Giao thông

Đưa tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội đến Việt Nam vào đầu năm 2020

Hình dáng và màu sắc của đoàn tàu tương lai tại ga Nhổn của Hanoi Metro.

Ngày 31/7, ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, các doanh nghiệp Pháp đã sản xuất đoàn tàu điện ngầm số 3 đầu tiên (Nhổn-Ga Hà Nội); dự kiến ​​sẽ có sự điều chỉnh tại Pháp Và sau khi chạy thử, đoàn tàu sẽ về Hà Nội vào tháng 3/2020.

“Chúng tôi yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để đạt được mục tiêu báo cáo Dự án sẽ vận hành phần trên cao của dự án, ông Minh nói:” Đến năm 2020. “10 đoàn tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm sẽ được đóng tại Pháp theo tiêu chuẩn châu Âu. Các đoàn tàu có chiều rộng từ 2,75 m đến 3 m, khoảng 80 m đối với tàu 4 toa và 100 m đối với tàu 5 toa. Quy định về độ bám trên tàu dựa trên nhân khẩu của người Việt Nam. Nghiên cứu về chiều cao, chiều cao, dáng người và các khía cạnh khác được thiết kế riêng cho người Việt Nam, phương án thiết kế đoàn tàu do nhà thầu Pháp đồng thiết kế, đã được đệ trình lên MRB và sau đó thương thảo với các cơ quan chức năng và cá nhân vào năm 2018. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 80 % Số người được hỏi đồng ý với kế hoạch của doanh nhân Pháp.

Sản xuất xe lửa, ngan, khu nhà kho … Trong gói thầu thứ sáu của dự án, giá trị gần 7700 tỷ đồng, trong đó có gần 3 nghìn tỷ đồng, Được sử dụng để đề xuất, thiết kế, chế tạo và lắp đặt 10 đoàn tàu, phần còn lại là chi phí thiết bị, phụ kiện.

Ga cao nhất của tàu điện ngầm Nhổn – Hà Nội là nóc tòa nhà Ảnh: Bá Đô .

7 Cuối tháng, tiến độ dự án Nhổn-ga Hà Nội đã vượt 51%. Các hồ sơ mời thầu liên quan đến chi phí trên cao từ S1 (Nhổn) đến S8 (Cầu Giấy) được ưu tiên có thể đi vào hoạt động trước năm 2020; từ S9 (Kim Mã) Tuyến ngầm dài 4 km gồm 4 ga đến S12 (Chen Hongdao) mới chỉ hoàn thành hơn 5% tiến độ.

Thiết kế tuyến metro Nhổn – Hà Nội. Video: MRB. – Dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đi qua các khu vực Bắc Tulim, Nan Tulim, Gaugaya, Badin, Dongda và Hoàn Kiếm; việc xây dựng bắt đầu vào tháng 9 năm 2010 và ước tính phần trên cao sẽ hoàn thành vào năm 2020 và toàn bộ dây chuyền sản xuất sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like