Tiêu dùng

Đậu phụ Tứ Xuyên cay nhưng ” như cơm ”

Khi bạn thưởng thức món ăn này, bạn sẽ hiểu tại sao “Đậu phụ Mapo” là một món ăn nổi tiếng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thành phần chính của món ăn này là đậu phụ (đậu phụ), và đậu phụ phải còn non để có hương vị ngon nhất. Bọc đậu phụ trong đậu phụ, thêm sa tế, hương vị cay của bột ớt và thêm một chút nấm mèo giòn, nấm shiitake, một chút thịt lợn và nước tương. Mọi người hòa quyện vào nhau để tạo ra những món ăn phổ biến nhưng rất “thỏa mãn”.

VnExpress đã gửi cho bạn công thức “Đậu phụ Tứ Xuyên” ngon tuyệt này.

Ảnh: Fleur Brother .

Thành phần

– 2 khối đậu phụ mềm (400-500g)

– 100g thịt lợn băm

– 3 nấm nấm (nấm mèo)

– 10 Shiitake

– 1 muỗng canh satay-1/2 muỗng cà phê bột ớt – 1 muỗng canh dầu mè – 2 muỗng cà phê dầu hào – 1 muỗng canh nước tương – 4 muỗng canh nước lọc – -1 muỗng canh Hòa tan bột sắn hoặc bột sắn trong 20 ml nước lạnh.

Hành lá, hành khô, tỏi khô, nước gừng. -Photo: Hoa Anh .

Cách làm

– Tai gỗ, rửa nấm, ngâm trong nước nóng cho đến khi mềm, sau đó vắt ra và băm nhỏ.

– Xào hành, tỏi, gừng băm nhỏ và 1 muỗng canh hạt vừng dầu ô liu.

– Thêm và chiên nấm shiitake, nấm và thịt băm với nhau trong khoảng 3 phút. Lúc này, chúng tôi thêm bột ớt vào đảo.

– Đặt riêng sa tế, dầu hào và nước tương lên đảo để ngấm gia vị.

Satay, bột ớt và các hương liệu khác bị rối, làm giảm mùi vị.

– Thêm 4 muỗng canh nước lọc vào nồi. Sau khi đun sôi, từ từ thêm đậu phụ xắt nhỏ. Tại thời điểm này, chúng tôi giảm thiểu nhiệt.

– Không sử dụng muỗng để khuấy đậu phụ và lắc nồi, sử dụng muỗng để từ từ bắt đầu nêm trên bề mặt đậu phụ. Điều này sẽ giúp ngăn đậu phụ bị nứt. Đun khoảng 2 phút để ráo nước trong nồi. Lấy đĩa ra và rắc một ít hành lá lên trên.

Ảnh: Anh Anh .

Đậu phụ Tứ Xuyên ăn nóng với cơm trắng, nó ngon nhất. Bằng cách kết hợp khéo léo các loại gia vị, món ăn này cung cấp cho chúng ta 7 hương vị kích thích vị giác của người dùng: mạnh-cay-ngọt-tươi-giòn-thịt-thơm. Bạn có thể thưởng thức các món ngon hàng ngày trong thực phẩm Trung Quốc. Vào bếp để kiếm tiền ngay lập tức. Chúc các bạn thành công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like