Tiêu dùng

Khi tiền dành cho tất cả mọi người, chúng ta có thể tiết kiệm rất nhiều

Ảnh: nelive.in

Đây là cô Nguyễn Thanh Huyền, 36 tuổi, sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Họ chia sẻ ảnh hưởng của cặp vợ chồng có quỹ riêng và quỹ tương hỗ.

Vợ chồng tôi hôn nhau năm 2011. Trong đám cưới, chúng tôi sống trong một ngôi nhà hai tầng được bố mẹ mua trước khi cưới (nhưng ngôi nhà này được thế chấp bởi ngân hàng, và chồng tôi phải trả khoảng 6 triệu tiền lãi và tiền gốc mỗi tháng). Ngôi nhà này đã có sẵn để mua. Công việc của chúng tôi là kiếm tiền cho các chi phí hàng ngày, trả nợ và tích lũy trong tương lai.

Một lần, tôi thuê 3 triệu mỗi tháng, kết hôn và cắt giảm tiền thuê. Thu nhập của tôi vượt quá 10 triệu mỗi tháng, vì vậy tôi không phải chi quá nhiều tiền cho chồng. Ngoài ra, khi tôi về nhà, chồng tôi đã cho tôi mức lương đầy đủ. Tôi sử dụng ngân hàng trực tuyến của mình để trả hết nợ ngân hàng của chồng và tôi vẫn làm việc tại văn phòng. Bất cứ khi nào tôi đi chơi với bạn bè hoặc muốn mua một cái gì đó, chồng tôi sẽ xin tiền tôi. Đôi khi thật buồn cười, đôi khi tôi sẽ nói vài câu, nhưng cuối cùng tôi vẫn kiếm được tiền như một người chồng. Chồng tôi làm kỹ sư điện lạnh trong một công ty xuất nhập khẩu thực phẩm. Tôi nhớ mức lương của anh ấy khi anh ấy kết hôn là khoảng 8 triệu mỗi tháng, điều đó có nghĩa là sau khi ngân hàng đóng cửa, tiền của anh ấy vẫn rất nhỏ. Cuộc sống bình yên đã qua, chúng ta không giàu cũng không nghèo. Tôi luôn đến quê tôi hai lần một năm để mua vé máy bay. Đôi khi gia đình tôi vẫn đi du lịch và không ăn nhiều hàng hóa, quần áo và giày dép, nhưng vẫn có những giao dịch mua mới. Mỗi tháng sau khi tôi nhận được tiền lương của mình, tôi sẽ chuyển hàng triệu đô la vào tài khoản tiết kiệm trực tuyến, nhưng vì một số lý do, cuối năm không có tiền.

Từ 2014 đến 2015, công việc kinh doanh của chồng tôi rất khó khăn. Khi giờ làm việc giảm, anh quyết định nghỉ việc và quay lại mở một cửa hàng sửa chữa. Hiện tại, chồng tôi chỉ nợ ngân hàng 200 triệu đô la Mỹ, nhưng anh ấy cần khoảng 800 triệu đô la Mỹ để có tiền cho một công việc mới. Cặp vợ chồng quyết định bán căn nhà và nhận được 2 tỷ đô la. Chúng tôi đã mua một mảnh đất trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ và cho thuê nó với giá 4 triệu một tháng.

Sau khi thay đổi công việc và nhà ở, chúng tôi vẫn phải vay 350 triệu đô la từ ngân hàng mỗi tháng. Tiền lãi và tiền gốc khoảng 7 triệu USD. Sau đó, một đảng chính trị đã nợ các khoản nợ khi họ không muốn xây nhà. Một đảng chính trị cảm thấy rằng đất của những người xung quanh không phù hợp để mua. Vợ tôi và tôi quyết định bán nó với giá 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, chúng tôi chỉ có 1,4 tỷ đô la Mỹ trong tay và khoản nợ của ngân hàng đã được trả hết.

