Tiêu dùng

He Ting Duck Cake, Lạ miệng

Bánh bèo là món bánh quê, không phải đặc sản của vùng miền nhưng lại có ở khắp các vùng miền đất nước như Huế, Nghệ An, Quảng Bình … Khác với bánh bèo ở những nơi khác, bánh bèo Hà Tĩnh mang một sắc thái riêng cho người sành ăn

— Nguyên liệu và cách làm bánh bèo rất đơn giản, nguyên liệu chính là bột lọc, tôm và thịt, thêm chút xíu Các loại rau thơm, hành… gạo tẻ đem rửa sạch xay thành bột mịn, xay thành bột rồi ngâm nước để bột có độ dẻo vừa phải. Bột sau khi gấp lại, bạn lấy ra nặn thành hình bánh bèo, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cán đều để miếng bánh được thon dài, đường kính khoảng 2-3 cm. Mọi người thích bánh to, nhỏ thì cắt bột tùy theo sở thích.

Cắt thịt nạc thành từng lát mỏng, khi xé nhỏ, chọn tôm tươi rửa sạch, luộc chín và bóc vỏ. Giã nhuyễn hành tỏi băm nhỏ.

Đổ mỡ nóng, hành tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt nạc và tôm giã nhỏ vào trộn đều, nêm chút mắm cho vừa ăn. -Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn cho tôm vào giữa miếng bột đã cắt nhỏ rồi cho viên bánh trôi vào nồi nước sôi. Khi bánh nổi, các thứ trong suốt là bánh chín, vớt ra trụng nước sôi để nguội cho khỏi dính.

Sau khi bánh chín, bạn nêm thêm gia vị như tôm giã nhỏ, hành tươi, chút dầu ăn rồi rưới lên bát. Trước khi ăn.

Trên mặt bèo có màu trắng trong suốt sẽ hiện ra tôm và thịt màu đỏ, gia vị rất hấp dẫn người tiêu dùng.

Bước cuối cùng là nhúng nhân bánh bèo. nếm thử. Cũng như một số loại bánh khác, bánh bèo cần có nước chấm, không có nước chấm thì bánh bèo sẽ giảm đi, trở nên nhạt nhẽo và vô vị, đúng như dân quê nói … phí.

Cách làm bánh bèo cũng khác so với thông thường. Để chấm nước chấm, bạn cần cho nước lèo từ tôm khô vào, sau đó cho nước mắm ngon, đường, tỏi và tiêu băm nhỏ, thêm chút chanh hoặc giấm vào trộn đều. Nước chấm cần vừa phải, đủ vị, mặn và ngọt nhẹ. Thậm chí, nếu muốn đậm đà hơn, bạn có thể cho thêm bát tôm khô băm nhỏ vào bát nhúng cho ngọt và thơm.

Cho nước ngọt và nước giòn vào bánh đa rồi cho tôm và thịt vào đảo đều. Nó kết hợp vị cay của ớt, vị chua ngọt của chanh và đường. Thêm vào đó, mùi thơm của hành tươi và rau mùi làm cho món bánh trở nên hấp dẫn và ngon miệng.

Dù ăn nóng hay nguội, bánh vẫn ngon. Khi ăn nóng, chấm với nước mắm chua cay trong tiết trời se lạnh sẽ rất tuyệt. Trong tiết trời se lạnh, bánh hơi dai, giòn và đủ vị.

Bài và ảnh của Dương Thị Loan

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ trên địa bàn Goisong @ vnexpress. mạng lưới. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like