Giao thông

Lái xe cuối năm

6 giờ chiều một ngày cuối năm, Bến xe miền Đông tràn ngập không khí u uất, khác hẳn với những nơi tập trung xe về quê ăn Tết mấy ngày trước. Các quầy chỉ thu khách mua vé từ các tỉnh lân cận như Qinghe, Binh Thuan, Lin. Ở bàn chờ chỉ còn lác đác vài người chờ xe buýt rời bến. Một số phụ xe đường dài như Quảng Nghĩa, Thanh Hóa, Huế … vẫn kiên nhẫn chờ thêm khách lên xe.

Cuối năm, Bến xe Miền Đông vắng khách vì hầu hết mọi người đều về quê ăn Tết. Ảnh: Hữu Nguyên

Có khi mọi người đổ xô đến phòng vé để bắt chuyến xe cuối cùng tìm người nhà. Nhân viên phòng vé sẽ không quên thêm lời chúc mừng năm mới, vì chỉ còn vài tiếng nữa là đến giao thừa. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy bóng của một hành khách đến gần, xe sẽ gọi bạn. : “Đi đâu vậy tướng quân? Xe sắp đủ chỗ rồi” Trong tâm trạng buổi chiều mát mẻ.

Minh Lan trợ lý của Quang Quân hét lên, đây là “cú đá cuối cùng” của xe tầm xa. Hành khách cũng mong tết đến đúng giờ, nhà xe cũng mong đủ khách cho chuyến cuối nên cố gắng chờ. “Đi du lịch. Đây là chuyến cuối cùng trước khi nghỉ Tết”, Minh nói. Anh cố gắng ở lại làm thêm vì những ngày trước Tết được trả lương cao.

“Nhiều tôi gần Tết xin việc làm thêm để trông xe gần chợ, chục ngày cũng kiếm được gần 2 triệu đồng. Tôi có thêm tiền mua quần áo cho các cháu”, anh Tân cười.

Bà Sheeen và vợ bà Tâm cho biết, vợ chồng bà lấy nhau 5 năm mới sinh được một cháu trai ở quê nhưng vì lý do cuộc sống nên phải gửi cháu bé. Để bà tôi khăn gói lên Sài Gòn kiếm tiền. Các ông chồng nhân cơ hội này kiếm việc làm thêm, có thêm tiền mua quà cho bà con. “Chị Hiền (Hiền) phụ giúp chồng và … thi thoảng chỉ có vài người đổ xô mua vé đi cuối cùng. Một chiếc xe buýt Ảnh: Hữu Nguyên

Chờ xe xuất bến vì không đủ khách, Hằng (quê Thanh Hà) – SV trường Tôn Đức Thắng cho biết, sau giờ thi có thể có mặt sớm hơn. Tết được nghỉ nhưng chị ở lại kiếm việc làm thêm … “Thường thì phải đi xin thêm để trả tiền nhà và học phí nên những lúc rảnh rỗi chị sẽ dành thời gian đi làm thêm để mua quà cho bố mẹ”, chị Hằng, chồng chị Lự chia sẻ. Vào bãi xe, anh Lý cho biết do mấy ngày cuối năm đi làm tóc nên anh cố gắng ở lại vì vợ anh là công nhân trong khu chế xuất, dù được nghỉ sớm nhưng ở lại. Được. Giúp chồng về “. Tôi thuê một mặt bằng nhỏ ở quận 4 để mở tiệm tóc được 2 năm. Thường thì sau khi trừ tiền thuê nhà, một tháng cũng dư được vài triệu, đủ sống và dành dụm được ít tiền về quê. Hai vợ chồng cũng muốn về quê càng sớm càng tốt để cùng gia đình tổ chức các hoạt động đón giao thừa, nhưng càng về cuối năm lượng khách càng đông nên cố gắng ở lại kiếm thêm tiền, nhưng lãng phí thời gian của chúng tôi. Chị Ly cho biết thêm. Đại diện bến xe Myeondong cho biết, ngày 27, 28, 29 là 3 ngày cao điểm. Khi hành khách về quê, mỗi ngày có khoảng 50.000 lượt người qua bến. Do bến xe có nhiều tuyến đường dài Bắc – Nam trong ngày 30. Chỉ có những người bận công việc hoặc chưa mua được vé.

Tương tự, tại Bến xe Miền Tây chiều 30 Tết cũng khan hiếm hành khách Theo quản lý bến, vào những ngày cao điểm (từ 28 đến 29 tháng Chạp), Mỗi ngày có khoảng 50.000 – 53.000 lượt hành khách qua bến nhưng pr giảm dần, chiều 30 Tết, ít người chờ chuyến xe cuối cùng.

Đường phố sáng đèn, một năm trôi qua Đã trôi qua, nhưng thỉnh thoảng vẫn có một số hành khách mang theo hành lý, quà Tết, hối hả ra ga cho kịp chuyến xe cuối năm để đoàn tụ cùng người thân trong đêm giao thừa.

Hữu Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like