Tiêu dùng

Weird Cat Salad Lưỡi cá khô

Cá lưỡi sống ở vùng nước mặn và thường xuất hiện ở các khu vực ven biển như Su TRANG, Jinmao và Jianjiang trong mùa mưa (khoảng tháng 5 đến tháng 8 âm lịch). Các bà nội trợ ở đây nên chọn những món cá ngon, giàu thịt để nấu nhiều món ăn, nhưng điều ấn tượng nhất luôn là món cá trê mặn với sả và ớt. Salad với lưỡi cá khô.

Sử dụng muối và hạt tiêu và ớt để chuẩn bị cá chiên, mua cá tươi, bỏ vỏ, cắt đuôi, loại bỏ vây và loại bỏ các cơ quan nội tạng. — Tỏi sả băm nhuyễn tỏi, ớt, chuẩn bị một chén, sau đó ngâm gia vị (muối + bột ngọt + sả) vào cá để nếm, đợi khoảng 15 phút để ngấm. Sau đó đặt nồi lên bếp lửa thơm mà không cần tỏi để nấu, và chiên cá trong lửa lớn cho đến khi chiên. Trả cá cho đến khi cả hai mặt đều vàng. Mẹ tôi thường dùng món này để “ăn thập” với súp khoai lang. Phương pháp rất đơn giản. Nó là đủ để làm sạch cá (phân tán, loại bỏ vây, loại bỏ ruột …), không cần phải phân chia cá, vì cơ thể cá khô nhanh chóng. Gia vị ướp (muối + đường + bột ngọt + hạt tiêu + một ít nước mắm) để nêm nếm và gia vị, ngấm trong khoảng 30 phút. Sau đó, mẹ cho cá vào rổ phơi khô khoảng 2 nắng. Cuối cùng, cô dán chúng vào keo và sấy khô để chúng có thể ăn dần.

Lưỡi mèo khô.

Vào mùa hè, rất khó tìm thức ăn, cô chỉ cần nấu nồi cơm điện trên bếp. , Lưỡi mèo khô và nấu chín. Để đĩa. Thêm một ít xoài sống và dưa chuột nghiền, và một ít lá laksa rửa sạch và xắt nhỏ trên đĩa. Cuối cùng, cô đã làm mọi thứ.

— Thêm một chén nước mắm với chanh, tỏi và ớt để phục vụ với các món ăn đồng quê đơn giản. Đặt một miếng cá lưỡi khô và một miếng xoài sống và dưa chuột vào miệng để nhai từ từ. Ngoài ra còn có một miếng cơm nóng, mọi người đều ngạc nhiên, vì những món ăn được chế biến trên má anh rất ngon! …

Cá khô lưỡi và xoài.

Mặc dù tôi đã không ở trong thành phố lâu rồi. Mỗi lần đi chợ thấy người bán cá, tôi lại nghĩ đến những món ăn mẹ tôi nấu ở quê tôi. Tôi yêu quê tôi ở miền Tây! …

Bài viết và hình ảnh Hữu Tường

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon và lạ ở các vùng khác nhau thông qua faitong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like