Tiêu dùng

Cơm chiên ngon ở thành phố Khai Hải, Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu cùng với mì quảng là một trong những đặc sản của phố cổ Hội An. Thật tiếc khi đến Phố Hội mà bỏ qua cơ hội nếm thử một phần cơm rang Dương Châu. Ngày xưa người ta dùng món này để ăn sáng vừa đơn giản lại tiện lợi.

Thành phần cơm nguội và thức ăn sau mỗi bữa ăn. Nhưng giờ đây, với sự sáng tạo của các đầu bếp, loại gạo độc đáo này đã trở thành thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của nhiều nhà hàng, khách sạn. Ngoài hương vị, món ăn này còn hút khách bởi cách trang trí tinh tế, thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng của con người nơi đây nên nhanh chóng trở thành món ăn rất được lòng thực khách. .

Để làm được loại gạo này, bạn phải tỉ mỉ khi chọn nguyên liệu và biết cách nấu. Đầu tiên, bạn cần chọn loại gạo ngon, thơm, trong, hạt nhỏ và dài. Vo gạo thật sạch, sau đó nấu chín. Cơm nấu xong chắc chắn không bị dính vì khi chiên sẽ bị nát làm giảm độ ngon của món ăn. Xới cơm chín, để nguội và vo thành từng hạt. Cơm chiên Dương Châu được trộn với nhiều nguyên liệu như tôm, xúc xích, thịt lợn nướng, cà rốt cắt nhỏ và đậu luộc.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi thơm với hành. Cho tôm ít đường vào xào để tôm chín mềm hơn. Tiếp tục chiên xúc xích và tôm. Cho vào âu lớn, trộn đều với cơm và các nguyên liệu khác, nêm thêm một chút gia vị.

Trứng đánh tan, cho vào nồi đun nóng khuấy đều. Khi trứng đặc lại thì cho hỗn hợp cơm vào. Trộn đều tay để cơm không bị dính vào nhau, ngấm đều gia vị. Tắt bếp, bày cơm ra đĩa dùng kèm với nước tương và tương ớt. Đĩa cơm được trang trí với dưa chuột, hành lá, ớt ngọt … Cơm chiên Dương Châu nên ăn nóng mới dậy mùi từng hạt cơm mềm, ngon và mùi thơm của trứng quyện với các nguyên liệu khác tạo nên hương vị. hơi nước1; n Nhưng ai đã ăn một lần thì nhớ mãi không quên.

Bài và ảnh: Thanh Ly

* Vui lòng gửi tin ẩm thực tại đây hoặc email saisong@vnexpress.net. –

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like