Tiêu dùng

Kinh nghiệm mua của một gia đình 12 tuổi với 4 căn hộ

Từ năm 2004, tác giả của bài báo, bà Sao Khuê, đã sở hữu 4 căn hộ tại TP.HCM và mua 5 căn hộ tại TP.HCM trong 12 năm sau 280 triệu năm. Ngoài căn hộ đầu tiên đã bán, vợ chồng chị hiện sở hữu 4 căn hộ: một căn đang ở, một căn cho thuê, hai căn còn lại đang xây dựng. Sau đây là kinh nghiệm của gia đình anh ấy khi mua một căn hộ:

Nó phải đáng giá và hợp túi tiền

Khi tôi mua một căn nhà ở Đại học Quốc gia Đài Loan (mua 320 triệu năm 2004), gia đình tôi biến mất. Tôi đã mua nhiều thứ, nhưng tôi thích mua một căn nhà nghèo một chút nhưng không thể vay quá nhiều. Tất cả bắt đầu từ bước đầu tiên và từ từ đầu tư ngân sách. Thời gian trôi qua, tài sản của tôi lên giá và tôi cũng tích lũy được nhiều tiền hơn. Khi đó, tôi có thể cải thiện điều kiện sống của mình. Đừng bao giờ cố gắng chọn một ngôi nhà cao cấp để gánh nợ.

Việc đổi nhà dễ dàng hơn khi mua căn hộ với số lượng tiền mặt cao

Tất nhiên, khi bạn mua được thị trường nhà đất tốt thì không. Muốn ở mãi nên phải mua nhà có dòng tiền cao, bán dễ, sang tên đổi nhà. Nhà ở Thanh Đa tuy rất cũ, có tính di động cao nhưng lại gần quận 1 do giá rẻ. Tôi nhận thấy những ngôi nhà ở đây luôn có người mua và người thuê, và có các đại lý bất động sản ở đó, vì vậy tôi xác định rằng luôn có nhiều người ít tiền hơn người giàu.

Hiểu về sự giàu có và tài sản

Nếu bạn có tiền và tài sản khoảng 10 tỷ thì bạn có thể sống trong căn nhà 5 tỷ. Nếu bạn chỉ có một tỷ đô la, sau đó bạn đang cố gắng vay ngân hàng 2 tỷ đô la để mua một căn nhà 3 tỷ đô la, điều đó là sai lầm. Nếu là tôi, tôi chỉ cần bỏ ra 1,5 tỷ đô la là có thể sở hữu căn hộ. Với số tiền còn lại, tôi sẽ mua một hoặc hai căn hộ khác để cho thuê. Tài sản phải tạo ra tài sản.

Khoản vay ngân hàng tối thiểu

Phân tích chi tiết dòng tiền, ưu tiên sử dụng dòng tiền tự có (vì vậy, tôi luôn chọn giải pháp tiền tệ để kiếm tiền tái đầu tư). Luôn lập kế hoạch cho nhiều tình huống khác nhau. Hy vọng chúng tôi chọn phương án A. Trong trường hợp không chắc chắn, chúng ta có phương án B. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, chúng tôi cũng có kế hoạch C. Kế hoạch phải đảm bảo có thể đạt được và đảm bảo hai tiêu chuẩn quan trọng. Đảm bảo dù tốc độ có chậm lại thậm chí mất lãi ngân hàng thì bạn vẫn đang cố gắng trả hết nợ và sở hữu căn nhà của tôi.

Khi mua nhà phải quan tâm đến vị trí tương đối so với trung tâm

Mình luôn lấy chợ Bến Thành làm trung tâm, rồi xác định thời gian, tuyến đường, có kẹt xe không? Nếu không đủ kinh phí để chen chân vào các phường trung tâm, bạn cũng có thể chọn quận 4, quận 7, quận 8, Heisei … vv. Tôi không thích chọn hướng Gò Vấp, Tân Bình vì xa và kẹt xe kinh khủng. .

Nên đến khu định mua nhiều lần để đo

kiểm tra hướng gió để chọn căn phù hợp nhằm tận dụng gió; xem hướng mặt trời hướng nào để tránh nắng nóng buổi trưa chiếu thẳng vào nhà; hàng tháng Kiểm tra lũ lụt do triều cường; kiểm tra hướng nhìn để ước tính tầm nhìn của căn hộ bạn đang mua. Các mặt hàng này sau khi nhận nhà không được đổi trả nên khách hàng vui lòng tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Việc bảo dưỡng và trang thiết bị bên trong cần được tính toán kỹ lưỡng

Điều quan trọng nhất là bố cục hợp lý: không gian sống, ánh sáng, thông gió.

Sau đó, bạn nên chọn những chất liệu đơn giản và bền. Không cần sang trọng, không cần bóng bẩy. Bạn phải nhớ rằng nó không chỉ đắt mà còn phải đẹp. Vẻ đẹp của ngôi nhà là do tính thẩm mỹ khi lựa chọn màu sắc và sự hợp lý trong cách bài trí. Mua đúng tiền đúng chỗ sẽ không bị bủn xỉn, vì mua phải hàng giả sẽ nhanh hỏng hơn.

Đặc biệt các thiết bị liên quan đến điện nước cần chất liệu tốt. Chú ý đến an toàn điện.

Nên cân nhắc kỹ số tiền đầu tư. Nhà mình sửa sang chung cư Qingda chỉ 30 triệu thôi, 50 triệu là căn thứ 2 ở HL nhưng ai vào ở cũng thích.

Khi chọn vật liệu nội thất nên chọn một số vật liệu bền, giữ màu lâu, bào Vết thương (hoặc vết xước khó nhìn), dễ lau chùi, vệ sinh. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng giữ cho ngôi nhà của mình được ngăn nắp và trông như một ngôi nhà mới.

Sao Khuê

Gửi câu hỏi tại đây và chia sẻ kinh nghiệm mua bất động sản, quản lý tài chính hoặc truy cập giadinh@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like