Tiêu dùng

5 dấu hiệu sử dụng tiền thông minh mà không nhận ra

Theo Business Insider, nếu bạn thực hiện một trong 5 hành động sau đây, bạn sẽ bước vào tiền thông minh.

Nên mua xe cũ thay vì mua xe mới, vì xe mới sau khi sử dụng sẽ mất giá ngay. Sinh viên vay nợ, thế chấp), và các chi phí cao (thuê nhà, học phí), khiến nền kinh tế khó khăn. Những người trung tuổi vẫn chưa muốn tiết kiệm tiền vì cuộc sống đắt đỏ.

Vì vậy, nếu bạn có đủ chỗ để đối phó với những trường hợp khẩn cấp, thì bạn sẽ sử dụng tài chính một cách khôn ngoan. — 2. Sử dụng tiền mặt để mua sắm – trong trường hợp ngân sách eo hẹp, nhiều người sử dụng thẻ tín dụng như một giải pháp. Điều này dễ dẫn đến bội chi, nợ nần và tiết kiệm. Để không mắc nợ khi không có tiền, bạn không nên mua ngay những món đồ mình muốn mua. Sau một đêm thức dậy vẫn cần mua, nếu đủ 2 điều kiện sau thì hãy cân nhắc mua:

– Có đủ tiền mặt để mua (không dùng thẻ tín dụng). đời sống. Nếu không nâng cao chất lượng cuộc sống, món đồ đó sớm muộn gì cũng bị bỏ rơi.

Nếu bạn biết cách tiết kiệm tiền cho những khoản lớn, thay vì mua trả góp hoặc sử dụng thẻ tín dụng, thì tôi biết cách sử dụng tiền.

3. Chú ý đến giá trị của hàng hóa mua hàng hóa và đầu tư mua những thứ rẻ nhưng chỉ trong thời gian ngắn còn đắt hơn mua những sản phẩm chất lượng cao với giá cao. — Bạn nên nghiên cứu giá trị của hàng hóa đã mua và khoản đầu tư được thực hiện (bất kể cổ phiếu hay giày dép). Bạn nên mua các mặt hàng hợp lý nhất với chất lượng cao nhất. Mua một cái gì đó có thể tồn tại.

Nếu bạn đang tìm kiếm giá trị khi mua (thay vì mua ở mức giá rẻ nhất), thì bạn đang hướng tới tiền thông minh. -4. Bạn nên đầu tư vào các mặt hàng có giá trị gia tăng – nếu hàng hóa bạn mua không tăng thêm giá trị sau khi mua, thì bạn đang sử dụng tiền không khôn ngoan.

Ví dụ tốt nhất: mua một chiếc xe hơi. Xe sau khi sử dụng mất giá ngay. Do đó, nếu muốn sở hữu ô tô thì tốt nhất bạn nên mua ô tô cũ. Nếu bạn biết rằng sản phẩm không có giá trị gia tăng, bạn nên chọn mua nó với giá thấp nhất. Thay vào đó, bạn nên tiết kiệm tiền và đầu tư vào những thứ có thể gia tăng giá trị, chẳng hạn như bất động sản, cổ phiếu… Các khóa học ở đây tập trung vào những thứ sẽ gia tăng giá trị.

5. Bạn biết những điều tuyệt vời – một số người có thể dễ dàng phát hiện ra một trò lừa đảo, trong khi những người khác thì không. Khi bạn đang có ý định mua hoặc đầu tư hoặc làm điều gì đó để tiêu tiền, nếu bạn nghĩ điều này nghe có vẻ khó tin, hãy kiên nhẫn một thời gian. Tất nhiên, các sản phẩm và dịch vụ sẽ luôn ở đó cho bạn.

Nếu bạn là người dùng có dấu hiệu lừa đảo thì bạn là người dùng thông thái.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like