Tiêu dùng

Dao gia dụng cần thiết

Sử dụng đúng chức năng của từng con dao sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn nhanh chóng trọn vẹn.

– Để sử dụng tay cầm, bạn phải chọn nhựa, kim loại hoặc cao su, và giới hạn phạm vi lựa chọn. Tránh làm lăn chất liệu gỗ của khuôn .—— Lưỡi dao tốt thường có bề mặt nhẵn để tạo độ sắc và lâu mòn. Chất liệu bình dân thường là thép không gỉ. Chất lượng tốt nhất là sứ, hợp kim titan hoặc thép cacbon, giá bán rẻ gấp rưỡi, gấp đôi giá trên.

Trong nhà bếp nên có nhiều loại dao để dễ chế biến, đây là 4 loại dao bạn nên mua:

Dao đa năng (dao cơ bản)

Loại dao này rất lớn và được sử dụng thường xuyên Bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác thái, băm, thái, thái thịt cá, rau củ quả và các loại thực phẩm khác. Nói chung, lưỡi dài khoảng 13-20 cm, đầu nhọn, lưỡi to, vừa tay cầm phù hợp với nhiều người.

Dao cơ bản thường được sử dụng để thực hiện ăn dao. Ảnh: Aliexpress

Chopping Knife

Dao chặt dùng để chặt xương, thịt gà mà không lo bị bong, đứt lưỡi. Lưỡi dao dài khoảng 20-25cm, lưỡi hình chữ nhật, lưỡi dày và rộng, tay cầm nặng và chắc. Khi sử dụng, bạn nên chọn loại lưỡi cắt liền mạch từ tay cầm đến đầu lưỡi để tạo cảm giác an toàn.

Toàn bộ con dao sẽ tạo cảm giác chắc chắn khi cắt xương. Ảnh: giadungnhabep

Dao gọt hoa quả

Để giữ được hương vị của trái cây, dao thường được làm bằng titan hoặc sứ. Những chất liệu này rất đẹp, sắc nét và dễ lau chùi. Lưỡi dao thường nhỏ gọn từ 10 đến 15 cm.

Dao gọt hoa quả thường được làm bằng sứ. Ảnh: meta

Dụng cụ mài dao

Khi bạn mua nhiều loại dao khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau mà quên không mài chúng, điều này là thiếu sót. Máy mài dao cổ điển là một thanh thép tròn, dài khoảng 25 cm, với một tay cầm tròn, là một trợ thủ đắc lực giúp giữ cho con dao nhà bếp của bạn luôn sắc bén.

Công cụ mài có thể giữ cho nó sắc nét. Con dao bén. Hình ảnh: Kitchen Art-Lanxiang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like