Tiêu dùng

Các gia đình mua những vùng đất rộng lớn nhưng không thể xây nhà

Nhiều năm trước, công ty cho vay đã quyết định mua đất ở ngoại ô Sài Gòn. Cô dự định sẽ nghỉ hưu với chồng và rời khỏi trung tâm ở đây để sống một cuộc sống yên bình và yên tĩnh. Diện tích đất 1.000 mét vuông rất đẹp, có một con sông nhỏ phía sau nhà, đường 12m phía trước và đường song song rộng 5m.

Nhiều chủ sở hữu mua đất và lên kế hoạch xây dựng nhà một cách chi tiết mà không cần quan tâm đến cơ sở hạ tầng xung quanh. Nhiếp ảnh: Cát Mộc.

Bận rộn trong công việc, cô Loan không xem xét việc thành lập văn phòng mới cho đến năm 2006. Cô dự định xây một ngôi nhà trên 300 mét vuông đất, và phần đất còn lại sẽ được chuyển thành vườn. Tôi thích kiến ​​trúc Nhật Bản, vì vậy tôi dự định xây dựng một ngôi nhà hai tầng với phong cách tương tự. Cũng sẽ có một vịnh nhỏ trong khuôn viên để nuôi cá và nhiều loại cây và hoa phù hợp.

Sau đó, cô Lu An thuê một công ty xây dựng để hoàn thành bản vẽ chi tiết của dự án. Dựa trên các đề xuất và giải pháp của kiến ​​trúc sư, cô đã hoàn thành kế hoạch cuối cùng và trả 160 triệu đô la phí thiết kế. Gia đình cũng đã hoàn thành đơn xin giấy phép xây dựng và san lấp hàng ngàn mét vuông đất.

Vùng đất của bà Loan nằm trong ốc đảo kiến ​​trúc mỏng và lỏng lẻo. Cách duy nhất để tiếp cận khu vực là thông qua cây cầu bắc qua kênh. Vào thời điểm đó, cây cầu là tạm thời và an toàn cho xe máy, xe đạp và người đi bộ. Do đó, công ty cho vay đã quyết định đầu tư tiền để xây dựng một cây cầu mạnh hơn cho chiếc xe. Do đó, gia đình anh có thể dễ dàng di chuyển và vận chuyển vật liệu xây dựng một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, kế hoạch không mang lại lợi ích như gia đình mong đợi, nhưng bị gia đình phản đối mạnh mẽ. Nhà công cộng ở phía bên kia của cây cầu. Những người hàng xóm – những người sở hữu một mảnh đất lớn – đã quyết định không gia cố cây cầu vì họ nói rằng “một cây cầu chỉ thẳng vào ngôi nhà sẽ khiến gia đình tôi không may mắn.” -Có tiền ở vùng đất láng giềng đối diện với con lạch, nên bất kỳ cây cầu nào cũng sẽ đâm vào nhà của họ. Vợ vay không biếtTránh sự phản đối từ gia đình này. Cô đề nghị trả một khoản tiền, nhưng hàng xóm của cô không đồng ý.

Mệt mỏi vì tranh chấp trong hơn hai năm, khoản vay đã quyết định bán đất và tạm biệt giấc mơ của cô: “Có một nơi cư trú lý tưởng ở đây ..

Cũng không nhận ra, mua đất, Ông Vy (quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) cũng phải bán với giá thấp để tìm nơi ở khác. Trước đó, ông đã mua một mảnh đất rộng 180 mét vuông (6x30m) và háo hức xây nhà. Cho đến khi ông đi xin giấy phép xây dựng. Anh ta biết rằng nhà anh ta ở dưới đường dây điện 500 KV. Do đó, anh ta không thể xây dựng các tòa nhà cao tầng theo mong muốn của mình. Không chỉ vậy, khi anh ta đến thăm những ngôi nhà gần đó, anh ta cũng thấy rằng thiết bị điện bị ảnh hưởng và TV không rõ ràng. Bán đất lâu dài, họ vẫn không có quyền cư trú vĩnh viễn.

Ông Quang mua một ngôi nhà làm sẵn ở quận Bình Tân của thành phố Hồ Chí Minh, và sử dụng giấy tờ đầy đủ, nhưng cũng gặp trở ngại. Mãi đến khi ông phá dỡ ngôi nhà cũ và xin giấy phép xây dựng, ông mới nhận ra rằng ngôi nhà nằm trong khu quy hoạch mới và đã được dọn sạch hoàn toàn để dọn đường.

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền nói rằng mua nhà hoặc đất là lớn. Đối với hầu hết các gia đình, đây là một vấn đề lớn. Số tiền không nhỏ, có lẽ là một khối tài sản lớn trong nhiều năm. Một số người tìm thấy một quảng trường đất ở một mức giá hợp lý ở một vị trí phù hợp, vì vậy họ vội vàng bỏ ra một số tiền để mua mà không xem xét môi trường xung quanh Trước khi mua nhà, chủ nhà cần hiểu tất cả các vấn đề liên quan, chẳng hạn như diện tích quy hoạch chung của ngôi nhà và cơ sở hạ tầng. Đất nên được đặt ở khu vực cần xây nhà, giao thông thuận tiện, đất cao và ít ngập nước. Biết bạn có thể xây nhà với số tầng và feet vuông cần thiết hay không. Ngoài ra, nếu bạn có thể đảm bảo an toàn, bạn cũng nên biết khu vực xóa mù chữ trong khu vực. Khi xây nhà, nó sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là hàng xóm. Sau khi tất cả các yếu tố trên được xác định, bạn nên chi tiền để mua đất và thiết kế và xây dựng nhà.

Một yên

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng của bạn b & aaBạn thật dễ thương, n đã hạ cánh ở đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like