Giao thông

Xây dựng hai gói thầu đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết

Gói 1 có chiều dài 16,4 km đi qua huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Gói thầu số 4 đi qua thị trấn Long Khánh, huyện Jinmei, huyện Thông Hòa, tỉnh Đồng Nai, dài 16 km.

Đây là 2 trong 4 gói thầu của Dự án Đường cao tốc Đảo Gai (Phan Thiết). Ngày 30/9, phương án thứ 3 được triển khai ngay sau lễ thông xe toàn tuyến Đồng Nai. Các gói khác sẽ được tung ra trong thời gian tới.

Đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99 km, vỉa hè 32 m, 6 làn xe, tốc độ 120 km / h. Tổng mức đầu tư hơn 12,5 nghìn tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng, thiết bị, đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư … – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ khởi động hai cuộc đấu thầu tại Dầu Giây Dự án đường cao tốc bị cắt được thực hiện vào sáng 16/11. Ảnh: Việt Quốc .

Tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Ban quản lý dự án Tanglong và các nhà thầu nghiêm túc chấp hành dự án. Ký các điều khoản trong hợp đồng. , Để đảm bảo thời gian và chất lượng công trình.

Đường cao tốc Phan Thiết-Daugaye có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Thuận và các vùng lân cận. Sau khi hoàn thành, hành trình từ TP.HCM đến Trung tâm du lịch Phan Thiết-Mũi Né đã được rút ngắn một nửa, chỉ còn 2-2,5 giờ. Đường cao tốc sẽ được kết nối với Sân bay Longsheng.

Đoạn Phan Thiết-Dầu Giây (Phan Thiết-Dầu Giây) là một phần của đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết, một trong những bộ phận cấu thành của đường cao tốc Bắc Nam chuyển đổi từ hình thức ban đầu. Hợp tác công tư (PPP) về đầu tư công dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022.

Trước đó, ba trong bốn quy hoạch của dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết cũng đã được đưa ra. Tuyến đường này đi qua tỉnh Bình Thuận, dài 100 km, 6 làn xe, mặt đường 32 m, tổng vốn đầu tư gần 11 nghìn tỷ đồng. Daugaye-Phan Thiet là một trong 5 tuyến đường cao tốc nối liền Sân bay Long Thành. Đồ họa: Thanh Huyền .

Việt Nam

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like