Tiêu dùng

Hến xào ngọt

Ngao có trong tự nhiên quanh năm, nhưng theo kinh nghiệm của người dân địa phương, mùa hến ngọt nhất là từ tháng 4 đến tháng 6. Khi làm món ngao xào cần chọn những con ngao nhỏ, tươi ngon. Hầu hết trai sau khi mua về đều ngâm nước một tiếng để nhả hết chất bẩn, sau đó rửa lại nhiều lần với nước cho thật sạch. Cho hến vào nồi cùng chút muối đun sôi, dùng đũa khuấy đều để hến tách ra khỏi vỏ trứng. Xử lý trai để tách chúng rồi tách vỏ. Nước dùng có thể dùng để nấu canh rau mồng tơi rất ngon và ngọt.

Cho thịt hến vào tô, nêm chút mắm, đường, hạt nêm, tiêu, hành, tỏi … dầu ăn, phi thơm rồi cho nghêu vào đảo đều. Bí quyết để hến không bị khô và teo lại trong quá trình chiên là cho một ít nước ấm vào chảo. Cuối cùng, trong khi đảo đều, bạn cho tiêu tươi thái mỏng, hành lá, tiêu xay vào rồi tắt bếp. Bạn cũng có thể xào trai với tỏi tây, lá mướp hoặc hành tây thái mỏng. Các món ăn lúc này sẽ hấp dẫn và ngon hơn.

Hến xào ăn với cơm lam mới ngon. Vị béo, thơm của hến, cay của ớt, tươi của hành và vị giòn của bánh tráng khiến món ăn dân dã này trở thành món ăn vui miệng được nhiều người ưa thích trong mùa hè nắng nóng. mùa hè.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like