Giao thông

Phi công Pakistan phục vụ những hãng hàng không nào?

Trong số 27 phi công đang khai thác tại Việt Nam, có 12 phi công, trong đó có 11 người của Vietjet Air và 1 của Jetstar Pacific, 15 người trong số họ đã chấm dứt hợp đồng hoặc đã về nước. Hợp tác và về nhà. Do ảnh hưởng của Covid-19, chỉ có một phi công của Jetstar Pacific về nước nhưng vẫn chưa về Việt Nam.

Hãng hàng không VietJet Air cũng ra thông báo đình chỉ công tác 11 phi công Pakistan. Công ty hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền trong và ngoài nước để xác minh tính đủ điều kiện. Đại diện hãng hàng không cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ phía Pakistan, VietJet Air đã kiểm tra và dừng chuyến bay thử nghiệm.” VietJet Air xác nhận đã chọn được tất cả các phi công. Theo quy trình quốc tế, kiểm tra nghiêm ngặt, xác minh các văn bản ngoại giao và pháp lý.

Thực hiện huấn luyện phi công trong buồng lái mô phỏng của Vietnam Airlines. Ảnh: Anh Duy .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục Hàng không Việt Nam, trước khi làm việc tại Việt Nam, phi công Pakistan phải có giấy phép lái xe quốc tế. Sau khi đến Việt Nam, họ phải trải qua quá trình huấn luyện bay toàn diện liên quan đến lý thuyết, thực hành và bay mô hình. Sau đó, phi công đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái xe để làm việc tại Việt Nam.

Để xác định giấy phép lái xe của phi công có phải là thật hay không, các cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam đang liên hệ với các cơ quan chức năng. Các quan chức Pakistan đã làm rõ dữ liệu cá nhân và chứng nhận của họ. Sau khi có thông tin chính thức từ Pakistan, Bộ Thương mại Mỹ sẽ quyết định có khởi động lại các phi công này hay không. Ngày 27/6, Vụ Vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn yêu cầu Vietnam Airlines cấm phi công Pakistan làm việc cho Vietnam Airlines để xác minh tính xác thực. Văn bằng và chứng chỉ.

Trước khi báo cáo điều tra được công bố, vào tháng 5 sau đó, trong vụ rơi máy bay đầu tiên khiến 98 người thiệt mạng, chính quyền Pakistan đã đình chỉ 262 phi công bị nghi ngờ gian lận bằng lái.

262 phi công đã thuê 860 phi công Pakistan. Ứng viên đã nhận được giấy phép nhưng không thể lái máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng số phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam là 1.223 người, trong đó Vietnam Airlines có 309 người (chiếm 25% tổng số phi công của hãng); Jetstar Pacific có 145 người (chiếm 70 phi công của hãng). %); Vietjet sở hữu 622 (75%) và Bamboo Airways sở hữu 147 (58%).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like