Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải muốn giữ nguyên Cầu Changbian

Chiều 18/2, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Bộ GTVT Hà Nội cho biết tại cuộc họp báo Bộ GTVT và Hà Nội đã thống nhất phương án. Di chuyển 9 nhịp của cầu bên dài để làm tuyến đường sắt. Tuy nhiên, đối với khu vực đô thị, quan điểm của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin là duy trì, bảo tồn nguyên trạng cầu. Đồng thời sửa chữa, nâng cấp tải trọng để phục vụ lưu thông.

Cây cầu bên dài trong tương lai.

“Đã hơn 100 năm khai thác, cây cầu này đã xuống cấp, tải trọng nhỏ, chịu tải nặng, hiện tại có thể thay thế thiết kế hai đường sắt và hai đường bộ, nhưng về cơ bản vẫn phải giữ nguyên hiện trạng. Để duy trì vẻ đẹp và hình ảnh của Hanon, “ông Tan nói. — Theo vị phó giám đốc, sửa chữa cầu không khó, nhưng sửa chữa nâng khả năng chịu tải của cầu đồng thời với bảo dưỡng là bài toán khó, không thể làm ngay. Ông Tan hỏi: “Tôi đang tìm nguồn vốn ở đâu, giải phóng mặt bằng và đền bù đất như thế nào.”

Trước đây, tôi đã tham khảo ý kiến ​​của nhiều bộ và ủy ban về việc xây dựng Đường sắt đô thị Yong’an Line 1-Enhaohai, Giao thông vận tải. Bộ đưa ra 3 phương án và yêu cầu Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu vị trí cầu đường sắt Long Biên.

Cụ thể hơn, Phương án 1 sẽ xây dựng một cây cầu mới tại vị trí hiện tại của cây cầu, di chuyển 9 cây cầu cũ vì mục đích bảo vệ và xây dựng cầu ở phía thượng lưu. Phương án 2, xây dựng cầu mới tại tim cầu hiện hữu, kết cấu nhịp thép tương tự cầu cũ nguyên bản. Phương án 3, xây dựng cầu mới, một phần vị trí nằm ở trung tâm cầu hiện hữu, giữ lại nhịp của cầu cũ để bảo vệ. Gia cố, sửa chữa theo đúng quy định ban đầu để phát triển các tuyến đường giao thông của hai bên phục vụ ngành du lịch bãi giữa sông Hồng. 9 nhịp đầu tiên ở trung tâm Hà Nội sẽ được chuyển lên khu vực thượng lưu cách cầu cũ 85 m. Đường sắt ở giữa sẽ trưng bày đầu máy, để bảo tàng giữ lại nét cổ kính của cầu Longbian. Kinh phí của chương trình xấp xỉ 7.982 tỷ đồng. – Giữa các cầu mới sẽ có đường sắt đôi với đường ô tô, xe máy và phương tiện xuất phát ở hai bên. -Cầu Long Biên do Pháp xây dựng từ năm 1889 đến năm 1902. Một cầu đường sắt (khổ 1000 mm) đi qua giữa. Hai bên là đường cao tốc (lộ giới 2,7m) và đường nhỏ (lộ giới 0,8m). Cầu dài 1.681 m gồm 19 nhịp dầm thép. Trong chiến tranh với Mỹ, cầu đã nhiều lần bị ném bom. Tổng cộng 4 cuộc không kích đã được thực hiện trong năm 1972. Cây cầu bị mất 9/19 tiền đồn chính và 9 chiếc còn lại bị hư hại nặng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like