Tiêu dùng

Bằng cách mua nhà và đất ở xa trung tâm thành phố, tôi đã phải bán nhanh sau 3 năm, mất 500 triệu.

Bài viết tiếp theo được chia sẻ bởi ông Đinh Xuân Tung, 32 tuổi. Nó bao gồm kinh nghiệm mua và sống ở ngoại ô và ý tưởng khi chọn chỗ ở:

Năm 2012, quyền kết hôn của tôi là chính xác và tôi muốn tìm một ngôi nhà địa phương. Vợ tôi là con gái duy nhất, và gia đình cô ấy khá giả, vì vậy bố mẹ cô ấy rất lo lắng rằng chúng tôi phải có một ngôi nhà tử tế sau khi chúng tôi kết hôn. Tôi cũng muốn chứng minh bản thân và trấn an người già rằng tôi quyết tâm mua đất, xây nhà, rồi kết hôn.

Lúc đó, hai vợ chồng có chưa tới 700 triệu, quyết tâm chỉ mua một căn nhà ở tầng trệt, nên chúng tôi phải chọn tìm vùng ngoại ô và ngoại ô. Chúng tôi thấy một ngôi nhà rộng 90 mét vuông có sổ đỏ trên đó, nhưng ở vùng nông thôn nhỏ Yên Nghĩa (cùng phía dưới), cách trung tâm Hà Nội hơn 20 km, sự bất tiện quá sâu. km .

Do dự, nhưng cuối cùng chúng tôi quyết định mua nhà khi người bán rất nhiệt tình, giảm giá xuống còn 1,2 tỷ USD và chuẩn bị trả nợ 1 tỷ USD trong vòng 6 tháng mà không phải trả lãi. . Sau khi mua, với sự hỗ trợ 200 triệu đồng mỗi gia đình, tôi đã vay tiền để cải tạo ngôi nhà 4 tầng của mình thành hai tầng lớn và đẹp. Với tất cả đồ nội thất tốt, tôi đã chi 500 triệu đô la để hoàn thành ngôi nhà.

Ảnh minh họa: Talion .

Thời gian hai vợ chồng sống trong ngôi nhà mới không đầy niềm vui và niềm vui như chúng ta vẫn tưởng tượng. . Mỗi ngày chúng ta phải đi rất xa. Tôi làm việc ở khu vực phía đông văn phòng của vợ tôi ở Kogi và tôi đi ít nhất 40 km mỗi lần. Nhiều đêm trở về nhà, khi hai vợ chồng ngồi trên đĩa ăn tối, đôi khi hàng xóm tắt đèn từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng để ngủ. Mỗi ngày khi tôi về nhà, bạn bè và tôi muốn mời họ uống cà phê và tham gia các hoạt động xã hội, và chúng tôi không còn xem xét mùa hút thuốc của Huns sau khi chúng tôi nghỉ hưu. , Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng tôi không có internet ở nhà. Trong hai năm tiếp theo, tôi đã vượt qua 12 cổng USB 3G để hoạt động. Năm 2014, làng tôi sống ở một làng mới.

Bởi vì chúng tôi không dám rời đi, bạn bè và người quen không đến với chúng tôi nhiều. Thỉnh thoảng, khi tôi mời tôi vào cuối tuần, tôi phải lái xe 3 đến 4 km vì tôi nghe mô tả của tôi Vào làng, băng qua đập, rồi rẽ trái, rồi băng qua cánh đồng. Rằng phải, nhìn vào địa hình, rồi Đi thẳng … “.

Mặc dù trong tình huống nhàm chán này, vợ chồng tôi vẫn cố gắng khuyến khích nhau tìm một mặt tích cực trong ngôi nhà mới để giải trí: không khí sạch sẽ, hàng xóm thân thiện, trung thực, bình tĩnh. Nhưng sau khi vợ tôi sinh con, chúng tôi gặp vấn đề khác. Nhiều lần, tôi muốn mua một thứ gì đó cho trẻ em mà cô ấy thường sử dụng, chẳng hạn như bình sữa, bỉm và tôi phải ném một chiếc xe máy ở mười km để tìm thấy nó. Đôi khi, khi một đứa trẻ bị bệnh cần phải đến bác sĩ hoặc lái xe để tìm đứa trẻ, sẽ không ai chấp nhận khi bắt taxi ở số doanh nghiệp vì nó ở quá xa hoặc không có cách nào để tìm thấy nó. Sau đó, tôi phải nhờ một người sử dụng số taxi quen thuộc làm việc gần khu vực để thuê xe.

Khi chỉ có một trường làng gần đó, câu chuyện gửi con đến trường cũng rất khó khăn. Vào lúc 4 giờ chiều, khi chúng tôi đến không sớm hơn 7 giờ, ngôi nhà đầy những đứa trẻ đến đón chúng. Cuối cùng, vợ tôi và tôi phải rời xa các con mỗi sáng trong hơn mười cây số trong thị trấn để đến lớp. Khi ngôi nhà bị ngấm nước, bạn cần định hình lại bức tường trong bao lâu và lật từng miếng gỗ để làm lại? Đây là kết quả của việc nhà. Tôi không có kinh nghiệm và giao nó cho công nhân địa phương cho đến khi tôi quay lại để tìm vấn đề.

Cảm ơn bạn đại lý bất động sản. Năm tháng sau, cuối cùng cũng có người đến xin nhà. Một số người lười biếng vì họ ở rất xa, một khi họ không quay lại, nhưng một cặp vợ chồng trẻ – như ngôi nhà ngoài trời trước đây của chúng tôi – dường như sẵn sàng mua. Họ cũng có tiền, nhưng thích phòng rộng rãi. Để bán nhà nhanh chóng, tôi chấp nhận mức giá 1,1 tỷ đô la Mỹ, và quyên góp hàng trăm triệu đô la đồ nội thất, giường, hai máy điều hòa, máy giặt, bếp cảm ứng, tủ lạnh … Họ háo hức đồng ý mua hàng. Mặc dù tôi đã tính toán rằng tôi đã mất hơn 500 triệu đồng, tôi vẫn cảm thấy rằng tôi đang giảm bớt gánh nặng của mình. Nhân tiện, bố mẹ tôi đang làm việc và con tôi sống tạm ở trường. Vợ tôi chỉ cần dọn dẹp một tầng để cảm thấy thoải mái, và thậm chí không cần “đăng ký” robot để dọn dẹp nhà cửa mà không phải quay lại và dọn dẹp hai tầng lớn. Con tôi thích đi vài bước trong lớp,Có vô số bạn bè trong cùng một tòa nhà, và sân chơi trẻ em bên dưới. Tôi thích căn phòng tràn ngập ánh nắng, ngồi trên ban công nhìn ra đường, đám đông hỗn loạn, và tôi có thể ngay lập tức dành vài phút để gặp gỡ bạn bè. Quyết định mua một căn hộ gần 80 mét vuông cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 5 km với giá hơn 2 tỷ đô la. Sau khi ở đây gần bốn tháng, tôi cảm thấy rằng mình “hoàn toàn ở nơi này”, nhưng mỗi lần nghĩ về cuộc sống gia đình ở những vùng xa xôi trong những năm trước, tôi vẫn cảm thấy khó khăn. Vợ tôi đang nói đùa, “Vì vậy, có một cái gì đó để nói bây giờ”, và đôi khi chúng tôi vẫn muốn biết làm thế nào hai vợ chồng mua một ngôi nhà bây giờ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like