Tiêu dùng

Nhớ tết bánh tét

Ngày Tết Giáo dục Mầm non thường lấp đầy trí nhớ của mọi người bằng một hộp bánh chưng, bánh mì nghi ngút khói vào buổi tối cuối năm. Cả nhà thường quây quần trong góc bếp để dành một lon bánh tét để kịp mang đi trong đêm giao thừa. Cách đây mấy ngày, tôi phải lựa lá dong từ lá chuối xanh. Và để tốt cho sức khỏe, bạn có thể rửa chúng nhiều lần bằng nước mưa, sau đó cho lên ống khói để xả nước.

Nếp dùng để gói bánh là gạo nếp thơm, loại nếp nhỏ, bùi và thơm. Gạo nếp vo sạch, ngâm nước cho mềm rồi gói lại. Bánh tét được làm từ đậu xanh và thịt lợn. Chọn những hạt đậu xanh nhỏ, thịt vàng sẽ ngon hơn. Đậu xanh tán nhuyễn, ngâm nước từ 1 đến 2 giờ rồi gọt bỏ vỏ xanh, nấu chín và đánh thành bánh. Thịt lợn chọn thịt ba chỉ hoặc thịt vai lợn đều ngon. Đừng chọn thịt quá nạc. Cắt thịt thành các lát dài khoảng 5-7 cm và dày khoảng 0,5 cm, thêm muối, tiêu và thái thành từng lát mỏng, sau đó gói lại khoảng 15 phút.

Khi tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng, cho vào giữa Ngôi nhà, đã sẵn sàng để gói bánh. Lấy 4 lớp lá chuối đã căng và chồng lên nhau, đổ gạo nếp dọc theo chiều dài của lá rồi cho đậu và thịt lợn vào, cuối cùng đổ gạo nếp vào. Gấp 2 mép 2 bên lá chuối cho nét dài, gập 1 đầu lá chuối và nhấc cán bánh lên. Dùng tay vỗ nhẹ vào phần thân chính của bánh để các nếp bên trong được chặt, cẩn thận gấp phần giấy bạc còn lại, xé hai lá chuối có kích thước bằng với mặt trên của bánh, dùng nĩa đặt lên trên mặt bánh rồi buộc lại . Sau đó lộn ngược đầu còn lại và thực hiện thao tác tương tự.

Sau khi gói xong, buộc khoảng nhất định dọc theo thân chính của bánh, khi thắt nút không nên buộc quá chặt hoặc quá lỏng. Nếu buộc lỏng quá thì bánh sẽ lọt vào bên trong của bánh, buộc chặt quá thì gạo nếp sẽ không chín và bánh sẽ không chín. Sau khi đóng gói, lấy một cái lọ lớn và xếp ở phía bên trái & # 7899; Tôi có một ít lá chuối, làm thoáng khí trên bánh, thêm một lá chuối khác, đổ đầy nước và nấu chín. Trong quá trình nướng các bạn nhớ để nồi ổn định và thỉnh thoảng mở vung nồi, nếu cạn nước thì bạn hãy đổ thêm nước nhé.

Sau khi tráng bánh xong, bạn lấy bánh ra và treo lên. Vào đêm giao thừa, bày bánh ra đĩa lớn và cúng gia tiên vào ngày đầu năm.

Han Lin

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like