Giao thông

Hơn 40 xe máy điện đăng ký tại Hà Nội trong ngày đầu tiên

Cảnh sát kiểm tra số khung, số máy trước khi cấp đăng ký. Ảnh: Phương Sơn

Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, theo quy định mới của Bộ Công an, trong ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe máy điện, đơn vị đã đăng ký thành công 43 xe, trong đó nhiều nhất là ở Hai Pa Tầng. Vùng (25 trường hợp).

Đội trưởng đội đăng ký xe cảnh sát Haiba Ting, bà Nguyễn Thị Lan Xiang cho biết, nếu xét theo quy định thì chỉ có 2 trong số 25 trường hợp có đủ giấy tờ cần thiết nhưng đội hướng dẫn và giúp chủ xe đăng ký thành công.

Trong thời gian này, Trung tá Đỗ Ngọc Lân, Đội phó Đội CSGT Đội phản ứng nhanh quận Miền Đông cho biết, đơn vị nhận được hơn 10 hồ sơ đăng ký, nhưng chỉ hoàn thành 4 trường hợp đủ điều kiện. CSGT Hà Nội cho biết: “Việc đăng ký đơn giản, đơn giản hóa nhiều loại hồ sơ, đặc biệt là không cần thuế giá trị gia tăng và hóa đơn bán hàng nên dễ đăng ký” – Tuy nhiên, theo vị này, “Do ngày đầu nên nếu cần, chủ xe vẫn Bạn có thể nghe và tự nói với mình, điều này giới hạn số lượng người đăng ký. ” Khóa học và nhận lịch hẹn sau 2 ngày đến lấy đăng ký. Ảnh: Phương Sơn

Trước đó, để quản lý loại phương tiện này, Bộ Công an đã có Văn bản số 15 (có hiệu lực từ ngày 1/6/2014) quy định xe máy điện phải đăng ký. Các biện pháp kiểm soát mới giúp lưu thông trở nên khả thi. Như đã đề cập trước đó, rất ít người đến đăng ký do các vấn đề như thủ tục, giấy tờ, lấy hóa đơn và nộp lệ phí trước bạ. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an sửa đổi thông báo cho phù hợp.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 2 triệu xe máy điện và xe đạp điện. Điện năng chiếm khoảng 30%. Đặc biệt tại Hà Nội có hàng nghìn phương tiện nhưng lượng xe đăng ký năm 2014 chỉ đạt 4-5%.

Theo Nghị định 171, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (mô tô, xe gắn máy) đăng ký không đúng quy định, không có biển số, dán biển số không đúng trong đăng ký xe sẽ bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng VND phạt.

Phương Sơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like