Lúc đầu, chồng tôi nghi ngờ tôi “chiếm đoạt” tiền. . May mắn thay, mỗi khi tôi đưa tiền cho chồng, tôi sẽ ghi lại vào sổ. Hồi tưởng lại, chồng tôi đã đổi điện thoại hai lần vào năm ngoái và mất hết tiền, 15 triệu, đi thăm người thân bị bệnh, lấy chồng với giá 45 triệu đồng (phong bì, tiền thuê nhà) ……— -Tôi cũng rất bực mình vì mỗi lần tôi về quê hay đi mua sắm quần áo, hoặc chồng tôi phàn nàn về việc luôn mua sắm và lãng phí tiền bạc.

– Sau đó, vợ tôi và tôi quyết định tiền của từng người quản lý. Phải quyên góp cho quỹ tương hỗ của gia đình, có tiền mua nhà và chăm sóc con cái để học sau. Người chồng trả hết nợ ngân hàng mỗi tháng và đưa cho vợ bốn triệu đô la mỗi ngày. Ngoài ra, người chồng có trách nhiệm quyên góp ít nhất 200 triệu đô la cho quỹ gia đình mỗi năm. Đối với tôi, tôi đã chăm sóc hầu hết các chi phí hàng ngày của mình, vì vậy tôi sẽ cố gắng quyên góp 50 triệu đô la cho quỹ chung mỗi năm.

Sau khi thực hiện những nhiệm vụ này, chồng tôi và tôi hiểu tiền hơn. Cá nhân tôi chi rất nhiều tiền cho nền kinh tế, vì vậy ngoài việc giảm mua sắm trong siêu thị (thường mua nhiều hàng hóa không cần thiết), tôi không thể giảm nhiều chi phí. Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng sẽ có nhiều tiền hơn, vì vậy tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn và trả nhiều hơn một chút.

Bởi vì tôi không còn có thể dựa dẫm vào vợ, người chồng đã tiêu nhiều tiền hơn. Đôi khi anh ta sẽ có tiền một cách bí mật, nhưng Honor chắc chắn không muốn mượn vợ, nhờ tôi mua thẻ điện thoại và thanh toán ngay lập tức, để anh ta không thể tuân theo thỏa thuận mà anh ta đặt ra. Đặc biệt, anh cân nhắc cẩn thận những gì anh muốn mua, từ đó giảm số tiền bồi thường chưa trả. Không có việc làm, không có thời gian để làm việc và kiếm thêm tiền. Ngoài công việc chính, anh còn tham gia đầu tư lướt sóng.

Một năm sau năm 2017, kế hoạch tài chính của gia đình chúng tôi kết thúc. Vào tháng 1 năm ngoái, vợ chồng tôi đã mua mảnh đất trị giá 1,2 tỷ đồng ở quận 12. Sau khi thay đổi sử dụng, chúng tôi sẽ xây nhà để tránh tiền thuê nhà.

Sau khi Nhà số hoàn thành, quỹ gia đình chắc chắn sẽ được sử dụng hết. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều mục tiêu, chẳng hạn như gửi con vào đại học trong tương lai và mua một chiếc ô tô để hai vợ chồng có thể tiếp tục giải quyết số tiền hiện tại: mọi người đã tiêu hết,Tự do và luôn là trách nhiệm của gia đình.

Giáo sư tâm lý học Tiến sĩ Vũ Gia Hiền cho biết, mô hình tài chính gia đình: Mỗi cặp vợ chồng đều có quỹ riêng và cả hai vợ chồng đều có quỹ riêng. Các quỹ tương hỗ là phổ biến trong các gia đình, và mỗi cặp vợ chồng theo đuổi hướng kinh doanh riêng của họ. Ông nói rằng ưu điểm của mô hình này là các đồng tu cảm thấy tự do hơn, và mỗi người trong số họ nên chịu trách nhiệm trong giới hạn của chính họ thay vì dựa vào nhau. Tuy nhiên, nhược điểm là khả năng hỗ trợ của các cặp vợ chồng hạn chế. Ngay cả trong nhiều trường hợp, người phối ngẫu có vấn đề về tài chính, nhưng bên kia không biết điều đó cho đến khi bên kia phá sản và phá sản.

Hoàng Anh (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like