Tiêu dùng

5 mẹo để giữ cho nồi chiên không dầu sạch sẽ

Trong quá trình bạn sử dụng, mỡ trong ngăn đựng thực phẩm sẽ phun ra khỏi chảo, bao gồm cả đĩa nóng / nóng và mặt trên của chảo. Hoặc, nếu không được làm sạch, vụn thức ăn có thể mắc vào các khe và lỗ của rổ chiên và chuyển sang màu đen trong lần nấu tiếp theo.

Hình minh họa: “Báo Người Tiêu Dùng” .– Thực tế, một số kẽ hở của nồi chiên không dầu rất khó làm sạch. Nếu bạn muốn giữ cho nồi chiên luôn sạch sẽ, bạn nên tuân thủ 5 điều sau. -Nên vệ sinh chảo ngay sau mỗi lần nấu nướng

Larry Ciufo-Chuyên gia về nồi chiên không dầu-Lời khuyên dành cho các bà nội trợ: “Đừng để thức ăn vụn trong chảo qua đêm mà không lau ngay, nếu không bạn Sẽ phải thực hiện rất nhiều thao tác, sau khi nấu, vui lòng rút phích cắm của nồi chiên không dầu, để nguội rồi đổ ra khỏi chảo, hạ khay kéo xuống. Nếu bạn chiên thực phẩm với nước sốt, chẳng hạn như ướp Sườn, vui lòng lau rổ và ngăn kéo cho khô. Khi còn nóng, nước tương sẽ rơi ra dễ dàng hơn.

Làm sạch rổ đựng thực phẩm bằng nước xà phòng nóng và ngăn kéo

Dùng miếng bọt biển hoặc vải mềm Không sử dụng miếng rửa có tính ăn mòn, chẳng hạn như miếng lót nồi, để lau. Nếu thực phẩm nằm trong khay hoặc máng của giỏ, vui lòng ngâm với nước nóng và xà phòng rửa bát. Rửa sạch chúng, sau đó loại bỏ chúng.

Sử dụng gỗ Que hoặc tăm chọc vào thức ăn trong lò. Đồ đựng trong rổ Rửa sạch và lau khô rổ và ngăn kéo — Không cho dầu vào thân chính của nồi chiên: ngắt nguồn điện và để chảo nguội, sau đó dùng khăn ẩm nhúng vào nước xà phòng nóng Làm sạch bên trong nồi chiên Dùng khăn giấy hoặc khăn lau sạch thanh nhiệt để đảm bảo không còn dầu mỡ và cặn thức ăn, một số nhà sản xuất cho biết bạn có thể dùng bàn chải mềm để loại bỏ thức ăn còn sót lại trong thiết bị, sau đó lau khô. Các bộ phận nên đặt riêng Cho đến khi khô hoàn toàn, sau đó xếp chúng lại với nhau.

Làm sạch bên ngoài: dùng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển để lau thiết bị.

Làm thế nào để xử lý mùi khó chịu trong nồi?

Khi bạn đang nấu thức ăn có mùi nặng Ngay cả khi nồi được làm sạch, mùi vẫn có thể bám vào nồi chiên không dầu NewAir, nhà sản xuất nồi chiên không dầu Magic Cook, khuyên bạn nên ngâm giỏ đựng thực phẩm và ngăn kéo trong nước xà phòng từ 30 đến 60 phút trước khi làm sạch Nếu vẫn còn mùi, bạn cần cắt đôi quả chanh, lau trên rổ và ngăn kéo, để trong 30 phút rồi rửa sạch.

Chú ý đến lớp chống dính

Nhiều người tiêu dùng phàn nàn rằng theo thời gian Theo thời gian, lớp chống dính trên các bộ phận của nồi chiên không dính sẽ bị bong tróc, do đó, tuyệt đối không dùng dụng cụ làm bằng kim loại hoặc bất kỳ vật liệu mài mòn nào khác để khuấy hoặc đảo trên chảo, vì chúng có thể làm xước hoặc hỏng lớp chống dính Don Huber, trưởng bộ phận an toàn sản phẩm của nhãn hiệu CR, cho biết nếu lớp chống dính bị bong ra, vui lòng ngừng sử dụng bình.

Thùy Linh (theo Consumer Reports)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like