Giao thông

Tài xế trả tiền nhưng nhân viên BOT Cầu Rộc không chịu bán vé

Khoảng 8h30 ngày 31/12, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa (ngụ Vĩnh Long) điều khiển ô tô lưu thông hướng Bắc Quốc lộ 1A, đến trạm BOT Cầu Rác (xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Tôi đã đổi mệnh giá 200 lỗ và mua vé 35.000 lỗ.

Sau khi đếm ngược, nữ nhân viên phòng vé thông báo tài xế mới tặng 34.600 lỗ, trong đó còn thiếu 400 lỗ. Anh Nghĩa đưa thêm một đồng tiền mệnh giá 500 đồng nhưng bị từ chối vì “tiền đã bị cấm lưu hành”. Cô trả lại tiền cho tài xế và đóng phí. Ảnh: Đức Hùng

Không mua được vé, xe của tài xế Nghĩa bị chướng ngại vật cản trở qua trạm. Một người nào đó trên xe đã trả lời tình huống bằng điện thoại di động và đăng lên mạng xã hội, đồng thời gọi cảnh sát cộng đồng Jin Xuen đến giải quyết.

“Việc nhân viên không nhận tiền xu và các cổng giao dịch trả tiền là quá vô lý và buộc chúng tôi phải thông báo cho cơ quan chức năng”, tài xế Nghĩa nói. “-Cơ quan chức năng đến hiện trường lúc 22h cùng ngày và mời chủ xe cùng nhân viên Đội bán vé về trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên.

Nhân viên trạm BOT Cầu Rộc tính tình trạng thay tài xế. Ảnh: Đ.H

Trung tá Dương Xuân Quang, Phó Cảnh sát trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, cho biết tài xế Nghĩa và đồng đội giải thích là “không có động cơ” và việc thông qua chuyển đổi vị trí để truyền đạt thông tin là chuyện bình thường.

“Chúng tôi nắm chắc sự việc này Đôi bên đều có sai lầm nhưng không phải ai cũng thực hiện tốt. Cơ quan chức năng đang điều tra sự việc và sẽ mời tham gia công bố kết quả trong thời gian sớm nhất ”, thượng tá cho biết. Trưa ngày 1.1, tài xế Nghĩa cùng nhóm bạn tiếp tục chạy xe về hướng Nam qua trạm BOT Cầu Rộc. Một người đưa tiền lẻ và 500 đồng để mua vé, sau 35.100 đồng, nhân viên chuẩn bị trả lại 100 đồng, người trên xe mỉm cười đồng ý, chúc nhân viên Tết vui vẻ .

Trạm thu phí dân sinh trưa 1/1 Ảnh: Đ.H

Đại diện Công ty TNHH Hạ tầng Songda, đơn vị vận hành trạm BOT Cầu Rộc cho biết, đang chờ báo cáo của cấp dưới để xử lý vụ việc. Cho biết: “Các loại tiền kim loại đang lưu hành trên thị trường, kể cả tiền kim loại do Ngân hàng Quốc gia phát hành, chúng tôi đều thực hiện và không cấm giao dịch. “Rác trên trạm thu phí được xây dựng để hoàn trả quốc lộ 1A, năm 2009, tuyến đường 16 nối thị trấn Sahelon (huyện Thạch Hà) thị trấn Harding (huyện Thạch Hà) và xã Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên) được xây dựng theo hình thức BOT. Km đường tránh đưa vào khai thác, trạm Cầu Rác được giữ nguyên để đền bù theo quy trình.

Tháng 4/2016, nhiều người dân Cẩm Xuyên xuống đường, lái xe ben dưới 8 tấn tụ tập ở Xe ô tô bốn chỗ tại trạm thu phí Cầu Rộc được treo khẩu hiệu “Chúng tôi không đi BOT, tại sao phải trả tiền? “Nhiều người còn dùng đồng tiền chống thấm để trả tiền vé rồi cho ô tô chạy qua trạm để phản đối. Qua trạm thu phí Cầu Rác (đóng tại thị trấn Cẩm Trung), rồi cho người đăng ký thường trú, tổ chức, công ty đặt trụ sở phương tiện ở Ki’an. Quận Jinsha y District (He Ting). – Dexiong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like