Giao thông

Tuyến đường trị giá 52 tỷ USD bị bỏ dở giữa chừng

Dự án mở rộng thứ hai của dự án hiện đại hóa Tỉnh lộ 21. Năm 2009, tỉnh He Ting đã phê duyệt hiện đại hóa và mở rộng Tỉnh lộ 21 (nay là Quốc lộ 8C) với tổng vốn đầu tư 367 tỷ nhân dân tệ. Trái phiếu do ngân sách tỉnh và chính phủ cấp. UBND huyện Thạch Hà được chỉ định làm chủ đầu tư.

Dự án được chia thành hai phần. Phần chính dài 17 km nối từ ngã ba Ngọc Sơn đến Trạm Bu (xã Thạch Hạ Thạch Điền). Tuyến thứ hai dài 5,6 km nối đường nối dài từ Hàm Nghi (thị trấn Xiading) đến xã Thạch Xuân (Thạch Hà).

Tháng 12 năm 2015, tuyến đường trục dài 17 km được chuyển giao và sử dụng. Sáu tháng sau, tuyến nhánh dài 2,3 km hoàn thành với kinh phí 52 tỷ đồng, thiết kế 4 làn xe, thảm nhựa rộng 12 m. Điểm đấu nối tại thị xã Hà Tĩnh bị bỏ trống hơn 3 km dẫn đến điểm mù.

Dự án kéo dài 2,3 km đến Tỉnh lộ 21 tại khu vực Thạch Hà đã hoàn thành trong hai năm. Ảnh: Đức Hùng-Ngô Đức Quý, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng vùng Sahaha cho biết, dự án đã được phê duyệt từ lâu, đến năm 2011 mới cấp vốn. Gặp phải khó khăn. Năm 2014, nguồn vốn trái phiếu là 303 tỷ đồng và UBND tỉnh là 10 tỷ đồng. Do giảm vốn, giảm chi phí nên nhà đầu tư mới hoàn thành một nửa công việc của nhánh và không còn kinh phí để triển khai tiếp. — UBND tỉnh Hận sau đó đã họp và thông qua việc triệu tập chủ sở hữu đối với 3 km còn lại thuộc diện xúc tiến đầu tư BT (đổi đất lấy hạ tầng), giao cho Sở GTVT Hà Tĩnh thận trọng tư vấn và kêu gọi công ty đầu tư. Nhiều đơn vị đã đến tìm hiểu nhưng họ không dám nhận.

Đường cụt nên được kết nối với Phố Xiayi ở Thị trấn Shimoda. Ảnh: Đức Hùng

“Chưa mở đường nên chưa ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của dự án, để hoàn thành dự án cần gần 200 tỷ đồng. Vùng đang xin cơ chế của tỉnh”, ông Kui nói, nằm trong tháp. Thành phố Hận ở phía Tây Nam huyện Chehe đã tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế.

Do tỉnh lộ chưa hoàn thiện nên người tham gia giao thông đi vào ngõ cụt, rẽ vào hẻm bên này có thể đi hướng khác Di chuyển. Trong hai năm qua, dự án chủ yếu phục vụ người dân địa phương làm ruộng, toàn bộ quy trình đã trở nên bẩn thỉu do gia súc phóng uế bừa bãi.

“Khi chính quyền thu được đất, người dân rất vui mừng. Nhưng bao năm qua, nhìn thấy con đường vắng hẳn, chúng tôi thấy chạnh lòng, hụt hẫng. “Ông Nguyễn Văn Thức (người dân huyện Thái Nguyên) cho biết:

Ít người sử dụng. Con đường này đã trở thành nơi cho gia súc di cư và xả rác. Quận ủy Thạch Xuân ước tính 2,3% trên toàn địa bàn. Đường cây số rất đẹp, nhưng do tuyến này không có nên không đủ, có người đi đêm do không biết ngõ cụt nên phóng xe thẳng xuống ruộng.

“Con bò phóng uế làm đường Bẩn thỉu, nhà chức trách phát loa, bắt người quét đường. Sắp hết vụ thu hoạch nên một số lượng lớn trâu, bò thả rông trên đồng gây mất kiểm soát. Ông Quay cho biết.

Đại diện Bộ GTVT tỉnh Harding thông tin, Bộ Tài chính sẽ thông qua địa phương yêu cầu địa phương dừng chấp thuận đầu tư dự án xây dựng theo hình thức BT. Bộ này tạm thời thảo luận và đề nghị tỉnh tìm dự án khác. Giải pháp nhanh chóng được hoàn thành.

Công tước Hồng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like