Tiêu dùng

Sau 5 năm làm việc chăm chỉ, tôi đã thay đổi mọi thứ và mua được một căn nhà phố.

Đây là chia sẻ của Hoa khôi tốt nghiệp năm 2007. Sau khi làm kỹ thuật viên được 4 năm, anh gia nhập phòng kinh doanh. Ngoài việc là chính mình, anh còn tham gia kinh doanh thêm để có thu nhập cao và có thể mua nhà tại TP.HCM. Sau đây là chia sẻ của anh:

Đọc xong bài viết “Hai năm lặn lội vào Sài Gòn mua được 2 mảnh đất, lập trình thành người”, đúng như những gì đã trải qua, tôi thực sự cảm thấy ngột ngạt. Hiện tại, tôi đã mua được một căn nhà sau mười năm ra trường. Tôi muốn chia sẻ với mọi người một minh chứng rằng “chỉ có quyết tâm, không gì là không thể”.

Tôi đã tốt nghiệp với điểm trung bình chuyên ngành Cơ điện tử, vì vậy tôi chỉ có thể xin việc với mức thu nhập thấp bằng cách báo cáo với bạn bè của mình. Sau 4 năm làm kỹ sư, sau khi đọc cuốn sách “Tôi cũng tốt với bạn” của Adam Khoo và nhiều cuốn sách khác, tôi lại làm công việc tương tự. — Một năm với tư cách là một lĩnh vực kinh doanh. Thu nhập không đủ trả tiền ăn uống nhưng tôi vẫn kiên trì vì yêu thích ngành này và muốn có nhiều tiền. Tôi đã thấy cách tốt nhất để làm đúng công việc và kiếm tiền khi học ngành này. Tôi rút ra một bài học: “Kiếm tiền bằng đam mê thì dễ thành công hơn”. Tôi có thể dành 8-14 giờ làm việc mỗi ngày để đọc các tài liệu nghiên cứu.

Sau 2 năm bắt đầu kinh doanh, thu nhập của tôi đã tăng lên. Tôi đã dành 70% số tiền tiết kiệm của mình để sửa chữa ngôi nhà cũ của bố mẹ và giúp đỡ những người gặp khó khăn. Không biết có phải do “trả công” không mà càng ngày tôi càng được “chấp nhận”, công việc của tôi ngày càng có lãi, thu nhập của tôi tăng dần từ 10 triệu mỗi tháng lên 50 triệu mỗi tháng. Thậm chí cao hơn.

Sau 5 năm làm công ăn lương, tôi có trong tay khoảng 1 tỷ. Thực tế, tôi chỉ kiếm được số tiền này trong 2-3 năm trở lại đây. Tôi sử dụng số tiền này để nhập hàng thông qua doanh nghiệp của một người bạn và bán chúng cùng doanh nghiệp của mình để tăng thu nhập. Tôi đã tuân theo quy tắc “Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Ngoài ra, tôi còn cho bạn bè vay lãi suất thấp để tránh tiền nhàn rỗi.

Tôi không muốn xây dựng ước mơ của người khác nên cách đây một năm, tôi đã mở công ty riêng và bỏ công việc kinh doanh cũ khoảng 70 triệu / tháng. Lo lắng lớn nhất của tôi là tôi sẽ không nhận được nhiều giá trị như khi được thuê. Lúc đó tôi mua mảnh đất ở quận 9 giá 900 triệu, được người thân giới thiệu lô đất.

Sau đó, tôi muốn mua một căn nhà phố làm dự án của công ty nhưng chỉ có khoảng 800 triệu đồng. . Tôi nhờ người thân bán lại với giá 920 triệu (lãi sau vài tháng là 100 triệu).

Bán đất xong tôi có 1,7 tỷ, nhà phố muốn mua 3,4 tỷ. Nếu thanh toán trước hạn 95% sẽ được chiết khấu khoảng 180 triệu. Tôi gom hết tiền, cho bạn tôi vay và quyên góp được 400 triệu đô la Mỹ từ bạn gái. Tôi quyết định vay ngân hàng trả trước tiền thuê nhà để được ưu đãi cho nhà đầu tư bất động sản. Sau khi huy động mọi nguồn lực, tôi chỉ cần vay ngân hàng 700 triệu đô la Mỹ trong vòng 15 năm, với lãi suất 8,4% cố định trong hai năm đầu, sau đó thả nổi trên thị trường. Tôi phải trả khoảng 9 triệu đô la Mỹ mỗi tháng, bao gồm cả lãi và gốc.

Tôi mua nhà nguyên căn nên phải trả thêm 500-600 triệu đô la Mỹ tiền xây hoàn thiện, và phải trả 5% giá trị căn nhà. . Căn nhà tương đương 170 triệu nữa. Do đó, tôi cần hơn một tỷ đô la để sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình. Tôi rất sợ nợ nên dự định cuối năm nay trả trước 200-400 triệu đô la Mỹ để giảm lãi suất, nhưng đầu tư vẫn chưa xong. Tiếp tục đi.

Mua nhà nằm ngoài khả năng của tôi và nằm ngoài ý tưởng trước đây của tôi, vì gia đình tôi không tiện. Tôi nhận ra một điều: gia đình cần giúp tôi hoàn thiện bản thân, may mắn trong công việc đã giúp tôi mua được nhà ở Sài Gòn. Trong 5 năm, tôi đã có thể thay đổi mọi thứ và mua một căn nhà. Tôi không chắc trong tương lai có giao dịch tốt nào không, nhưng tôi nghĩ: “Với khát khao và quyết tâm cao, chúng ta có thể biến điều không thể thành có thể”, không chỉ mua nhà, mà ngay cả để ở.

Chia sẻ thắc mắc, kinh nghiệm mua bất động sản và chi phí tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like