Giao thông

Cầu Bình Triệu đã bị phá bỏ

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng ban quản lý và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải TP.HCM, thông báo về việc phá dỡ vào ngày 28/10. Hiện tại, cổng thu phí dẫn quốc lộ 13 đi cầu Bình Triệu 2 đã được phá bỏ để tạo thông thoáng. Chiều ngược lại từ cầu Bình Triệu 1 về Q.Thủ Đức, ba chòi sẽ bị phá bỏ. Tổng chi phí cho việc phá dỡ khoảng 100 triệu đồng mỗi năm và sẽ kết thúc vào cuối tuần này.

Thu phí 3 cầu Bình Triệu 1, khu vực Thứ 5, chờ 2/1. Ảnh: Gia Minh .—— Trạm thu phí được thiết kế trước đây có 4 làn xe mỗi chiều, bê tông ngăn cách giữa đường xe máy ra Quốc lộ 13. Các trạm thu phí hiện hữu thu hẹp làn đường. Giao thông bị tắc nghẽn và các phương tiện qua trạm phải phanh gấp để gây ra tai nạn, đặc biệt là hướng nghiêng của cầu Triều 1 ở hồ Pinghu trên sông Dehei hôm thứ Năm.

Phí này đã ngừng hoạt động đối với các nhà đầu tư cách đây 5 năm. Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) nằm trong dự án BOT cầu Bình Triệu sẽ bù đắp toàn bộ kinh phí bảo trì cầu Bình Triệu. Giai đoạn 2 của dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 do CII thực hiện. CII dự kiến ​​sử dụng trạm thu phí sau khi dự án được đầu tư.

Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân của thị trấn gần đây đã đóng cửa sớm hơn dự kiến. Dự án BOT này được xác định thông qua đàm phán với nhà đầu tư, sau đó thực hiện xây dựng từ nguồn vốn ngân sách. Việc tạm dừng hợp đồng là kết luận kiểm toán cho rằng dự án không thực hiện đúng Nghị quyết 437 của Quốc hội (không thực hiện dự án BOT trên các tuyến đường hiện hữu). -Thu phí từ Quốc lộ 13 đoạn cầu Bình Triệu 2 đã được phá bỏ chiều 2/11. Ảnh: Gia Minh .

Hiện tại, Ban chỉ đạo dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và CII đã cùng nhau rà soát, xác định khối lượng và chi phí thực hiện công việc chứ không phải thành tích liên quan đến dự án. Hiện tại, ủy ban có trách nhiệm xác minh số lượng và giá trị của quyết toán CII (được chấp nhận) để quyết toán trước khi tiến hành bước tiếp theo.

BOT Cầu Bình Triệu giai đoạn 2 do TP.HCM CII thành lập năm 2018, với tổng vốn gần 2,3 nghìn tỷ đồng. Dự án gồm nhiều nội dung như mở rộng đường Ung Văn Khiêm, xây dựng nút giao thông Đại Liệt, đào đường Quốc lộ 13 đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, xây dựng đường nối mới và kéo dài Chu Văn An. . Các chi nhánh trong khu vực.

Tại quận Thủ Đức, dự án kéo dài Cầu Ông Dầu dọc theo Quốc lộ 13 và CII được xây dựng và đưa vào sử dụng một bên cầu. Chủ đầu tư cũng đã bồi thường, giải phóng mặt bằng trên đường Ung Văn Khiêm. Hồ Chí Minh sẽ sử dụng ngân sách để hoàn trả số tiền nhà đầu tư đã bỏ ra khi kết thúc hợp đồng BOT.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like