Giao thông

Viện Nghiên cứu vắc xin Nha Trang muốn thay đổi thiết kế đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 28/5, lãnh đạo Viện Vắc xin và Y sinh (IVAC) TP Nha Trang cho biết đã có văn bản trình UBND tỉnh Khánh Hòa điều chỉnh thiết kế giải phóng mặt bằng của dự án. Tránh thiết lập các trại nghiên cứu vắc xin ở Quận Jinlan trên Xa lộ Bắc Nam.

Thiết kế của đường cao tốc Khánh Hòa bao gồm hai điểm Nha Trang-Cam Ranh dài gần 50 km và Cam Ranh-Vĩnh Hải dài 78 km. Trong đó, đoạn nối đường cao tốc với Tỉnh lộ 3 dài khoảng 2 km sẽ đi qua khu chăn nuôi Suối Dầu và Bảo tàng vui chơi Alexander Yersin (được coi là di tích lịch sử). Trang trại Suối Dầu cung cấp huyết thanh ngựa, gà giống Pháp để pha chế vắc xin cúm mùa và cúm H5N1 cũng như nhiều chế phẩm sinh học, vắc xin khác.

Trang trại Suối Dầu, nơi sản xuất vắc xin IVAC. Ảnh: Xuân Ngọc .

Theo lãnh đạo của IVAC, trang trại là quy trình sản xuất nông nghiệp khép kín và được kiểm soát chặt chẽ về dịch bệnh, môi trường và thức ăn. Tại đây sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao để phục vụ con người nên cần đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh như tiếng ồn, nhiệt độ, độ ẩm … – Đại diện IVAC đánh giá, đường cao tốc bắc nam có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội Có nghĩa nên đơn vị luôn ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của trung tâm. Viện trưởng Viện Nghiên cứu IVAC cho biết: “Chúng tôi mong muốn thay đổi thiết kế để đảm bảo an toàn cho việc nghiên cứu.” – Ông Lê Thanh Bình-Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường bộ TP.HCM (Bộ GTVT) cho biết, phần đấu nối của thiết kế đường Việc hình thành đã được nhiều cơ quan ban ngành như Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu. Đặc biệt đối với các điểm thực hiện dự án, các ủy ban rà phá bom mìn địa phương đã được thành lập.

“Chúng tôi sẽ làm việc với tỉnh Khánh Hòa để tìm ra loại mìn phù hợp, đồng thời tránh ảnh hưởng đến việc nghiên cứu. Trong quá trình thực hiện dự án”, Bin nói.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần cho biết đã tiếp thu ý kiến ​​của Hiệp hội IVAC, đồng thời hoàn thiện phương án, làm cơ sở trình UBND tỉnh thẩm định.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ đạt được thỏa thuận về kế hoạch thay đổi thiết kế của Suối Dầu Farm, sau đó sẽ tổ chức cuộc họp về vấn đề này. Chị Dầu sẽ xem xét lại với Bộ Giao thông Vận tải”, Dan thông tin. – Trại Nghiên cứu vắc xin Suối Dầu Vị trí thực hiện .

Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 có tổng chiều dài 654 km, được chia thành 11 dự án thành phần, đoạn từ TP Nam Định đến đường Rồng Dài, với tổng vốn đầu tư gần 119 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 3 dự án sử dụng vốn ngân sách và 8 dự án sử dụng vốn xã hội hóa. Tổng mức đầu tư của 8 dự án dự kiến ​​vượt 1 nghìn tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư quốc gia rà phá bom mìn, tái định cư vượt 40 nghìn tỷ đồng, thu hồi 4.800 ha đất, gần 4.000 hộ gia đình và nhiều xã hội khác Phải di dời công trình. Quốc hội yêu cầu gần như hoàn thành dự án. Đến năm 2021.

Xuan Engu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like