Giao thông

Những ngôi nhà “ xoắn ” trên con phố đắt đỏ nhất thủ đô

Tuyến đường cao tốc 547m nối phố Xã Đàn và Hoàng Cầu được khởi công xây dựng từ tháng 4/2010, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng.

Vốn đầu tư trung bình gần 1,3 tỷ đồng. Đồng mỗi mét, con đường này sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông ở ngã tư Ô Chợ Dừa trong giờ cao điểm.

Để xây dựng con đường này, Hà Nội phải GPMB cho 5 cơ sở và 450 hộ gia đình, kinh phí đền bù là 527 tỷ USD, và chi phí xây dựng là 53 tỷ đồng. Sau hai năm chậm triển khai, vốn đầu tư của dự án đã lên hơn 800 tỷ đồng. Hiện nay, dù được thành phố cho giao thông kỹ thuật nhưng nhiều yếu tố như hệ thống chiếu sáng, thanh giữa, vạch sơn, đường ống, cây xanh vẫn chưa được hoàn thiện. -Con đường từ những “ngôi nhà trống nhiều hình thù” hiện ra. Một số ngôi nhà đã bị phá dỡ một phần và chưa hoàn thiện.

Ngôi nhà này nằm cuối ngã tư Ô Chợ Dừa đã hoàn thành, có hình dáng giống như một … ngọn tháp. Ngôi nhà nằm trong khu vực cho phép và được sử dụng để xây dựng cầu chữ Y. Người phụ trách khu Đông cho rằng phương án đền bù căn nhà này đã có, gia chủ chỉ tạm thời và dự kiến ​​sẽ đền bù trước Tết Nguyên đán. Sẽ giải tỏa khu đất của ngôi nhà này, mặt tiền chỉ rộng 1m, lác đác những chung cư cũ, nhà nhỏ lại có thêm những “chuồng cọp” bằng sắt như thế này. — Căn nhà chỉ rộng khoảng 2m2, nằm khuất trong góc biến thành quán phở.

Đầu đường Ô Chợ Dừa-Kim Liên, nhiều ngôi nhà xéo …

.. lộn xộn, ngược chiều gây mất mỹ quan.

Nhiều ngôi nhà trên con đường này trở thành “khu phố ổ chuột” và nhà tạm cho công nhân xây dựng. Anh Phùng Văn Điệp (ở Ba Vì, Hà Nội) cho biết, đội thi công của anh phải nghỉ việc hơn 20 ngày vì đang xây nhà biến dạng, sau đó thanh tra vào lập biên bản. Đình chỉ thi công vì không xin phép chủ đầu tư.

Trong cuộc trò chuyện với VnExpress sáng nay, ông Pan Hongyue, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân khu Đông, thừa nhận nhiều ngôi nhà “méo mó, không đồng bộ”, làm mất mỹ quan của tuyến đường đắt đỏ nhất thủ đô. . Ông Việt cho biết, thành phố chỉ cho phép xây 3 tầng trên con đường này, nhưng trước đây khu vực này nhiều nhà cao tầng nên không can thiệp được. Không cho phép. Ông nói: “Về nguyên tắc không được phép xây nhà cao dưới 2m. Tuy nhiên, một số nhà có cao độ rất hẹp nhưng không gian bên trong lại rất rộng nên không thể ngăn cản việc xây dựng”, ông Việt nói thêm. – Phương án đường vòng thực hiện tại nút giao Ô.Chợ Dừa từ ngày 15/1 như sau: Cấm các loại xe rẽ trái từ đường Xã Đàn vào đường Nguyễn Lương Bằng (hướng Đống Đa – Tây Sơn). -Đối với các phương tiện muốn rẽ trái về hướng Gò Tongda Tây Sơn phải đi thẳng qua nút, rẽ ở lối mở ở khu giữa đi thẳng, sau đó rẽ phải đến gò Tongda Tây Sơn-Không sử dụng đường vành đai Xe chạy tôi rẽ trái vào đường Nguyễn Lương Bằng (hướng Tôn Đức Thắng) đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu, các phương tiện muốn rẽ trái vào đường Tôn Đức Thắng phải đi thẳng tại nút này, ngay phía trên đường Xã Đàn Đến giữa phòng, đi thẳng và rẽ phải vào đường Tôn Đức Thắng. Một làm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like