Giao thông

Bến Tre sẵn sàng chi 4,5 nghìn tỷ đồng xây cầu Rạch Miễu 2

Ngày 11/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn đã hoàn thành công trình cầu Rạch Miễu 2 với sự hợp tác của tỉnh Bến Tre.

Cầu dự kiến ​​xây ở thượng lưu, cách cầu Rạch hiện tại 3 km. Vị trí này sẽ giúp giảm giải phóng mặt bằng và mở rộng không gian đô thị Thị xã Mỹ Tho thị xã Bến Tre. Cầu có 2 nhịp chính dây văng, rộng 4 làn xe. Tổng mức đầu tư xấp xỉ 4.500 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn đã đưa ra nhiều hình thức đầu tư khác nhau, trong đó phương án BOT là không khả thi do trên địa bàn hiện có hai dự án BOT. Hỗ trợ phát triển chính thức cần có thời gian vì phải đợi hiệp định vay vốn, mất sáu năm để hoàn thành. Nguồn vốn ngân sách cũng được sử dụng, thời gian chỉ còn 4 năm.

Ban Tre, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cho biết tỉnh sẽ đề xuất với chính phủ đầu tư cầu Rạch Miễu 2. Vốn, vì nó sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi, kẹt xe trên cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hoàng Nam .

“Trước đây tôi thường xuyên gặp cảnh tắc đường trên cầu. Hiện tại lượng xe qua cầu Rạch Miễu đã tăng 25%, dự kiến ​​3 năm sau, ông Matt nói:” Sẽ dày đặc như bình thường. Con người thật khó. Kế hoạch đầu tư xây dựng cầu bằng ngân sách là có thể thực hiện được.

Ông Lê đề nghị cung cấp một báo cáo chi tiết về lưu lượng xe, trong đó sẽ nêu rõ mức độ cấp thiết của việc xây dựng cầu trong vài năm tới. Rạch Miễu 2, đối chiếu thời hạn thực hiện, giá giảm để báo cáo chính quyền việc sử dụng vốn ngân sách.

Cầu Rạch Miễu dài 8,3 km bao gồm đường dẫn hai đầu cầu, được thông xe vào năm 2009, rộng từ 12 đến 15 mét. Tuy nhiên, từ khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối Bến Tre-Trà Vinh đưa vào khai thác năm 2015, lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này tăng lên rất nhiều, cầu Rạch Miễu thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là trong dịp lễ hội xuân. Nguyên nhân là do người dân Trà Vinh, Vĩnh Long … cũng qua cầu Rạch Miễu về TP.HCM để rút ngắn khoảng cách.

Hoàng Nam

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like