Tiêu dùng

Chúng tôi có thể tiết kiệm tiền vì chồng chúng tôi là người bị ám ảnh bởi việc sửa chữa nhà ở

Sau đây là chia sẻ của cô Bùi Thúy Chi, 36 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh:

Cuối năm 2014, sau khi tích lũy được 500 triệu nhân dân tệ, vợ chồng tôi quyết định bán căn nhà mà chúng tôi đã mua. Từ khi kết hôn lần đầu ở quận 12 liền kề với Hóc Môn, anh chuyển đến Tân Sơn Nhi ở huyện Tân Phú để quảng bá cho trẻ em trường học và làm việc cho các cặp vợ chồng.

Trước đây, con trai tôi về nhà và trường học hoặc của tôi Công ty là khoảng 15 km. Mua nhà ở Tân Sơn Nhi, khoảng cách rút ngắn là khoảng 10 cây số.

Ngôi nhà cũ của chúng tôi có 2 tầng và rộng 67 mét vuông. Nó được bán với giá 900 triệu đô la Mỹ. Chúng tôi phải tiết kiệm tất cả tiền tiết kiệm để mua nó. Ngôi nhà cũng có 2 tầng, diện tích 55 mét vuông, nằm trong một lối đi nhỏ, có thể truy cập bằng ô tô. Không có tiền, hai vợ chồng quyết định mua những ngôi nhà cũ với giá rẻ và quyết định sửa chữa dần dần. Vào thời điểm đó, cùng một con hẻm có một ngôi nhà trên cùng một khu đất và diện tích xây dựng, nhưng nó vừa được hoàn thành và nó có giá 1,7 tỷ đô la.

Ngôi nhà chúng tôi mua được xây vào năm 2005. Tôi nghĩ chúng tôi có thể sống ở đó hơn mười năm mà không cần bảo trì. Tuy nhiên, thật không may cho chúng tôi, chúng tôi chỉ có thể sống trong nhà trong hai tháng. Vào thời điểm đó, người hàng xóm đã quyên góp tiền để nâng nền móng của đường lái xe lên 50 cm, điều đó có nghĩa là sàn nhà của tôi đã san bằng. Lên đường. Ngay trước nhà tôi, có một hố ga. Có nguy cơ rất lớn nước vào nhà trong mùa mưa và thủy triều cao.

Gia đình của Chi không thể được cứu vì chồng cô ấy “bị mê hoặc bởi việc sửa chữa nhà” -Art of work: chrisandjamiebuyhouses.

Lúc đó, hai vợ chồng chỉ tiết kiệm được 10 triệu nhân dân tệ, nên tôi đã thảo luận với chồng. Tuy nhiên, chỉ cần xây một bệ cửa sổ trước nhà để tránh ngập lụt và tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, chồng tôi (người làm việc trong ngành xây dựng trước khi chuyển sang nhân viên bán hàng hiện tại) đã chỉ trích các khuyết điểm của tòa nhà và các cạnh nguy hiểm, vì vậy anh ấy đã quyết định vay tiền để nâng sàn. Thang máy lên tầng kéo dài hơn hai tuần và tiêu tốn của chúng tôi 70 triệu đồng. Chồng tôi cũng phải rảnh rỗi ở lại trong nhà để chăm sóc công nhân.

Sau khi ngôi nhà được cải tạo, chồng tôi vẫn không thích. Chúng tôi đã chi bao nhiêu tiền thưởng vào năm 2016? Chúng tôi đã dành tất cả tiền trong tháng 3 để sửa chữa nhà bếp và phòng khách, phá vỡ bức tường ngăn cách hai phòng thành một phòng liền kề lớn, lắp đặt tủ bếp, lắp đặt lò sưởi và thay thế bồn rửa , Làm thành quán bar, gây thiệt hại tổng cộng 150 triệu đồng. Chồng tôi đã dành thời gian để sửa chữa nhà và tiền lương của anh ấy đã bị cắt giảm hơn một nửa.

Đầu năm nay, khi tôi chuẩn bị sinh đứa con thứ ba, cả nhà ngửi thấy một nhà vệ sinh nhỏ cho 5 người, nên chồng tôi quyết định lên kế hoạch thêm một nhà vệ sinh cho phòng ngủ trên lầu. Nhiều nhà vệ sinh ở tầng cao hơn đồng nghĩa với hệ thống ống nước sàn, và hệ thống ống nước sàn ít nhiều bị ảnh hưởng. Công việc bảo trì tiếp tục tiêu tốn của chúng tôi khoảng 80 triệu đô la. -Một cái Tết 2018, chồng tôi dùng tiền thưởng Tết để sơn lại và sửa chữa bên ngoài ngôi nhà. Tôi liền từ chối. Chỉ riêng chi phí sơn nhà là hàng chục triệu. Hôm trước, đứa trẻ ngã bệnh và phải nhập viện vài ngày. Tôi phải vay tiền của chị gái để trả tiền nhập viện. Khi chúng tôi liên tục sửa chữa nhà, chúng tôi không thể làm gì được. Đôi khi chúng tôi tiêu rất nhiều tiền và tôi phải vay tiền. Chưa kể rằng mỗi lần cải tạo nhà đều tốn tiền và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, ngay cả khi những đứa trẻ đã được sơ tán đến nhà ông bà của chúng. Chồng tôi nghe phân tích của tôi, vâng, tôi không biết liệu việc “sửa chữa” nhà có dừng lại không. Trong một số giai đoạn đầu tư, cần phải xây dựng các kế hoạch nghiêm ngặt, nếu không sẽ rất tốn công và tốn kém, đặc biệt là kết nối hệ thống điện và nước …

Việc phân chia các giai đoạn nên được ưu tiên trước, nếu không sau đó Nếu bạn làm như vậy, sẽ dễ dàng hơn để làm việc từ cấp trên đến cấp thấp hơn. Thường bao gồm 2 mục: 1. Yêu cầu chức năng tân trang và sửa chữa 2. Yêu cầu làm đẹp không làm tăng khả năng sử dụng, như thay thế gạch, thay thế thiết bị hiện đại và đẹp hơn ………. nhà, không để Đối với doanh nghiệp đã bán, tất cả các đồ trang trí của ngôi nhà nên được liệt kê trong hàng “sản xuất”, nó sẽ không mang lại lợi nhuận cho bạn. Nhưng nó chỉ bị hao mòn theo thời gian trong quá trình sử dụng. Mọi người đầu tư ít nhiều vào tài sản nên phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu cuộc sống của anh ta. “Giống như sử dụng điện thoại, bạn sẽ tự hỏi mình nên thay iPhone X hay mua Note8. Bạn sẽ phải phân tích mục đích của điện thoại này, sử dụng công việc hoặc chỉ mua nó.” Chảnh “, So sánh bởi Trujen Architects .

Hoàng Anh (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like