Giao thông

Vụ tai nạn tàu SE19 do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn và lái xe tải

Chiều 30/5, Công ty Đường sắt Việt Nam phát đi thông báo cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và quản lý trách nhiệm các cá nhân, cộng đồng liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này. Vụ tai nạn tàu SE19 ở Thanh Hóa

Vụ tàu SE19 gặp nạn khiến ngành đường sắt thiệt hại nặng nề. Ảnh: Lê Hoàng.

Công ty xác định bước đầu đoàn tàu khách SE19 bị tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường giao nhau và lỗi của tài xế xe tải không chấp hành quy định về an toàn đường bộ. Thông tin trước khi qua nơi giao nhau giữa đường bộ và đường sắt.

Liên quan đến vụ việc, ông Đào Khánh Thiện, đội trưởng đội QLTT số 5 cũng bị tạm đình chỉ công tác để điều tra. Ông Thiện là cán bộ thứ 4 bị Tổng công ty Đường sắt Thanh Hóa đình chỉ công tác.

Công ty đã xin hai người đại diện vốn cổ phần cho Tổng công ty Đường sắt Thanh Hóa gồm Chủ tịch HĐQT Minh Tuấn và các Giám đốc. Hoàng Gia Khánh truy cứu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra sự cố đáng tiếc.

Lúc 12h30 sáng ngày 24/5, tàu SE19 chở 407 hành khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng và vào thị xã. Anh này quê ở Trường Lâm (Thanh Hóa, Tĩnh Gia) thì đâm vào xe ben chở đá băng qua ngã tư. Sau cú va chạm mạnh, tàu hỏa bị cuốn vào gầm. Đầu máy đâm thủng đoàn tàu và rơi nhiều viên đạn xuống mương nước bên cạnh.

6 phương tiện khác, trong đó có 2 xe chuyên dụng và 4 xe khách đã nhảy khỏi đường ray. Hai lái tàu thiệt mạng, 9 hành khách và lái xe tải bị thương, 3 người trong số họ đã được đưa đến Bệnh viện Công Tak ở Hà Nội, Việt Nam.

Cơ quan chức năng nghi ngờ ngã tư Khoa Trường không được xây dựng khi lực lượng bảo vệ tàu SE19 đi qua. Nhiếp ảnh: Lê Hoàng.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa đã truy đuổi và bắt được Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi) cùng ngụ xã Trường, Tĩnh Gia, Thanh Hóa vào ngày 3/2. Theo Điều 360 Bộ luật Hình sự 2015, hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trước khi tàu vượt chướng ngại vật.

Người phụ trách Cung điện Nanbao Ark Yellow Maille cũng bị treo cổ. Ông Bảo và Đào Khánh Thiện, Đội trưởng Đội QLTT số 5, bị nghi ngờ thiếu trách nhiệm quản lý, giám sát để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo ông Hoàng Gia Khánh, giám đốc công ty cổ phần, công tác cứu hộ đường sắt Thanh Hóa đã hoàn thành vào ngày 30/5. Đầu máy SE19 được di chuyển về ga Trường Lâm. Đường sắt Bắc Nam qua Không gian Khoa Trường đã hoạt động trở lại, tàu đạt tốc độ an toàn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like