Giao thông

Tài xế ô tô đâm máy bay do đạp nhầm

Ngày 28/8, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, theo biên bản vụ tai nạn, nguyên nhân vụ tai nạn băng chuyền ôtô là do nhầm lẫn giữa tài xế và phanh. Khi xe vận tải mặt đất thương mại Tân Sơn Nhất (TIAGS) áp sát máy bay China Airlines để thả hàng hóa và hành lý xuống, mặc dù có người dẫn đường phía trước nhưng không có phanh, tài xế lại tăng ga khiến xe lao về phía trước, tông trúng hàng hóa và bị giữ lại.

Vụ va chạm dữ dội khiến khung máy bay Trung Quốc va chạm mạnh hơn 20 cm và lan ra một mét. hãng hàng không. Một số chiếc đinh dính vào thân máy bay Airbus 330 đã bị văng ra xa. “Để đảm bảo an toàn, đơn vị mặt bằng đã phân công một người khác ở dưới bãi xe làm đèn xi nhan nhưng bất chấp hướng dẫn, tài xế vẫn sử dụng sai kỹ thuật gây ra sự cố đáng tiếc”, ông Trần Doãn Mậu nói.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng cho biết đã kiểm tra bằng lái xe, kết quả đo nồng độ cồn trong máu cho thấy ông không sử dụng rượu bia. – Theo người phụ trách Cảng vụ hàng không miền Nam, chưa thể thống kê được thiệt hại do vụ tai nạn gây ra nên nhà chức trách hàng không, China Airlines và các bên liên quan chưa thể phối hợp giải quyết. Theo các nguồn tin, China Airlines cho rằng đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa máy bay sẽ rất tốn kém, hãng ước tính tổng thiệt hại do vụ tai nạn gây ra là 1 triệu USD. Sáng 27/8, chiếc Airbus 330 của China Airlines dừng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM để đón khách thì không may bị ô tô chở băng chuyền của hãng đang phục vụ mặt đất húc văng. Trên chuyến bay CI 782, 300 hành khách được đưa về khách sạn nghỉ ngơi, chờ China Airlines đón máy bay khác.

Vào lúc 1h45 sáng ngày 28/8, China Airlines đã bắt cóc 300 hành khách ở Đài Bắc, chậm gần 15 tiếng so với kế hoạch ban đầu.

Máy bay Airbus 330 của China Airlines dự kiến ​​sẽ lưu lại sân bay Tân Sơn Nhất 3 ngày để đội ngũ chuyên gia kỹ thuật kiểm tra và khắc phục.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like