Tiêu dùng

Bún “ảo thuật” đổi màu: Món ngon cuối tuần lạ miệng

Khi nước sốt được đổ lên, những cành hoa đậu biếc màu xanh ngọc bích sẽ lập tức chuyển sang màu tím dịu. Sợi hủ tiếu hơi cứng nhưng bên trong vẫn mềm, quyện với mùi thơm của mực, tôm, chút lạc rang, hành phi … hải sản tươi sống … ăn lần đầu ai cũng nhớ. Khi rưới nước sốt lên, sợi bún có màu xanh trong hoa đậu biếc sẽ chuyển ngay sang màu tím dịu. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu: 3-4 phần

– miến: 200-250 g

– hoa đậu biếc khô: 1/3 chén (nếu có hoa đậu biếc tươi, Màu sẽ đẹp hơn) .

– Tôm: 250g

– Mực: 250g

– Thịt heo: 150g (nếu không có). – Gia vị luộc tôm, mực: 2 thìa cà phê Muối, 2 củ gừng nhỏ, 2 nhánh sả

– Gia vị ướp thịt: 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm .

* Nước chấm:

-1/2 Ly nước

– 2 thìa canh nước mắm

– 2,5 thìa canh nước cốt chanh (hoa đậu biếc rất nhạy cảm với sự thay đổi độ chua, lúc này màu của nước chanh sẽ thay đổi) – 2 thìa canh đường — tỏi băm nhuyễn. — Hạt tiêu, xắt mỏng (nếu ăn cay)

* Rắc các nguyên liệu khác và trộn:

1 quả dưa chuột, cắt nhỏ hoặc nạo

– 1 Cà rốt nạo

– 1/2 chén đậu phộng rang, nghiền

– hành tây, tỏi phi, tỏi xào

– rau mùi, dưa chuột, giá đỗ (hoặc bất cứ thứ gì bạn thích Trồng rau)

– Dầu mè (không cung cấp)

– Nước -Rồi bún đổi màu nên thử vào cuối tuần đảm bảo b ảo sẽ thích. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Cách làm

– Cách làm hương hoa đậu biếc: Cho một lượng nước thích hợp (độ sâu của sợi miến ước chừng khoảng 3 cm, nước không loãng quá sẽ không làm màu được). Cho hoa đậu biếc đã rửa sạch vào, đậy nắp nồi và nấu trong 10 phút hoặc cho đến khi coban chuyển sang màu xanh đậm.

– Cách nấu (nấu) bún đậu xanh: Rửa sạch bún, cắt khúc nhỏ vừa ăn, nêm gia vị, cho đậu Hà Lan vào nấu cho đến khi có màu xanh đều và bún chín trong 1-2 phút. Thời gian xôi của miến không được quá lâu. Vớt bún ra, cho vào tô nước sôi để nguội, có thể cho thêm ít đá để giữ được màu xanh đẹp mắt, giúp bún ngon hơn.

– Tôm, mực đã sơ chế trước rồi cho chút muối vào nấu cùng, gừng, sả cho vừa ăn. Sau đó lấy ra và để nguội. — Thịt xay nhỏ, nêm chút tiêu, muối. Sau đó, phi thơm hành tím, cho thịt băm vào xào.

– Cách làm nước chấm: Trộn và khuấy đều hỗn hợp nước mắm, chanh, tỏi, tiêu. Nếu thích nước sốt đậm đà, bạn có thể cho thêm cà chua bi, dứa rồi tán nhuyễn vào đảo đều.

– Bún trộn: Để ráo bún, sau đó cho tôm, mực, chả, hành tây, cà chua, cà rốt, dưa leo, rau mùi, hành lá và tỏi vào trộn đều. Sau đó rưới sốt chua ngọt lên đường bột trộn đều. Khi trộn bột chanh với nước chanh có tính axit rất cao, màu của nó sẽ chuyển dần từ xanh sang tím / hoặc hồng, tùy thuộc vào lượng chanh được thêm vào. Cuối tuần hãy thử món ngon nhé, đảm bảo các bé sẽ thích.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like