Tiêu dùng

Phở tinh luyện Bắc Giang

Tưới nước đòi hỏi công đoạn khá phức tạp, phức tạp và tốn nhiều công sức. Gạo bạn chọn nên là gạo có độ ủ cao, không nên chọn gạo quá mềm vì các sợi mì bị dính và không thể tách rời. Vo gạo để loại bỏ lớp cám, sau đó cho vào chum hoặc vại ngâm qua đêm, cho hạt gạo vào. Sau đó, gạo được vớt ra để ráo nước rồi xay gạo thành bột.

Khi xay xong gạo sẽ thu được bột trắng, dẻo và dính. Tiếp tục lọc bột và ủ qua đêm để sáng hôm sau đem đi ép khô rồi cho vào máy làm bún.

Cho bột đã ngâm vào máy để ép bánh.

Sợi mì sẽ dính vào sản phẩm và chảy ra liên tục từ máy, người thợ nên dùng kéo cắt thành sợi dài khoảng 70cm-80cm rồi dàn đều. Mát và không dính. Sau đó nhà sản xuất nhúng sợi mì vào nước lạnh để tách sợi mì, rồi dùng lược chải để sợi mì sạch mà không bị vón cục.

Sau đó nhúng đầu búi tóc vào nước để chải sạch các sợi tóc. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, khi ngâm “bánh mì” trong nước lạnh, không nên ngâm quá lâu mà chỉ nên ngâm khoảng nửa tiếng để sợi mì tách ra. Sau khi làm xong, ấn vào những thanh tre dài và đem phơi nắng khoảng 2-3. Nếu gặp thời tiết nắng thì sợi mì sẽ giòn và thơm, nếu không may gặp thời tiết mưa, nhiều mây thì sợi mì sẽ có mùi hôi và biến chất. Sau khi chải, để khô mì để dùng dần.

Sợi mì nhỏ, trắng và giòn. Hủ tiếu không chỉ là nghề kiếm sống của người dân nơi đây mà còn là món ăn quen thuộc, hấp dẫn với mọi người. Nó được chế biến thành nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như mì luộc tương ớt, phở cuốn, mì xào nấm … … Dù nấu món gì thì đều có đặc điểm chung là vị ngọt đậm đà. Sợi mì mềm mịn, không rõ ràng.

Duong Thi Loan

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon & lạ & # 7903; Đối với tất cả các khu vực, vui lòng gửi email tới faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like