Giao thông

Hà Nội giải tỏa nhiều “boong ke” để giảm ùn tắc giao thông

Qua kiểm tra, Bộ GTVT Hà Nội ước tính hiện có 21 điểm ùn tắc do làm đường. Bộ yêu cầu đối với dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, phải rút mặt đường khu vực bến xe Hà Đông cũ xuống 5m, mở thêm lối đi cho các phương tiện. , Các rào cản mở trong ngày. Hiện tại, khu vực nhà ga đã đóng cửa nên người dân sẽ không đi bộ dưới tòa nhà.

Tại ga La Thành (TX Hoàng Cầu), diện tích mặt đường chỉ giảm còn 4,5 mr. Phân luồng xe tải không đi vào khu vực này và tăng cường lực lượng hướng dẫn phân luồng.

Tuyến đường Cầu Giấy – Xuân Thủy thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Ảnh: Bá Đô

Đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội Hàng loạt “boong-ke” bên trong nhà ga, làm giảm mặt đường chỉ còn 4-6m, Bộ GTVT ra lệnh khôi phục các rào chắn chưa xây dựng. Điều chỉnh để mở khu vực giữa tại giao lộ Medik, ga Courdeen, ngã tư Chen Taitong-Xuan Te, ga Đại học Quốc gia, ga Chen Dang Ning.

Các công trình xây dựng lớn khác gây tắc nghẽn giao thông như lối đi ngầm Thanh Xuân, quốc lộ Đường hầm Treng Hoa tại nút giao đường Vành đai 3, nút giao Longbian và nút giao Khao Gaya cũng có nhiệm vụ giảm chướng ngại vật và tăng cường hướng dẫn giao thông. Dọn dẹp và quan trọng nhất là tăng tốc độ thi công. Vượt chướng ngại vật trên các tuyến đường trọng điểm; cắm biển báo hướng dẫn phân luồng và xử lý các vi phạm ùn tắc như đỗ xe trái phép, vi phạm vỉa hè, bồn hoa đi ngược chiều. Khi mở rào chắn, các nhà đầu tư, doanh nhân phải luôn đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các luồng phương tiện. Đội thanh tra giao thông sẽ thường xuyên kiểm tra, rà soát các đơn vị thi công trên công trường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhà thầu cũng phải san đường xung quanh chướng ngại vật để tăng khả năng thông xe.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like