Tiêu dùng

2 món canh chua nóng

Hải sản và súp chua ngọt

Thành phần:

Mực: 100 g Monodon: 150 g Thịt cua: 50 g dứa, bạc hà: 50 g mỗi loại. Tiêu: tỏi băm nhỏ: 1 muỗng trưởng thành Tôi: 30 gram gia vị: muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm, dầu.

Súp hải sản chua ngọt. Ảnh: Ngọc Tú .

Cách làm:

Cắt mực thành lát mỏng và bóc vỏ tôm. Ướp tôm và mực với 1 muỗng tiêu và 1 muỗng hạt. Thịt cua chiên với gia vị rượu vang trắng. Ướp với một ít hạt tiêu. Chiên một muỗng canh dầu, tỏi băm và hải sản với nhau. Đun sôi 1 lít nước, thêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh gia vị, 1 muỗng đường, 1/2 chén nước me. Thêm hải sản chiên, tiếp tục nấu rau, rồi tắt lẩu. Nêm với 1 muỗng canh nước mắm, thêm rau om, ngò xắt nhỏ và ớt thái lát mỏng. -Serve với toàn bộ nước mắm và hạt tiêu nóng. -Sour Soup Tôm -Sweet-Thành phần:

Tôm tươi: 200g Dứa: 1/8 trái ngô: 3 quả cà chua: 1 quả Giá: 100g Galax: 50g Rau om, rau mùi: Một ít nước dùng: 1 lít tôi trưởng thành: 30 gram Gia vị: ớt đỏ còn lại, củ tỏi, muối, tiêu, đường, gia vị, nước mắm.

Súp tôm chua cay. Ảnh: Ngọc Tú .

Cách làm: Rửa sạch tôm, lột da, bỏ đuôi, ngâm một ít hạt tiêu và bột ngọt. Cắt rau cho vừa ăn. Thu thập cốc nước ép me. Tỏi nghiền. Đổ tỏi, ớt và dầu vào dầu, đảo tôm thật nhanh và khuấy kỹ .

– Đổ nước vào nồi và đun sôi. Thêm 1/2 chén nước ép me, 1 muỗng đường, 1/3 muỗng muối, 1 muỗng bột nêm, và nêm cho đến khi có vị chua ngọt vừa. Cho đậu bắp trong 1 phút, tiếp tục đổ tôm và đun sôi với nước sôi. Cho tôm chiên, thêm 1 ml nước mắm cho vừa ăn. Đổ súp vào tô, thêm rau vào súp chua ngọt của rau mùi xắt nhỏ, tỏi, ớt thái lát, nước mắm sống và ớt. -Lưu ý:

– Ngoại trừ đậu bắp, các loại nguyên liệu nên được thêm vào súp trong khoảng 1 phút, sau đó đun sôi các loại rau còn lại và tắt ngay súp. Rau bán chín vẫn rất giòn, nếu nấu lâu, rau sẽ trở nên giòn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like