Giao thông

Cục cảnh sát giao thông tạo ứng dụng di động để nhận hình ảnh tài xế vi phạm

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an. Ảnh: Gia Chính

Sáng 7/5, tại webinar “Ngăn chặn tình trạng say rượu lái xe” do VnExpress tổ chức, Đại tá Du Qingping-Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Giao thông Vận tải (Bộ Công an) nhận được đề nghị, cảnh sát giao thông. Sở nên thành lập cổng thông tin điện tử để thu thập hình ảnh cư dân vi phạm luật giao thông, làm cơ sở xử phạt nguội. Ông Bình nói: “Đây là nội dung rất đáng quan tâm và chúng tôi cũng đang nghiên cứu, xây dựng” – Theo Đại tá Bình, mới đây Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thành lập Ban nghiên cứu đề án thi hành pháp luật Cảnh sát giao thông do ông chủ trì. , Từng là đội phó. “Đại tá Thanh Bình kể:“ Cách đây một tuần, tôi có gặp chuyên gia kỹ thuật nói về việc tạo một ứng dụng trên điện thoại di động để tiếp nhận thông tin, hình ảnh về vi phạm giao thông. Ngoài việc tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng như hiện nay, phòng CSGT còn gửi tin nhắn đến điện thoại di động, việc tạo ứng dụng trên điện thoại sẽ giúp hành lang sử dụng công nghệ thông tin để xử lý vi phạm. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể gửi thông tin về hành vi vi phạm giao thông, hình ảnh, video của người điều khiển phương tiện và cán bộ thực thi pháp luật, trên cơ sở đó, các cơ quan liên quan sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt nguội.

“Công việc này sẽ mất thời gian và chúng tôi muốn mọi người nắm bắt được nhiều thông tin nhất. Đại tá Bình nói.

Trước khi hỏi mọi người có thể gửi hình ảnh qua ứng dụng trong bao lâu, anh Bình nói: “Hiện chúng tôi đang nghiên cứu và báo cáo cấp trên nên chưa chắc khi nào ứng dụng có thể sử dụng được” – Đại diện CSGT cũng chỉ rõ, ngoài việc nghiên cứu tạo ứng dụng trên ĐTDĐ, sở cũng Truyền thông rất quan tâm. Xã hội thay đổi nhận thức của mọi người. “Chúng tôi mong nhận được sự đóng góp từ mạng xã hội và chia sẻ thông tin, để sở có thêm lý do để quản lý vi phạm và tương tác với người dân tốt hơn”, ông Bình nhấn mạnh – Bắt đầu từ năm 2018, để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng trật tự, an toàn giao thông và hoạt động của cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát giao thông vận tải (Bộ Công an) đã công bố đường dây nóng 0995.67.67.

Trước đây, Cục Cảnh sát giao thông đã có đường dây nóng, nhưng Là số điện thoại cố định nên không thể nhận thông tin của người dân qua tin nhắn SMS.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like