Tiêu dùng

Cách sử dụng bao bì thực phẩm an toàn

1. Vật liệu bao bì thực phẩm – Hiện nay trên thị trường có 4 loại màng bao: màng PE, màng PVC, màng PVDC và bao bì PMP. Màng polyetylen PE, màng PVC polyvinyl clorua, màng PVDC polyvinylidene clorua, màng polymethylpentene PMP. Các bà nội trợ sử dụng sản phẩm an toàn hơn. Ảnh: Freepik.

Trong 4 loại này thì 3 loại màng được phủ PE, PVDC, PMP tương đối an toàn. Trong quá trình sản xuất, màng PVC được thêm vào chất hóa dẻo để tạo ra các sản phẩm nhựa cứng và giòn hơn. Mặc dù chất hóa dẻo DOA và DEHA có thể được sử dụng để điều trị với một lượng nhất định, nhưng chúng vẫn tiềm ẩn nguy cơ nhất định đối với sức khỏe con người. Khi nhiệt độ vượt quá 60 độ C hoặc tiếp xúc với dầu nóng, etylamin – một chất có hại trong chất hóa dẻo có thể ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của cơ thể con người, thậm chí dẫn đến vô sinh và dậy thì sớm. -2. Cách phân biệt các loại màng

Để phân biệt các loại màng, bạn có thể tham khảo các phương pháp cơ bản sau:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn: chất liệu và thành phần của từng sản phẩm để có thể biết rõ đâu là sản phẩm. Nhiều loại màng (PE, PVDC, PMP hoặc PVC).

Kiểm tra màu sắc: màng có màu vàng nhạt là màng PVC, màu trắng tinh là màng PE. Kiểm tra: Lau phim nhẹ nhàng bằng tay. Màng PVC có độ bám dính tốt, khi dán chúng vào nhau sẽ dính chặt giữa hai lớp, thậm chí khó tháo ra. Đồng thời, màng PE có độ bám dính kém, dễ bị bung ra sau khi bị mối mọt.

Thử cháy: Màng PVC không cháy, có mùi hắc, ngọn lửa sau khi dập tắt sẽ bị dập tắt. Đồng thời, màng PE dễ cháy và cháy nhanh, thậm chí có thể tiếp tục cháy sau khi dập tắt nguồn lửa.

3. Bao bì thực phẩm có được sử dụng trực tiếp trong lò vi sóng không?

Bạn có thể bọc thực phẩm trong lò vi sóng, nhưng tùy thuộc vào chất liệu bao gói của thực phẩm. Bạn hãy chú ý đến ký hiệu trên hộp giấy nhôm để biết sản phẩm có dùng được trong lò vi sóng không, vì các gói khác nhau có công dụng khác nhau.

Vỏ được chia làm hai loại, dùng cho các mục đích khác nhau: loại thường, chủ yếu dùng để đựng thực phẩm, gói thực phẩm để trong tủ lạnh. Loại thứ hai là lớp phủ vi sóng, có thể được sử dụng trong lò vi sóng.

Loại màng thông thường: Loại này là màng PE và màng PVC, dùng để bọc rau, củ, quả. rau. Thức ăn thừa còn thừa. Hai loại này không chịu được nhiệt độ cao và chỉ dùng được trong tủ lạnh giúp rau quả, thực phẩm luôn tươi ngon. Đặc biệt đối với màng bọc PVC nếu cho vào lò vi sóng các chất độc hại có thể kết tủa gây hại cho sức khỏe.

Lớp phủ vi sóng: Cả hai lớp phủ PVDC và PMP đều có thể chịu được nhiệt độ cao từ 140 độ C đến 180 độ C. Khi bán ra thị trường, nhãn của cả hai loại phim đều có nhãn rõ ràng “an toàn với vi sóng”. So với 2 loại trên thì 2 loại màng này đắt hơn rất nhiều.

4. Những lưu ý khi sử dụng bao bì đựng thực phẩm trong lò vi sóng

Khi hâm nóng thức ăn có dầu mỡ, hãy đảm bảo rằng thức ăn sẽ không văng lên thành lò. Bạn nên dùng giấy gói trên hộp / bát thay vì dùng nắp đậy. Tuy nhiên, khi thực phẩm trong tô đạt nhiệt độ cao, khoảng cách giữa màng bọc thực phẩm và bề mặt thực phẩm ít nhất là 2,5 cm để đảm bảo gói không bị vỡ.

Tương tự, sau khi gói thực phẩm xong, bạn dùng tăm chọc vài lỗ trên màng rồi mới cho vào lò nướng. Nó sẽ giúp nước bay hơi và tránh bị vỡ màng.

5. Sử dụng màng bọc thực phẩm có tốt cho sức khỏe không?

Về công dụng của màng dán, tác động thực tế của sản phẩm đối với sức khỏe con người còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của bao bì, đó là ngăn chặn thực phẩm phân hủy nhanh sẽ làm giảm hương vị. Giúp thực phẩm giảm sự bốc hơi nước .

– Cách ly thực phẩm với môi trường xung quanh để tránh nhiễm khuẩn chéo và giảm sự phát triển của vi khuẩn.

– Thùy Linh (Theo Aboluowang)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like