Giao thông

Tàu cao tốc Bắc-Nam có thể sử dụng công nghệ tương tự như Nhật Bản

Vào chiều ngày 17 tháng 8, nhóm tư vấn TEDI-TRICC-TEDISOUTH tuyên bố rằng bộ đã đề xuất với Bộ Giao thông vận tải rằng công nghệ động lực học phi tập trung được áp dụng cho các tàu cao tốc Bắc-Nam.

– Theo chuyên gia tư vấn, hiện có hai xu hướng trong công nghệ tàu cao tốc: công nghệ động tập trung (áp dụng ở Pháp, Đức và Hàn Quốc) và công nghệ động phân tán trong hai loại tàu (áp dụng tại Nhật Bản). , Đài Loan …). Một số nước châu Âu đã sử dụng công nghệ động tập trung (như TGV) và chuyển giao nó cho một số nước châu Á (như Hàn Quốc). Nhưng trong những năm gần đây, các quốc gia như Đức và Pháp đã phát triển nhiều tuyến đường sử dụng công nghệ phân tán động.

Tàu cao tốc của Đài Loan sử dụng công nghệ phân tán động. Ảnh: Xuân Hòa.

Ưu điểm của công nghệ động lực học phi tập trung là tàu nhẹ hơn và diện tích đường hầm nhỏ hơn các nơi khác, tàu có nhiều trục kéo, vì vậy khả năng tăng tốc lớn hơn … Vì vậy, chuyên gia tư vấn khuyên bạn nên chọn Các công nghệ trên phù hợp với xu hướng toàn cầu và có thể được chia sẻ với nhiều nhà cung cấp. Việt Nam có thể dần dần làm chủ công nghệ này.

Trước đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thái đã tìm kiếm lời khuyên để so sánh và làm rõ sự khác biệt giữa hai công nghệ về các vấn đề này. Nó liên quan đến tỷ lệ đầu tư, giá cả và phương thức hoạt động.

“Việc so sánh và đánh giá kỹ thuật phải trung thực, nhấn mạnh những ưu điểm, nhược điểm và cơ sở của đề xuất áp dụng cho Việt Nam. Khi được hỏi. Đại diện của nhà tư vấn nói rằng các yêu cầu của Bộ sẽ được làm rõ trong báo cáo cuối cùng. Nó sẽ được đệ trình lên Bộ vào tháng Mười. Chuyên gia tư vấn cho biết: Sự can thiệp của các nhà sản xuất ở các nước có xu hướng công nghệ và độ phức tạp công nghệ cần có thời gian. “- Đường sắt cao tốc Bắc-Nam đã hoàn thành. Từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, nó trải dài 20 tỉnh, thành phố, với tổng chiều dài khoảng 1.435 mm và tổng chiều dài 1.545 km. Dự kiến ​​sẽ có 23 ga (5 ga chính) và 5 đoạn đường. Để tránh địa hình, địa chất và các khu vực nhạy cảm về mặt sinh thái – khoảng 70% đường sử dụng đường bộ và đường hầm, đường sắt cao tốc không có giao lộ với đường sắt hiện có, chiều rộng của nó khoảng 50 m, bao gồm đường sắt và hành lang bảo vệ. Bộ dự định sẽ đệ trình dự án tàu cao tốc cho chính phủ trước năm 2019-2020. Thành phố Hà Nội-Vieng, Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang sẽ được hoàn thành vào năm 2030.

Hệ thống điện phân tán là một loại tàu tập trung không sử dụng Lực kéo ở cả hai đầu là một công nghệ phân bố đều trên cỗ xe. Nó được lắp đặt trên động cơ. Hệ thống này phù hợp với các đoàn tàu Shinkansen, AGV, ICE3 và CRH. Ưu điểm của hệ thống này là thiết bị phân tán, do đó tải trọng trục là nhẹ; Tăng tốc lớn hơn, nếu có vấn đề, thuyền vẫn có thể hoạt động. Nhược điểm là bảo dưỡng lớn, tiếng ồn của xe đẩy hệ thống lực kéo cao hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like