Tiêu dùng

Cách làm sạch thớt gỗ

Bề mặt thớt gỗ dễ thấm nước – môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn vệ sinh bo mạch một cách sạch sẽ nhất.

Xà phòng

Nhúng khăn sạch vào nước xà phòng, pha loãng với nước nóng và dùng khăn lau toàn bộ bề mặt vết mổ. Lặp lại nhiều lần cho đến khi bề mặt thớt không còn vết bẩn, sau đó rửa sạch bằng nước.

Chất tẩy trắng

Cho một thìa thuốc tẩy và 1,5 lít nước vào bình xịt và lắc đều. . Xịt hỗn hợp này lên bề mặt thớt, để 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm cho khô bề mặt thớt. Hãy cẩn thận không để thuốc tẩy dính vào quần áo hoặc khăn trà. Lặp lại các bước trên ở mặt sau của thớt.

Chanh và muối

Cắt đôi quả chanh và vắt đều nước chanh lên bề mặt thớt. Rắc một ít muối và nước cốt chanh lên khu vực này. Chọn muối hạt thô vì chúng giúp chà xát bề mặt đĩa. Bạn có thể dùng muối nở thay cho muối.

— Chặt chanh thành từng lát mỏng trên thớt theo chiều nhuyễn, để hỗn hợp chanh và muối hòa tan làm sạch thớt. Rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn và giấy khô lau sạch bề mặt thớt. -Dấm

Đổ giấm nguyên chất lên bề mặt thớt và dùng khăn giấy lau khô. Một số cửa hàng lưu ý: – Sau khi cắt cá thành từng lát mỏng, cần rửa sạch thớt ngay. Dùng dung dịch oxy già 3% xịt lên thớt để khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn nguy hiểm thường có trong thịt động vật. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

– Không nhúng thớt vào nước, nếu không khi nhúng vào nước sẽ dễ bị vỡ.

– Đảm bảo lau khô thớt sau khi làm sạch. .

Theo “Tạp chí ẩm thực”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like