nói rằng ông và người tiền nhiệmĐã có lúc lãi suất tăng lên 18%, anh ta đã phải vật lộn. Do đó, hai người quyết tâm trả hết nợ càng sớm càng tốt. Ông triệt để đưa ra hai hướng:

1. Giảm chi tiêu tối đa, mục tiêu là 20% tiền lương và 80% trả nợ.

2. Tăng thu nhập càng nhiều càng tốt: Khi ngân hàng vay tiền, thu nhập của hai vợ chồng là 15 triệu, nhưng sau 3 năm, tổng tiền lương tăng lên 50 triệu, vì cả hai đều làm việc chăm chỉ.

“Rất nhiều điều có thể xảy ra trong cuộc sống vì các thành viên trong gia đình bị bệnh và gặp khó khăn … Ngoài ra, mọi người thường gặp khó khăn trong cuộc sống lâu dài và cuộc sống khó khăn, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi cho vay, nếu bạn bỏ lỡ khoản nợ càng sớm càng tốt Suy nghĩ, “Hoàng nói.

Theo chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân của gia đình Bội Lê (Thành phố Hồ Chí Minh), trước khi quyết định mua thế chấp, họ phải yêu cầu nhân viên ngân hàng kiểm tra kỹ các điều khoản cho vay, biến động lãi suất, nợ hàng tháng … và phải tính toán trả nợ hàng tháng Số tiền ít hơn chi phí cố định, tiết kiệm, phụ cấp và bảo hiểm. Dự trữ có thể được sử dụng khi lãi suất tăng vượt quá mong đợi.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like