Tiêu dùng

Bánh mì sữa chua với sữa chua

Khay bánh mì sữa chua len có một công thức và một phương pháp đơn giản để làm. Ảnh: Hoa Anh .

VnExpress tìm hiểu cách làm bánh mỳ đẹp này nhé.

Thành phần

– 300 gram bột bánh mì (bột mì n ° 13). Nếu không, vui lòng sử dụng bột mì đa dụng (số 11 bột mì nguyên chất) .

– 15g sữa bột (sữa bột trẻ em hoặc sữa bột tươi).

– 40g đường

3g muối- — 4g men khô tức thì .

– 1 quả trứng .

– 120ml kem nguyên chất

– 100ml tươi Thành phần sữa-Cruel cũng rất dễ tìm và sử dụng. Ảnh: Hoa Anh .

Bước

Cho các nguyên liệu khô bao gồm: bột mì, sữa bột, đường và muối vào một bát lớn và trộn đều.

Sau đó thêm 4 gram men và hỗn hợp bột nói trên. (Trộn riêng men, và cuối cùng hạn chế tiếp xúc giữa men và muối, làm hạn chế hoạt động của men.)

Để lại một khoảng trống nhất định ở giữa bột và thêm khoảng 25g trứng (khoảng 2/3 toàn bộ hỗn hợp)

Tiếp theo, thêm 120ml whisk và 100ml sữa tươi. Sử dụng công thức sữa tươi sẽ làm cho bánh ngon hơn. Nhưng thay vì đánh bông, bạn có thể thay thế hoàn toàn bằng sữa tươi.

— Trộn các thành phần ướt và khô cùng với một thìa mềm. Đậy bát bằng bọc nhựa và để hỗn hợp ở nhiệt độ phòng trong 30 phút.

Bóc bột khô trên một mặt phẳng để tránh bị dính. Loại bỏ hỗn hợp bột.

Cách nhào bột: Đẩy cổ bột lại bằng cổ tay, sau đó gập lại. Chỉ cần lặp lại thao tác này. Trong 5 phút đầu tiên, chúng ta sẽ thấy bột dính vào tay, nhưng càng nhiều lần chúng ta nhào bột, nó sẽ càng khô hơn. Sau khoảng 15-20 phút, bột trở nên mềm và không còn dính vào tay. Bằng cách nhẹ nhàng kéo vào nêm bột, bạn có thể thấy rằng bột được kéo vào một bộ phim thay vì bị rách. Bây giờ bạn có thể đạt được bột.

– Trong quá trình nhào, nếu bột hơi khô, hãy thêm sữa và nhào lại với nhau. Bánh hơi ẩm này sẽ giúp bánh trở nên mềm và nở tốt hơn. Khi miếng bột được hình thành, nó cũng bị giới hạn co lại.

Lần đầu tiên ủ trong 30 – 40 phút cho đến khi bạn thấy bột được nhân đôi và tăng gấp ba.

Dùng tay ấn bột trong không khí.

Chia bột thành bốn phần bằng nhau, và sau đó bắt đầu hình thành

Tạo hình: Cán bột thành dải dài khoảng 30 cm. Sử dụng một con dao để cắt bột song song, nhưng không làm vỡ bột. Lật bột lộn ngược và cán bột thành hình cán.

Nếu bạn muốn thêm phô mai hoặc nho khô, hãy thêm chúng vào bột và cuộn như mô tả ở trên. Tạo hình khuôn. Trong công thức này, chúng tôi sử dụng khuôn tròn có đường kính 18 cm – thời gian ủ thứ hai khoảng 15-20 phút để tạo ra 70% bột nở – trước khi cho vào lò nướng, sử dụng 1/3 bột nở. Lòng đỏ trứng Trộn những quả trứng còn lại và 2 muỗng cà phê sữa tươi vào hỗn hợp. Chải bề mặt bánh bằng bàn chải để làm cho bề mặt bánh đẹp hơn.

– Nướng khoảng 40 phút, nhiệt độ 175 Celsius

Sau khi nướng, khi bánh vẫn còn nóng, nhanh chóng phết một lớp bơ lên ​​bề mặt bánh để bánh có mùi thơm và mềm. Nhưng nhập. Chúng mềm mại với nhau vì số lượng roi lớn. Bánh rất thơm, có hương vị bơ sữa, cộng với phô mai mặn, sữa chua hoặc nho khô. Có thể dùng cho bữa sáng hoặc bữa tối, rất phù hợp.

Xem thêm hình ảnh về các bước dưới đây

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like