Tiêu dùng

Ngay sau đó, 10 sai lầm của một thiết bị nhà bếp tốt

1. Nhiệt độ tương phản – thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm hỏng dụng cụ nấu. Ảnh: Brightside .

Nếu bình thủy tinh vừa được đun sôi và ngay lập tức ngâm trong nước lạnh, nắp của nó có thể bị vỡ. Mặt khác, không nên đặt nắp thủy tinh vừa mới rửa bằng nước lạnh ngay trên chảo thức ăn đang sôi. Trộn: -Đổ chất lỏng lạnh vào nồi;

Đun nóng nồi trên bếp, lấy nó ra khỏi tủ lạnh và cho vào lò nướng ngay lập tức;

Rửa dụng cụ nấu bằng nước lạnh.

2. Quá nóng

Hiệu quả nấu của dụng cụ nấu thay đổi theo nguyên liệu. Dấu “cầu vồng”. Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ là hiệu ứng bên ngoài và vẫn có thể sử dụng dụng cụ nhà bếp.

Bề mặt chống dính sẽ bị bong ra, vì nồi và nồi đã bị cháy, vì vậy nó không hợp lệ.

3 lỗi Sử dụng – Lỗi phổ biến nhất khi sử dụng là mở chai bằng dao, sử dụng hộp nhựa không phù hợp trong lò vi sóng, đậy nắp nhựa vào bình inox ….– 4 Sử dụng dao trên thớt đá

Thớt đá granit rất bền và đẹp, nhưng nó không phù hợp với dao. Nếu bạn muốn sử dụng thớt này, hãy chuẩn bị thay thế dao cũ thường xuyên, vì lưỡi dao thường bị hỏng .

5. Bảo quản và sấy khô dụng cụ nhà bếp- — Các loại dụng cụ nhà bếp khác nhau rất dễ trộn lẫn và vỡ. Ảnh: Brightside .

Bộ bát đĩa cũng dễ bị hỏng hoặc hư hỏng nếu không được sấy khô đúng cách. Ví dụ, trộn thớt gỗ với chén sứ, cốc và đĩa có thể ngăn bát đĩa Ván khô, vì gỗ thường khô chậm hơn các vật liệu khác. Ngược lại, chén và đĩa có thể bị vỡ khi va chạm với các vật nặng như thớt gỗ. 6. Lỗi khiến dụng cụ nhà bếp không thoải mái

Dụng cụ nhà bếp thường có mùi và khô khi không có dụng cụ nhà bếp. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là:

– Giữ dụng cụ nhà bếp khô ráo ở nơi thông thoáng sau khi rửa. Các vật dụng, vì chúng thường hấp thụ mùi hôi tốt.

Không làm khô dụng cụ nhà bếp bằng khăn, vì khăn trà thường ướt và chứa nhiều vi khuẩn.

nên đặt chén dơ, khăn tay cũ trong bếp Thay đổi thường xuyên.

Không lưu trữ thức ăn thừa trong bát quá lâu. Nếu vậy, tất cả các thành phần sẽ hấp thụ mùi, rất khó để loại bỏ mùi trên thực phẩm cũ.

7. Làm sạch nồi gang không đúng cách- — Làm sạch không đúng cách sẽ nhanh chóng dẫn đến rỉ sét. Chảo gang. Ảnh: Brightside .

Gang giống như một “siêu anh hùng” trong bếp, nhưng nó sợ nước. Mỡ bám trên bề mặt chảo gang giống như một lớp bảo vệ Theo cách tương tự, nó có thể ngăn chúng khỏi bị bẩn và ngăn thức ăn bị dính.

Khi rửa đồ bằng gang trong nước, hãy rửa nhanh và lau nhẹ để không làm hỏng lớp bảo vệ. Nên đặt nồi và chảo gang khô Để tránh rỉ sét.

8. Thời gian ngâm trong gỗ quá dài

Thời gian cắt gỗ không nên dài hơn nước, vì nó sẽ làm ố, mốc và nấm mốc. Sau đó, nứt.

9 .Làm sạch bề mặt của chảo chống dính

Chảo chống dính dễ bị trầy xước trong các điều kiện sau:

Xương nhỏ bị cọ xát trên bề mặt trong khi nấu. Xô chất lượng thấp. Ví dụ, trong thực phẩm Trong quá trình quay, thìa và thìa kim loại có cạnh sắc có thể làm trầy xước bề mặt chống dính. Thìa nhựa có các góc tròn phù hợp hơn để khuấy thức ăn.

10. Sử dụng máy rửa chén sai cách – – Nhiệt độ cao của nước trong máy rửa chén, chất tẩy mạnh, v.v … có thể rất tốt. Nó được sử dụng để làm sạch thực phẩm, nhưng nó sẽ nhanh chóng làm hỏng dụng cụ nhà bếp. Cụ thể hơn:

– đồ bạc bị đổi màu; – — Đĩa, kính vỡ;

– Bị vỡ do ngâm lâu trên thớt gỗ Crack;

– nồi, bếp gang gỉ;

– đĩa nhôm .

Nguyễn Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like